Ngoại hạng Anh cực nóng: Man City nguy cơ bỏ Super League tỷ đô, MU vẫn "cứng"

Big 6 Ngoại hạng Anh đang chia rẽ sâu sắc vì siêu giải đấu Super League.

  

Sáng 19/4, bóng đá châu Âu rúng động khi 12 CLB lớn tuyên bố thành lập giải đấu mới mang tên UEFA Super League. 12 CLB sáng lập bao gồm nhóm Big 6 Ngoại hạng Anh (Liverpool, Chelsea, M.U, Man City, Arsenal, Tottenham), Barcelona, Real, Atletico Madrid (Tây Ban Nha), Juventus, Milan và Inter (Italia).

Ngay khi Super League chính thức xuất hiện, nhiều cuộc tranh cãi gay gắt đã nổ ra. Ở Anh, các đội bóng ngoài Big 6 lẫn cộng đồng người hâm mộ, giới chuyên môn đều phản đối ý tưởng điên rồ này.

Nhóm Big 6 Ngoại hạng Anh đang hứng chịu sức ép khủng khiếp sau khi gia nhập "liên minh" 12 CLB thành lập Super League

Tất cả cho rằng, việc thiếu vắng các "ông lớn" sẽ khiến giải Ngoại hạng Anh tổn thất nghiêm trọng về tài chính lẫn chất lượng chuyên môn. Thậm chí, Chính phủ Anh còn đe dọa cấm chuyển nhượng với các CLB dự Super League.

Mới đây, nhà báo Oliver Holt của Sportsmail tiết lộ, trước làn sóng chỉ trích từ dư luận, Chelsea và Man City đã dao động và cân nhắc khả năng rút lại quyết định "ly khai" khỏi UEFA.  

Chưa dừng ở đó, cựu hậu vệ MU kiêm bình luận viên Sky Sport, Gary Neville khẳng định trên trang Twitter cá nhân rằng HLV Jurgen Klopp và các cầu thủ Liverpool đang gây áp lực với lãnh đạo tập đoàn Fenway Sports Group (FSG), chủ sở hữu đội bóng để rút lại quyết định tham dự Super League.

Cũng theo Neville, Man City là đội nhiều khả năng từ bỏ Super League nhất, còn Arsenal, Tottenham, Chelsea thuộc phe trung lập và chỉ nghe theo đội có tiếng nói nhất. Đội bóng duy nhất vẫn kiên quyết trụ lại Super League là MU, nguyên nhân vì "Quỷ đỏ" là một trong những đội nắm quyền lực lớn nhất Super League, thậm chí đồng Chủ tịch Joel Glazer đang giữ cương vị Phó Chủ tịch tổ chức giải đấu.

"Joel Glazer sẽ không dễ dàng quay đầu. Jurgen Klopp và các cầu thủ đội 1 Liverpool có thể gây áp lực cho FSG. Man City gần như sẽ lật kèo, Super League không dành cho họ. 3 thành viên khác chỉ nghe theo đội có tiếng nói nhất", trích dòng tweet của Gary Neville.

Tiếp lời Gary Neville, huyền thoại Liverpool, Jamie Carragher (cũng là BLV của Sky Sport) khẳng định chỉ cần 1 đội trong nhóm Big 6 bỏ cuộc, ý tưởng tổ chức Super League sẽ sụp đổ.

Ngoại hạng Anh cực nóng: Man City nguy cơ bỏ Super League tỷ đô, MU vẫn "cứng" - 3

Gary Neville tiết lộ ngoại trừ MU, các đội thuộc nhóm Big 6 đều úp mở khả năng rút lui khỏi Super League

Tối 19/4, một trong hai nhóm CĐV lớn nhất của CLB Liverpool, Spion Kop 1906 đã tiến hành gỡ bỏ tất cả biểu ngữ và lá cờ của hội trước sân nhà Anfield nhằm phản đối quyết định "đáng hổ thẹn" của đội về việc nhận lời tham gia Super League.

Điều này đồng nghĩa với việc khán đài The Kop, vốn mang tính biểu tượng và đang được trưng dụng làm nơi tri ân dành cho các huyền thoại cùng HLV, sẽ bị bỏ trống trong trận đấu với Newcastle vào ngày 24/4. Trên tấm biểu ngữ phản đối có dòng chữ "Chúng tôi xấu hổ về các anh. Yên nghỉ nhé Liverpool".

Tượng tự Liverpool, cộng đồng fan MU, Tottenham cũng tổ chức biểu tình nhỏ lẻ trên đường phố để phản đối đội bóng con cưng tham nhập Super League.

    Bình Luận