MU tệ hơn Rangnick tưởng tượng và thách thức Top 4

HLV Ralf Rangnick đã trải qua những tháng ngày đầu tiên khó khăn tại MU và ông cũng lo lắng về mức độ tồi tệ của đội ngũ hiện tại.

Rangnick là một người tỉ mỉ, ông đã dành thời gian nghiên cứu phong độ của MU trước khi chính thức đảm nhận cương vị HLV. Ông là một trong những “bộ não” của bóng đá thế giới và hiểu những vấn đề mà đội bóng phải đối mặt.

Mặc dù vậy, theo những người thân cận với chiến lược gia người Đức, ông rất sốc về việc MU sa sút và tình hình của đội bóng tồi tệ như thế nào.

Theo Daily Mail, Rangnick hết sức thất vọng sau trận thua Wolves hôm thứ Hai tuần trước, thất bại đầu tiên của mình tại MU. Nhưng nỗi thất vọng còn nhiều hơn kết quả.

Tình trạng bất ổn trong đội, vốn thể hiện rõ ràng trước Norwich và Newcastle, đã cho Rangnick thấy rằng công việc đang đảm nhiệm thậm chí còn khó khăn hơn những gì ông có thể tưởng tượng.

Giờ đây, Rangnick hiểu việc lọt vào Top 4 và suất dự Champions League, từng là nhiệm vụ phù hợp khi đến, sẽ khó đạt được.

Khi nhận công việc vào cuối tháng 11, Rangnick không thể ngờ rằng trận đấu ở vòng 3 FA Cup sẽ đem đến một bài kiểm tra quan trọng về khả năng của mình. MU tiếp đón Villa tại Old Trafford vào đêm thứ Hai tới và sẽ phải cải thiện rất nhiều để ngăn bầu không khí ngày càng trở nên u ám.

Theo đánh giá, trong 5 tuần đầu tiên nắm quyền, Rangnick không thể chơi thứ bóng đá “rock and roll” với những ngôi sao như Cristiano Ronaldo và Bruno Fernandes. Cụ thể, ông cảm thấy phong cách đó không phù hợp với các hậu vệ của mình. Riêng đội trưởng Harry Maguire đang trải qua phong độ tồi tệ và chính anh thừa nhận chơi dưới mức yêu cầu.

Điều này cũng được hiểu là ban huấn luyện MU nghĩ rằng điều kiện thể chất của toàn đội thấp hơn những gì họ mong đợi.

Ngoài ra, cựu HLV Leipzig còn gặp khó khăn khi phải xây dựng một hệ thống chiến thuật ổn định cho một nhóm cầu thủ được 5 đời HLV đưa về với những ý tưởng khác nhau.

    Bình Luận