Muốn thu hút ngôi sao, Chelsea phải sớm chọn HLV

Chelsea biết rằng họ phải đẩy mạnh công tác mua sắm vào mùa Hè sắp tới. Và The Blues đã bắt đầu hành động, thông qua các cuộc đàm phán không chính thức.
Muốn thu hút ngôi sao, Chelsea phải sớm chọn HLV
Thế nhưng cho đến nay, mọi thứ chưa có nhiều tiến triển. Hầu hết các mục tiêu tiềm năng đều chưa dám đưa ra cam kết với Chelsea, bởi họ không muốn quyết định tương lai khi vẫn chưa xác định danh tính HLV sẽ kế nhiệm Antonio Conte.

Với các ngôi sao, tiền bạc là mối quan tâm lớn. Tuy nhiên, sự nghiệp vẫn được họ đặt lên hàng đầu. Vì lẽ đó, tất cả cần biết rõ chiến lược gia sẽ dẫn dắt Chelsea, phong cách ông ta theo đuổi và tính cách liệu có phù hợp với họ. Ví dụ, một người yêu thích tấn công sẽ không thích đầu quân dưới trướng HLV quá thiên về phòng ngự, hoặc cầu thủ lớn luôn hy vọng được cộng tác với một ông thầy nhiều tham vọng và giàu kinh nghiệm. 

Khi Chelsea không có câu trả lởi cho vấn đề này, các mục tiêu của họ lại đứng trước vô số lựa chọn. Chẳng hạn như tiền vệ Jean Michael Seri mà Chelsea dự chi 35 triệu bảng để mua cũng đang nhận được sự quan tâm từ Man City, M.U và Arsenal. Những đội bóng này có đủ tiềm lực tài chính để chi ra số tiền tương tự. Trong trường hợp thất bại, The Blues có thể rơi vào thế bị động như khi bị M.U nẫng tay trên Romelu Lukaku ở Hè trước. Trong trạng thái bối rối, họ vội vàng mang về Alvaro Morata, tiền đạo chỉ ghi vỏn vẹn 2 bàn kể từ sau Giáng sinh. 2017 

Trong những năm qua, hoạt động chuyển nhượng của Chelsea vốn đã có nhiều vấn đề. Đội bóng của tỷ phú Roman Abramovich dường như gặp khó khăn trong việc thuyết phục ngôi sao, để rồi luôn vội vã và hoảng loạn trong những ngày cuối cùng của “phiên chợ’. Nay lại thêm biến động ở vị trí HLV, có thể mùa Hè này sẽ rất dài với The Blues.

Thói quen xấu của The Blues
Chelsea đã thực hiện 8 bản hợp đồng vào ngày cuối kỳ chuyển nhượng trong 5 mùa Hè gần nhất. Ngoại trừ Marcos Alonso và phần nào là David Luiz, những người khác như Atsu, Remy, Hector, Djilobodji, Drinkwater, Zappacosta đều không mang lại thành công.
    Bình Luận