MU nóng hậu trường: Van de Beek bị bỏ rơi, huyền thoại đua nhau chỉ trích

Donny Van de Beek đang trải qua những ngày sống mòn ở Old Trafford, kể từ khi gia nhập MU trong bản hợp đồng 40 triệu bảng. Nhìn vào thảm cảnh của "DVB", huyền thoại bóng đá Hà Lan Marco Van Basten cảm thấy nóng mắt.

   

Thảm cảnh của Van de Beek

Donny Van de Beek đến với MU trong rất nhiều kỳ vọng. Nhưng thật tiếc, tài năng sáng giá của bóng đá Hà Lan chỉ mới có tổng cộng 61 phút thi đấu ở đấu trường Ngoại hạng Anh. Đại chiến với Chelsea vừa qua, tiền vệ này không được HLV Ole Gunnar Solskjaer sử dụng phút nào dù có tên trong danh sách dự bị.

MU nóng hậu trường: Van de Beek bị bỏ rơi, huyền thoại đua nhau chỉ trích - 1

Nỗi buồn của Van de Beek khi không được thi đấu

Ngôi sao 23 tuổi mới chỉ có 2 trận đá chính từ đầu mùa là gặp Luton và Brighton tại League Cup. Anh phải cạnh tranh một suất nơi hàng tiền vệ với những Bruno Fernandes, Paul Pogba, Juan Mata, Fred, Scott McTominay và Nemanja Matic.

HLV Ole Gunnar Solskjaer hứa hẹn rằng thời điểm để Van de Beek được trọng dụng sớm muộn gì cũng sẽ đến. Nhưng với các chuyên gia, lời hứa hẹn này khó thành hiện thực. Ở thời điểm này, ngay cả ngôi sao Paul Pogba cũng phải dự bị, đừng nói đến Van de Beek.

Lo lắng cho tương lai của hậu bối, huyền thoại bóng đá Hà Lan Marco Van Basten vừa lên tiếng chỉ trích MU: "Donny lẽ ra không nên đến MU. Khi bạn là một cầu thủ giỏi, bạn sẽ muốn được ra sân hàng tuần. Thật tệ là một cầu thủ như Donny chỉ mới được ra sân ít trận từ đầu mùa và chủ yếu là từ ghế dự bị".

Thậm chí, Van Basten còn cho rằng đến MU là một quyết định sai lầm của Van de Beek: "Điều này sẽ khiến nhịp độ của cậu ấy bị ảnh hưởng. Có thể Donny đang kiếm được nhiều tiền hơn và được biết đến nhiều hơn. Nhưng là một cầu thủ hàng đầu, bạn phải nhìn vào cơ hội được ra sân thường xuyên khi ký hợp đồng với một đội bóng. Donny lẽ ra nên chờ đợi những cơ hội tốt hơn ở các CLB khác".

Điều gì đang xảy ra với tân binh Hà Lan?

Van de Beek là bản hợp đồng đầu tiên của MU ở phiên chợ hè 2020 với giá 40 triệu bảng. Trước khi gật đầu đồng ý gia nhập "Quỷ đỏ", tiền vệ người Hà Lan đã có nhiều cuộc nói chuyện với HLV Ole Gunnar Solskjaer, được rót vào tai tầm nhìn dài hạn cũng như tham vọng của đội bóng.

MU nóng hậu trường: Van de Beek bị bỏ rơi, huyền thoại đua nhau chỉ trích - 2

Nhiều người đặt câu hỏi điều gì đang xảy ra với Van de Beek?

Nhưng cho đến nay, Van de Beek rõ ràng đã vỡ mộng. Công bằng mà nói, tuyển thủ Hà Lan thi đấu không hề tệ trong hai trận đá chính lần lượt trước Luton và Brighton tại League Cup. Anh ghi bàn đầu tiên cho MU ngay ở trận ra mắt trước Crystal Palace với lối đá sáng, hiện đại.

Trong buổi bình luận trận đấu giữa MU và Chelsea ở vòng 6 Ngoại hạng Anh, Patrice Evra thẳng thắn chia sẻ: "Tôi chẳng hiểu tại sao MU lại mua Donny van de Beek. Tôi không có ý xấu, nhưng cậu ấy chỉ ngồi trên khán đài và theo dõi trận đấu. MU rõ ràng không cần Van de Beek. Không ai nói ra điều này, nhưng đó là sự thật".

Trong khi đó, Gary Neville cũng chất vấn HLV Solskjaer vì liên tục bỏ rơi Van de Beek trên ghế dự bị: "Có điều bí ẩn nào đó về cách sử dụng Van de Beek kể từ sau thương vụ mua sắm 40 triệu bảng. Cậu ta dường như không phải lựa chọn chuyển nhượng hàng đầu trong kế hoạch của Solskjaer. Van de Beek không đá chính và cũng chẳng vào sân từ ghế dự bị khiến nhiều người suy nghĩ. MU vung tiền mua cầu thủ này làm gì vậy?".

Trước khi gia nhập hàng ngũ "Quỷ đỏ", Van de Beek từng được nhiều đội bóng lớn để ý, trong đó có Real Madrid và Tottenham. Anh nổi lên khi tỏa sáng ở mùa 2018/19, cùng Ajax đoạt cú đúp danh hiệu trong nước và vào tới bán kết Champions League. Trong 175 trận chơi cho Ajax, Van de Beek ghi 41 bàn cùng 28 đường kiến tạo, cùng với Frenkie de Jong và Mathijs de Ligt là một trong những nhân tố quan trọng nhất trong thành công của Ajax trong giai đoạn này.

    Bình Luận