MU quyết thắng Man City: SAO nào của "Quỷ đỏ" khiến đối thủ e sợ?

Trận Derby thành Manchester đang tới gần và đôi bên chắc chắn sẽ phải có những tính toán cho riêng mình trước cuộc "đại chiến" không khoan nhượng này.

   

Trước khi trận đấu giữa Man United và Man City diễn ra (0h30, ngày 13/12), tình cảnh của đôi bên đang là khá trái ngược. Nếu như đội chủ nhà Man United vừa nhận 2 thất bại liên tiếp ở Champions League và buộc phải dừng cuộc chơi tại đấu trường này, thì Man City lại cho thấy tham vọng chinh phục cả 2 giải đấu hàng đầu.

MU quyết thắng Man City: SAO nào của "Quỷ đỏ" khiến đối thủ e sợ? - 1

Bruno Fernandes sẽ có cuộc đối đầu thú vị với Kevin De Bruyne

Cho đến thời điểm này, còn quá sớm để khẳng định đoàn quân của HLV Pep Guardiola sẽ có được một mùa giải thành công. Tuy nhiên, nửa xanh thành Manchester vẫn đang đi đúng hướng với những mục tiêu đặt ra từ đầu mùa. Vị trí thứ 7 trên BXH Ngoại hạng Anh không thể hiện quá nhiều điều khi Man City đang trên đà trở lại từ chuỗi trận khởi đầu có phần chệch choạc.

Trong khi đó, quyết tâm của đội chủ sân Etihad đã giúp họ có được điều mình cần là tấm vé dự vòng knock-out Champions League. Ấn tượng hơn, Man City đã vượt qua vòng bảng với thành tích bất bại (5 thắng, 1 hòa) và tỏ ra hoàn toàn vượt trội so với các đối thủ còn lại.

Trở lại Premier League, Man City có thể sẽ dồn sức cho trận Derby Manchester không chỉ bởi ý nghĩa và danh dự của trận cầu này, mà còn bởi đối thủ MU đang xếp trên họ với 1 điểm nhiều hơn. Chỉ cần 1 chiến thắng trước "Quỷ Đỏ", thầy trò Guardiola có thể cải thiện đáng kể vị trí thứ 7. Thậm chí cơ hội lọt top 4 cũng hoàn toàn khả thi với họ sau khi vòng 12 khép lại.

MU quyết thắng Man City: SAO nào của "Quỷ đỏ" khiến đối thủ e sợ? - 2

Ngôi sao Bồ Đào Nha đang thực sự phải "gánh" MU trên vai

Dẫu vậy, điều Man City cần đặc biệt chú ý là đội hình MU đang sở hữu những ngôi sao rất biết cách tỏa sáng đúng lúc. Những nỗ lực cá nhân đã giúp đội chủ sân Old Trafford nhiều lần vượt qua các chướng ngại cam go nhất. Tất nhiên, ở một trận đấu lớn như Derby Manchester, "Quỷ Đỏ" sẽ rất cần tới sự xuất hiện của những ngôi sao như vậy.

Có thể kể đến những cái tên như Bruno Fernandes, Marcus Rashford hay một phần nào đó là Paul Pogba. Hàng loạt ngôi sao tấn công chất lượng của MU sẽ là mối hiểm họa cho hàng phòng ngự không quá xuất sắc của Man City. Tuy nhiên, nếu phải chọn một cầu thủ mà Man City cần phải dành nhiều sự quan tâm nhất, đó có lẽ là tiền vệ Bruno Fernandes.

Ngôi sao người Bồ Đào Nha đã đến và mang đến sự ảnh hưởng lớn lao vào lối chơi hiện tại của MU. Bản thân HLV Solskjaer cũng từng phải thừa nhận sẽ rất khó để loại Bruno Fernandes ra khỏi đội hình xuất phát trong mọi trận đấu. Tầm quan trọng của tiền vệ 26 tuổi là quá lớn và anh cũng tỏ ra đặc biệt nguy hiểm ở khả năng tạo ra đột biến.

MU quyết thắng Man City: SAO nào của "Quỷ đỏ" khiến đối thủ e sợ? - 3

HLV Pep Guardiola có thể sẽ lên phương án vô hiệu hóa Bruno Fernandes

Theo thống kê từ Squawka ở trận đấu gần nhất gặp Leipzig, Bruno Fernandes đã có tổng cộng 93 lần chạm bóng, 5 pha dứt điểm, 6 lần bị phạm lỗi, tạo ra được 4 cơ hội, thực hiện 3 cú tắc bóng. Đáng chú ý, toàn bộ thông số này đều cao hơn tất cả cầu thủ khác trong đội hình MU.

Có thể nói, kể từ khi Bruno Fernandes xuất hiện cho đến nay, "Quỷ Đỏ" đã và vẫn đang sống trên đôi vai của cựu đội trưởng Sporting Lisbon. Chứng kiến MU phải phụ thuộc vào Fernandes đến mức độ này, chắc hẳn HLV Pep Guardiola đã tìm ra phương án để vô hiệu hóa "ngòi nổ" quan trọng nhất của đối thủ trong cuộc đại chiến sắp tới.

MU quyết thắng Man City: SAO nào của "Quỷ đỏ" khiến đối thủ e sợ? - 4

    Bình Luận