MU so kè Chelsea bán kết FA Cup: Bệ phóng Pogba - Bruno, tam tấu cất cánh?

Lần thứ tư trong mùa giải 2019/20 này, MU và Chelsea đụng độ. Ở 3 trận trước, MU toàn thắng. Trận này, "Quỷ đỏ" hứa hẹn còn mạnh mẽ hơn nữa.

   

Video trận Chelsea - MU ở vòng 26 Ngoại hạng Anh (Nguồn: K+)

Trên góc độ cá nhân, Ngoại hạng Anh giai đoạn hậu Covid-19 chứng kiến nhiều màn trình diễn đỉnh cao. Có những ngôi sao đánh dấu sự trở lại của mình sau giai đoạn dài không thi đấu vì chấn thương và vì đại dịch, nhưng cũng có những ngôi sao như thể được tái sinh khi tìm được cho mình chỗ đứng.

MU so kè Chelsea bán kết FA Cup: Bệ phóng Pogba - Bruno, tam tấu cất cánh? - 1

Pogba và Bruno Fernandes là những đối tác ăn ý ở khu vực trung tuyến

Theo nhận định của ký giả Adam Shergold trên Daily Mail, Paul Pogba là cầu thủ ghi dấu ấn đậm nét nhất kể từ khi Ngoại hạng Anh thi đấu trở lại. Tiền vệ người Pháp chơi với đẳng cấp cực cao, bao gồm những pha xử lý mềm mại rất ít gặp ở giải đấu xứ sở sương mù.

Và ở trận đại chiến với Chelsea, tiền vệ người Pháp hứa hẹn sẽ lại là tâm điểm của sự theo dõi. Chặng đường đã qua, Paul Pogba cùng với Bruno Fernandes cho thấy sự ăn ý tuyệt vời. Cả hai thực sự là những đối tác mà họ tìm kiếm nhau bấy lâu. Và dĩ nhiên, hưởng lợi nhiều nhất chính là hàng công của MU.

Dễ dàng để nhận ra sự tác động của mà cặp Pogba - Bruno tạo ra cho hệ thống tấn công của MU. Chỉ trong 8 trận kể từ khi Pogba trở lại hậu đại dịch Covid-19, "Quỷ đỏ" ghi được 21 bàn thắng, nhận về có 6 bàn thua.

Người hâm mộ MU có thể sẽ nhớ nhiều đến pha mất bóng của Pogba, một phần nguyên nhân dẫn đến trận hòa đáng trách 2-2 trước Southampton ở vòng 35 ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, chỉ một sai sót ấy chẳng là gì khi so với những gì Pogba đóng góp trong giai đoạn vừa qua.

Và để nói về những kết quả tốt mà "Quỷ đỏ" đã gặt hái, đương nhiên phải nhắc đến cái tên Bruno Fernandes. Cho đến nay, tiền vệ tân binh này đã đóng góp tổng cộng 8 bàn thắng và 8 đường kiến tạo cho đội chủ sân Old Trafford.

Trận bán kết FA Cup giữa MU và Chelsea lúc 0h ngày 20/7 (giờ Hà Nội) tới đây có lẽ sẽ là thách thức cực đại với cả hai đội. Trong đó, người ta được kiểm chứng khả năng kết hợp giữa Pogba và Bruno Fernandes ở một trận đấu lớn.

Kỳ thực ở 8 trận vừa qua, chưa có nhiều trận đánh lớn để kiểm chứng điều này. Ở trận đấu với Tottenham, phải đến hiệp 2, Pogba mới vào sân. Thế nên, khả năng bùng nổ của hàng công MU ở trận đại chiến ở Wembley tới đây hứa hẹn sẽ rất đáng chú ý với cặp tiền vệ đang vào phom của "Quỷ đỏ".

MU so kè Chelsea bán kết FA Cup: Bệ phóng Pogba - Bruno, tam tấu cất cánh? - 2

Martial, Rashford được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở bán kết FA Cup với Chelsea

Những người hưởng lợi nhiều nhất đằng sau phong độ chói sáng của cặp Pogba - Bruno dĩ nhiên là những cầu thủ ở mặt trận tấn công của MU. Nhờ vào sự cơ động ở khu trung tuyến, 3 mũi tấn công Rashford - Martial - Greenwood phía trên trở nên dễ đá hơn rất nhiều.

Bản thân bộ ba này đã có sự linh hoạt, khéo léo cùng tốc độ kinh hồn. Thế nhưng, mọi thứ chẳng được hanh thông đến thế, hàng công MU cũng chẳng nhả đạn nhiều như thế nếu không có bệ phóng từ khu trung tuyến.

Đây chính là bài toán mà HLV Frank Lampard phải giải quyết. 3 cuộc đấu trí với HLV Ole Gunnar Solskjaer trong mùa giải 2019/20 này, "Super Frankie" toàn thua. Nhà cầm quân người Anh dĩ nhiên không muốn bị đối thủ đánh bại thêm một lần nào nữa.

3 trận đã đấu với MU, Chelsea thủng lưới 8 lần, trong khi chỉ ghi được đúng 1 bàn. Muốn có vé vào chung kết FA Cup, đội bóng Tây London sẽ phải chơi trận đấu hay nhất từ đầu mùa, thậm chí hơn cả cái cách họ đánh bại cựu vương Man City 2-1 hôm 26/6. Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm là phải chia cắt được cặp Pogba - Bruno.

    Bình Luận