MU lập kỳ tích bất bại hơn thời Sir Alex: Solskjaer trêu tức SAO Arsenal

Dẫu chỉ có được trận hòa khi làm khách của Arsenal nhưng MU của HLV Ole Gunnar Solskjaer đã tạo nên cột mốc “độc cô cầu bại” ngay cả thời Sir Alex Ferguson cũng không làm được.

   

Video những tình huống bỏ lỡ cơ hội ăn bàn của Edinson Cavani trong trận Arsenal - MU (Bản quyền clip thuộc K+):

MU quyết tâm “rửa hận” Arsenal sau khi từng thua chính đại kình địch này 0-1 ngay trên sân nhà Old Trafford ở vòng 7 giải Ngoại hạng Anh mùa này. “Quỷ đỏ” đã nhập cuộc với thế trận tấn công rực lửa khi tái đấu “Pháo thủ” tại đại bản doanh Emirates của đội bóng phía Bắc London.

MU lập kỳ tích bất bại hơn thời Sir Alex: Solskjaer trêu tức SAO Arsenal - 1

MU lập nên kỷ lục 18 trận liên tiếp bất bại trên sân khách ở giải Ngoại hạng Anh dù vừa bị Arsenal cầm chân ở Emirates

Marcus Rashford và Edinson Cavani đã có những cơ hội ngon ăn để ghi bàn cho MU nhưng đều không tận dụng được. Thậm chí, đội bóng của HLV Ole Gunnar Solskjaer còn thoát khỏi bàn thua trông thấy sau tình huống Alexandre Lacazette sút phạt đưa bóng dội xà ngang ở phút 65.

Dẫu vừa bị đội đầu bảng Man City nới rộng cách biệt lên thành 3 điểm nhưng MU vẫn có được một kỷ niệm đáng nhớ sau trận hòa 0-0 với Arsenal vừa qua. Theo thống kê của Opta Joe, thầy trò Solskjaer hiện đã nâng chuỗi bất bại trên sân khách ở giải Ngoại hạng Anh của họ lên thành 18 trận liên tiếp (trong đó có 13 trận thắng và 5 trận hòa, thu về 44/54 điểm tối đa).

Đây là kỷ lục không thua dài nhất khi hành quân xa nhà của đội bóng này ở giải đấu hạng cao nhất của xứ sở sương mù, giúp họ vượt qua thành tích 17 trận bất bại trên sân khách của MU thời Sir Alex Ferguson ở Premier League trong mùa giải 1998/99 ăn ba vĩ đại.

Kỷ lục “độc cô cầu bại” 18 trận liền trên sân khách ở giải Ngoại hạng Anh của MU thời HLV Solskjaer được họ thiết lập trong 11 tháng, bắt đầu từ chiến thắng 2-0 trước Chelsea trên sân Stamford Bridge hồi tháng 2 năm ngoái đến nay.

Cũng ở trận đại chiến giữa Arsenal và MU vừa qua ở vòng 21 giải Ngoại hạng Anh, báo chí Anh vừa phát hiện ra một chi tiết rất thú vị và không kém phần hài hước.

Theo tờ Daily Mail, khi thấy người đồng nghiệp Mikel Arteta xếp Cedric Soares (vốn là một hậu vệ phải) chuyển sang đá hậu vệ trái thay Kieran Tierney vắng mặt vì chấn thương và được yêu cầu kèm sát Marcus Rashford, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã tiến ra sát đường pitch và hét lên: “Marcus, cậu ta (Soares) không thể phòng ngự đâu. Cậu ta chẳng thể bào chữa cho điều đó. Hãy áp sát cậu ta (để đoạt bóng) nếu cậu muốn”.

Ý của Solsa là muốn trò cưng Rashford đánh vào điểm yếu chơi trái vị trí sở trường của Soares và tìm kiếm cơ hội ghi bàn cho MU. Tiếc rằng, thực tế đã không diễn ra đúng với kế hoạch đó của “Quỷ đỏ”.

MU lập kỳ tích bất bại hơn thời Sir Alex: Solskjaer trêu tức SAO Arsenal - 2

MU lập kỳ tích bất bại hơn thời Sir Alex: Solskjaer trêu tức SAO Arsenal - 4

HLV Solskjaer hét lên trêu tức Cedric Soares khi cho rằng hậu vệ người Bồ Đào Nha không biết phòng ngự và ông muốn cậu học trò Rashford khoét sâu vào điểm yếu này của Arsenal

MU chỉ có được 1 điểm khi đấu Arsenal ở Emirates, bị Man City nới rộng cách biệt và thậm chí có thể mất vị trí nhì bảng vào tay Leicester City nếu “Bầy cáo” thắng khi tiếp đón Leeds United ở trận đấu lúc 21h tối nay (31/1, giờ Việt Nam).

Phát biểu sau khi MU không thể thắng Arsenal ở cả 2 lượt trận tại giải Ngoại hạng Anh mùa này, HLV Solskjaer vẫn không trách cứ các học trò. Nhà cầm quân người Na Uy nói: “Tôi cảm thấy chúng tôi có cơ hội lớn hơn họ để giành chiến thắng. MU có phong độ tốt, phòng ngự tốt và tạo ra 2 cơ hội lớn để ghi bàn trong hiệp 2. Chúng tôi đã có một màn trình diễn khá ổn.”

“Bạn phải làm khách nhưng vẫn tạo ra tỷ lệ kiểm soát bóng tốt hơn đội chủ nhà và có không ít cơ hội ghi bàn. Có một sự nghi ngại khi chúng tôi đã bỏ lỡ không ít thời cơ ghi bàn và đôi lúc chơi hơi bị động. Nhưng nhìn chung tôi vẫn hài lòng với các chàng trai của mình”, Solskaer nói.

    Bình Luận