MU vào Top 3 vẫn bị huyền thoại “cảnh báo”, Solskjaer thừa nhận điều gì?

Cựu hậu vệ Gary Neville cho rằng MU cần phải đầu tư mạnh mẽ hơn nữa ở mùa giải tới để có thể cạnh tranh với các đối thủ khác ở Ngoại hạng Anh.

   

MU vượt qua Leicester ở vòng 38 Ngoại hạng Anh 2019/20 (nguồn: K+)

MU đã giành chiến thắng 2-0 trên sân khách trước Leicester ở trận đấu then chốt tại vòng 38 Ngoại hạng Anh. Thắng lợi này giúp họ bảo toàn vị trí thứ 3 trên BXH và giành quyền dự Champions League mùa tới. Dù đứng thứ 3 nhưng MU kém lần lượt Liverpool và Man City tới 33 và 15 điểm và Neville cho rằng “Quỷ đỏ” cần đầu tư khôn ngoan ở thị trường chuyển nhượng hè 2020.

MU vào Top 3 vẫn bị huyền thoại “cảnh báo”, Solskjaer thừa nhận điều gì? - 1

Solskjaer đã có một chiến dịch tương đối thành công

Neville cảnh báo MU không được phạm lại những sai lầm trong chuyển nhượng hồi năm 2018 dưới thời Jose Mourinho. “Hôm nay là một ngày đặc biệt cho Ole”, Neville nói trên Sky Sports. “Nó sẽ trao cho cậu ấy một chút yên ổn. Giờ đây MU có thể chơi theo cách khác. Trong 6 tháng đầu của cậu ấy, MU chơi bóng khá cơ bản.

Với Greenwood và Fernandes, xem ra họ có thể giành chiến thắng các trận đấu theo cách khác. Họ cần thêm những ngôi sao khác. Lần gần nhất họ về đích trong top 4 là dưới thời Jose Mourinho. Họ tiêu 170 triệu bảng khi đó nhưng lại không mang về nhiều kết quả. Họ cần phải đầu tư lại và làm đúng lần này, nhằm thu hẹp khoảng cách với Liverpool và Man City.

Họ cần nâng cấp 11 cầu thủ đá chính. Nói vậy không phải là phá bộ khung đá chính hôm nay. Vấn đề là họ phải đưa về được những cầu thủ thực sự muốn chơi cho đội. MU gần đây thực sự chưa làm được điều đó. Ole có vẻ như đã mang lại cảm giác đó trong 12 tháng qua. Nó cho thấy hiệu quả”.

Ở mùa giải vừa qua, MU có 4 sự bổ sung gồm Harry Maguire, Aaron Wan-Bissaka, Daniel James và Fernandes. Trong mùa hè này, “Quỷ đỏ” đang liên hệ với tài năng trẻ Jadon Sancho của Dortmund, tuy nhiên mức giá đòi hỏi lên tới 100 triệu bảng của cầu thủ này có thể là một trở ngại.

Trong một diễn biến khác, nói về chiến thắng trước Leicester, Solsa cho hay: “Chúng tôi đã có những lúc thăng trầm. Đây là một chiến tích tuyệt vời của tất cả mọi người. Chúng tôi muốn học hỏi để thắng những trận đấu kiểu này, những trận đấu có thể định đoạt số phận.

Chúng tôi đã có chút mệt mỏi, kiệt sức. Ai cũng có thể thấy điều đó. Chúng tôi không còn là chính mình như một thời gian ngắn trước đó, nhưng chúng tôi phải tiến lên để đạt được điều đó và cuối cùng đã thành công”.

    Bình Luận