MU thời cơ lớn thắng Leicester: Đối thủ đội hình "què quặt" thế nào?

Leicester City ở thế phải thắng MU ở vòng 38 Premier League lại không có được lực lượng đầy đủ.

   

Leicester City – MU sẽ là trận cầu “đinh” của vòng 38 Ngoại hạng Anh khi mà tấm vé top 4 sẽ được định đoạt giữa hai đội trong cuộc đọ sức này. Hai đội hơn kém nhau chỉ 1 điểm và Chelsea lại bằng điểm MU, do đó kẻ thắng sẽ chắc vé, MU cũng sẽ đoạt vé nếu hòa. 

Với Leicester, nếu hòa, họ phải nhờ Wolves thắng được Chelsea thì mới có suất trong top 4.

MU thời cơ lớn thắng Leicester: Đối thủ đội hình "què quặt" thế nào? - 1

Leicester - MU sẽ định đoạt top 4 vòng 38

Với trận đấu này, các fan MU đang lo lắng bởi đội bóng con cưng đã có 3 trận liên tiếp không thắng. Phong độ mờ nhạt của đội bóng được thể hiện ở sự đuối sức của các cầu thủ quan trọng, trong đó có Bruno Fernandes và Marcus Rashford. Bên cạnh đó những sai lầm cá nhân có nguy cơ khiến trận đấu chuyển theo chiều hướng xấu, như những lỗi của David De Gea và Paul Pogba gần đây.

Tuy nhiên đây sẽ là trận đấu mà MU có lợi thế không nhất thiết phải thắng, điều tương tự không thể nói về phía bên kia. Leicester City phải tấn công và giành 3 điểm để chủ động cầm lấy suất dự Cúp C1, nhưng họ sẽ vào trận với một lực lượng bị "què quặt".

Hiện đội quân của HLV Brendan Rodgers đã mất Ben Chilwell, Ricardo Pereira, Caglar Soyuncu, Christian Fuchs, Marc Albrighton và James Maddison. Trong số này, tới 3 người là cầu thủ quan trọng ở hàng phòng ngự (Chilwell, Pereira, Soyuncu), hậu vệ còn lại (Fuchs) cũng vắng mặt, có nghĩa cánh trái của Leicester phải dùng người khác, còn Maddison và Albrighton là những cầu thủ có khả năng tạo đột biến ở mặt trận tấn công.

MU có thể đang kiệt sức nhưng họ chưa bị chấn thương/thẻ phạt tàn phá và lại sắp đón Luke Shaw trở lại. Trong khi đó Leicester sẽ phải dùng dự bị ở một vị trí tiền vệ, dùng một dự bị ở vị trí trung vệ, thêm một dự bị ở vị trí hậu vệ phải và dùng lựa chọn thứ 3 ở vị trí hậu vệ trái.

Thực sự “khó khăn” chưa phải là từ bao quát đủ tình hình của Leicester trước khi gặp MU.

MU thời cơ lớn thắng Leicester: Đối thủ đội hình "què quặt" thế nào? - 2

Án treo giò của Soyuncu là đáng tiếc nhất trong những thiệt hại lực lượng của Leicester

Trong các vị trí ở đội hình Leicester đang phải chắp vá, James Justin đá hậu vệ phải và dự kiến anh ra sân đối đầu MU. Trọng trách cho Justin rất nặng nề bởi anh sẽ phải đối phó với Marcus Rashford, cánh trái của MU được xem là hướng tấn công tốt nhất hiện tại của “Quỷ Đỏ” và Justin phải vừa kèm Rashford, vừa giúp bọc lót hàng thủ (nhất là Wes Morgan) lẫn khi tấn công cũng phải vượt qua Shaw/Brandon Williams.

Hàng tấn công của Leicester ghi bàn không nhiều thời gian gần đây nhưng trận thua Tottenham 0-3 mới là trận đầu tiên họ không có bàn thắng sau 5 vòng đấu. Dù vậy, việc để một hàng công ở mức trung bình khá phát huy hiệu quả thì hàng thủ cũng phải giữ được mành lưới, mà với nhân sự lúc này của Leicester không nhiều người nghĩ họ sẽ làm được điều đó khi đấu MU.

    Bình Luận