Nhận định bóng đá MU - Man City: Đứng lên sau thất bại, biến áp lực thành động lực

(Nhận định bóng đá MU - Man City, 0h30, 13/12, vòng 12 Ngoại hạng Anh) Sau khi bị loại khỏi Champions League, MU trở về Ngoại hạng Anh tiếp đón Man City trong trận derby Manchester.

   

Trận đấu sẽ được 24h.com.vn tường thuật trực tiếp. Mời quý độc giả đón xem!

Tổng quan trước vòng 12 Ngoại hạng Anh:

MU sẽ tiếp đón Man City trên sân nhà Old Trafford trong trận đấu tâm điểm của vòng 12 Ngoại hạng Anh. Trước trận đấu này, “Quỷ đỏ” đang xếp trên đối thủ hàng xóm với khoảng cách 1 điểm. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Solskjaer đang chịu áp lực rất lớn sau khi bị loại khỏi Champions League.

Nhận định bóng đá MU - Man City: Đứng lên sau thất bại, biến áp lực thành động lực - 1

MU tiếp đón Man City trong trận derby Manchester

Sau khởi đầu chật vật, MU đang trở lại mạnh mẽ tại Ngoại hạng Anh. “Quỷ đỏ” đã giành chiến thắng 4 trận liên tiếp để leo lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, chỉ kém 5 điểm so với đội đầu bảng Tottenham nhưng vẫn còn 1 trận đấu trong tay.

Tuy nhiên, MU bước vào trận đấu này sau trận thua 2-3 Leipzig hồi giữa tuần, qua đó chính thức bị loại khỏi Champions League và xuống chơi ở Europa League. Thất bại đó chắc chắn đã ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của các cầu thủ MU. Chưa hết, HLV Solskjaer đang phải một chịu một áp lực rất lớn khi đứng trước nguy cơ bị sa thải.

Ngược lại, Man City lại đang có tâm trạng cực kỳ thoải mái sau khi vượt qua vòng bảng Champions League với tư cách là đội nhất bảng. Còn tại Ngoại hạng Anh, đoàn quân của HLV Pep Guardiola cũng đang trở lại với 2 chiến thắng liên tiếp để leo lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng với 18 điểm và vẫn còn 1 trận đấu trong tay như MU.

Ở trận đấu này, MU sẽ được thi đấu trên sân nhà với sự cổ vũ của 2.000 khán giả. Tuy nhiên, Old Trafford lại không phải là điểm tựa dành cho “Quỷ đỏ” tại Ngoại hạng Anh mùa này. Bằng chứng là đoàn quân của HLV Solskjaer thắng 1, hòa 1 và thua tới 3 chỉ sau 5 trận đấu được chơi trên sân nhà.

Có một niềm tin chiến thắng dành cho MU ở trận đấu này đó là thành tích đối đầu giữa hai huấn luyện viên. Không ngoa khi nói rằng HLV Solskjaer là khắc tinh của HLV Pep Guardiola khi giành được 3 chiến thắng trong 5 lần gặp nhau - tỷ lệ chiến thắng tốt nhất so với bất kỳ nhà cầm quân nào đã từng đối đầu với chiến lược gia người Tây Ban Nha.

HLV Solskjaer đang phải chịu một áp lực rất lớn tại MU. Và cuộc đối đầu với Man City sẽ là trận đấu mà vị chiến lược gia người Na Uy cần phải chứng tỏ được tài cầm quân của mình.

Dự đoán tỷ số: MU 2-2 Man City

Đội hình dự kiến:

- MU: De Gea; Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Telles; McTominay, Fred; Mata, Fernandes, Rashford; Greenwood

- Man City: Ederson; Walker, Stones, Dias, Mendy; Rodri, Fernandinho; Mahrez, De Bruyne, Sterling; Jesus

Tình hình lực lượng:

MU: Edinson Cavani và Anthony Martial bỏ ngỏ khả năng ra sân

Man City: Sergio Aguero đã trở lại sau chấn thương; Eric Garcia và Ilkay Gundogan gặp vấn đề nhẹ trong trận đấu gặp Marseille hồi giữa tuần

Thông tin bên lề:

- MU đã giành chiến thắng 3 trong 4 trận đấu gặp Man City mùa trước, bao gồm cả việc lần đầu tiên giành chiến thắng trong cả 2 lượt trận tại Ngoại hạng Anh sau 1 thập kỷ.

- Tuy nhiên, 6 trong 8 trận derby Manchester gần nhất trên mọi đấu trường đều thuộc về Man City.

- Man City đã thua 6 trong 8 trận sân khách gần nhất ở Ngoại hạng Anh trước các đội bóng nằm trong nhóm “Big Six”, bao gồm cả 4 trận gần nhất.

- Bruno Fernandes đã ghi nhiều bàn thắng hơn bất kỳ cầu thủ nào khác ở Ngoại hạng Anh kể từ khi anh ra mắt MU vào tháng Hai năm nay, ghi 15 bàn và đóng góp 11 pha kiến tạo chỉ sau 24 trận.

Nhận định bóng đá MU - Man City: Đứng lên sau thất bại, biến áp lực thành động lực - 3

    Bình Luận