Trù ẻo Man City chỉ cho thấy Premier League đang bất lực

Khi Man City đang tỏ ra quá mạnh và gần như không có cách nào để ngăn chặn, mọi hy vọng của Premier League giờ đều đổ dồn vào 115 cáo buộc vi phạm. Điều này cho thấy sự bất lực toàn tập của Premier League trong việc hạ bệ đội bóng của Pep Guardiola. 

Năm 2022, giám đốc điều hành Premier League Richard Masters đã có mặt tại sân Etihad ở vòng đấu cuối cùng của mùa giải. Khi đó, Liverpool và Man City vẫn đang đua tranh quyết liệt cho ngôi vương.

Liverpool vẫn còn cơ hội giành được danh hiệu ở vòng cuối. Nhưng với việc Man City đang nắm giữ lợi thế và biết rằng chiến thắng trước Aston Villa sẽ đảm bảo cho họ danh hiệu, việc Masters đến Manchester là điều hợp lý. 

Vào năm 2023, sau khi Premier League buộc tội Man City 115 lần vi phạm công bằng tài chính, Masters vẫn có mặt tại Etihad để chứng kiến Man City đăng quang một lần nữa.

Điều này khiến nhiều người khó chịu và cho rằng BTC Premier League đang thiên vị Man City. Nhưng sẽ còn khó xử hơn nếu Masters không xuất hiện. Vì người ta sẽ cho rằng Premier League không ưa sự thống trị của Man City và tìm cách chèn ép đội bóng này.

Masters đã có 2 năm liên tiếp tới sân Etihad trao cúp cho Man City

Tình hình ở mùa giải năm nay cũng giống như năm 2022 khi Man City và Arsenal đua vô địch tới tận vòng cuối. Nhưng năm nay, Masters sẽ có mặt tại Emirates chứ không phải Etihad. 

Có thể có lý do chính đáng để ông ấy làm điều đó. Có thể Masters đã đặt chỗ ăn tối ở London tối hôm đó, có thể ông thích đồ ăn của Arsenal hơn, có thể ông muốn ăn mừng việc Pháo thủ đã thi đấu tốt như thế nào, bất kể họ có vô địch giải đấu hay không...

Nhưng không có lời giải thích nào được đưa ra tại sao người quan trọng nhất đại diện cho Premier League lại không có mặt tại Etihad, nơi Man City có cơ hội rõ ràng hơn để đăng quang.

Không ai ở Etihad quan tâm liệu Masters có ở đó hay không, nhưng điều đó vẫn thật kỳ lạ – đặc biệt là vì dường như không có gì thay đổi kể từ năm ngoái khi ông đến dự buổi trao cúp.

Có điều gì mà Masters biết mà không ai khác biết?

Bởi vì không có lời giải thích nào cho sự kỳ lạ, những suy đoán và sự dè bỉu chống lại Man City ngày càng gia tăng. Mọi người đều đi đến kết luận rằng Masters không muốn liên kết với Man City vì 115 cáo buộc vi phạm tài chính mà đội bóng này đang đối mặt.

Năm nay, Masters sẽ đến sân Emirates để xem Arsenal thi đấu, như lời khẳng định cho việc không ủng hộ Man City

Với tất cả những gì đã diễn ra công khai kể từ khi cáo buộc được đưa ra, Premier League chắc chắn sẽ biết những đồn đoán sẽ xuất phát từ một quyết định không giải thích được như vậy. 

Nếu những cáo buộc nghiêm trọng nhất không được chứng minh trước phiên điều trần, thì việc Masters không đến sân Etihad ở vòng đấu cuối chắc chắn sẽ được đào lại bởi những người theo thuyết âm mưu.

Điều đó có thể làm cho Premier League cảm thấy tốt hơn với tư cách là một tổ chức đưa ra một vụ kiện, nhưng nó không phản ánh tốt về giải đấu này với tư cách là một thương hiệu và một doanh nghiệp. 

Việc đưa ra những cáo buộc khiến tên tuổi của Man City bị hoen ố, đồng thời gây ra nghi ngờ về tính liêm chính của giải đấu, chỉ khiến Premier League giảm đi giá trị.

Điều tương tự cũng xảy ra với Masters. Khi các cáo buộc được đưa ra vào năm ngoái, lẽ ra ông nên đưa ra quan điểm rõ ràng thay vì vẫn tới sân Etihad. Masters bỏ lỡ cơ hội để chứng minh quan điểm của mình. Vì thế, việc ông không đến Etihad vào năm nay gần như không có nhiều ý nghĩa nữa.

Và việc không có lời giải thích cho quyết định của ông trong năm nay sẽ tạo điều kiện cho những suy đoán không cần thiết bùng phát – giống như những lời buộc tội của Premier League đối với nhà vô địch.

Man City rõ ràng không mạnh bằng những mùa trước, nhưng họ vẫn tỏ ra vượt trội và không có cách nào ngăn CLB này duy trì sự thống trị. Những hành động của Masters và BTC Premier League dường như đang cho thấy sự bất lực của họ trước đội bóng thành Manchester.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
    Bình Luận