MU thua 3/5 trận sân nhà: "Nhà hát của những giấc mơ" vì đâu hóa ác mộng?

Sân Old Trafford, "Nhà hát của những giấc mơ" đang trở thành ác mộng với chính MU khi họ chỉ thắng 1 và thua tới 3 trong 5 lần gần nhất được làm chủ.

   

MU vừa khiến người hâm mộ thất vọng khi để thua 0-1 trước Arsenal tại vòng 7 Ngoại hạng Anh. CĐV của “Quỷ đỏ” không chỉ buồn vì kết quả mà còn cả bởi lối chơi của đội bóng. Dù được chơi trên sân nhà nhưng MU không thể áp đảo đối thủ và Arsenal tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn hẳn.

MU thua 3/5 trận sân nhà: "Nhà hát của những giấc mơ" vì đâu hóa ác mộng? - 1

MU để thua Arsenal ngay tại Old Trafford

Sân Old Trafford từng là điểm tựa vững vàng của MU trên tất cả các đấu trường nhưng hiện tại, điều này dường như không còn nữa. Thất bại trước Arsenal là trận thua thứ 3 trong 5 lần làm chủ nhà gần nhất của MU tính trên mọi đấu trường, ghi 7 bàn và thủng lưới 10 lần.

Đây quả thực là một thống kê khó tin. Trong chuỗi trận này, thầy trò Solskjaer đối đầu với 3/6 ông lớn của Ngoại hạng Anh và kết quả là quá thảm hại. Họ thua 1-6 trước Tottenham, hòa 0-0 trước Chelsea và cuối cùng là thất bại trước Arsenal mới đây.

Nếu nhìn vào kết quả sân khách của MU, ta thấy rõ được sự tương phản. “Quỷ đỏ” toàn thắng 5 trận phải làm khách gần nhất, ghi 15 bàn và chỉ để thủng lưới 2 lần. Dường như, thầy trò Solskjaer đang rất “sợ” phải đá ở “Nhà hát của những giấc mơ”. Đây thực sự là một điều kỳ cục và khó lý giải.

MU thua 3/5 trận sân nhà: "Nhà hát của những giấc mơ" vì đâu hóa ác mộng? - 2

Solskjaer cùng các học trò đang "sợ" phải đá trên sân nhà

Xét đến nguyên nhân khách quan, việc khán giả chưa thể tới sân xem trực tiếp cho dịch Covid-19 hoành hành khiến lợi thế sân nhà giảm đi không ít. Sân Old Trafford có sức chứa khoảng 76.000 chỗ ngồi luôn chật kín khán giả trong mỗi trận đấu của MU.

Nguồn năng lượng từ trên khán đài đóng góp không nhỏ vào tinh thần thi đấu của các cầu thủ trên sân cũng như khiến đối thủ bị sao nhãng. Tuy nhiên, MU cần phải cảm thấy may mắn khi không có khán giả trong trận đấu này bởi họ còn phải nhận áp lực nhiều hơn với màn trình diễn kiểu như vậy.

Một điểm đáng chú ý trong chuỗi trận này là những kết quả không như ý trên sân nhà của MU thường xen kẽ với những trận đấu thăng hoa. Họ vừa hạ Brighton 3-0 nhưng thua Tottenham 1-6 vài ngày sau đó, vừa thắng PSG 2-1 lại hòa Chelsea và dư âm của trận đại thắng 5-0 trước RB Leipzig là trận thua 0-1 trước Arsenal.

Điều này chỉ ra rằng lực lượng của MU chưa đủ dày và mạnh để tạo nên những chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận. Solskjaer chắc chắn biết được điều này nhưng ông thầy người Na Uy liệu có kịp giải bài toán khó này hay không?

    Bình Luận