SAO nhóm 6 ông lớn bị cấm lên ĐT Anh, "Tam Sư" dễ không đủ 11 người ra sân

Với sự hỗn loạn mà giải đấu tỷ đô Super League tạo ra, hàng loạt ĐTQG hàng đầu sẽ chịu ảnh hưởng nặng nệ, đáng kể nhất chính là Đội tuyển Anh.

   

Trong bối cảnh cả UEFA và FIFA chuẩn bị đưa ra án phạt nặng dành cho 12 đội bóng thành lập Super League, người hâm mộ bóng đá bỗng cảm thấy giật mình khi rất nhiều ĐTQG hàng đầu thế giới sẽ chịu ảnh hưởng nặng nề nếu hình thức cấm khoác áo ĐTQG được áp dụng cho các cầu thủ dự Super League.

12 CLB thành lập giải đấu tỷ đô Super League

Man United, Man City, Chelsea, Arsenal, Tottenham và Liverpool là 6 đội bóng hàng đầu tại giải Ngoại hạng Anh. Không thể phủ nhận chính sự hiện diện của những cái tên này đã làm nên sức hút cho Premier League. Thế nhưng, việc "Big 6" tham gia vào nhóm 12 CLB thành lập Super League có thể khiến bóng đá Anh xảy ra bước ngoặt lớn nhất trong lịch sử.

Không chỉ bị đe dọa cấm dự giải quốc nội là Premier League, "Big 6" còn đối mặt nguy cơ bị UEFA và FIFA cấm đưa cầu thủ lên ĐTQG. Điều này có lẽ sẽ khiến ĐT Anh chịu thiệt hại nặng nề nhất bởi những trụ cột của "Tam Sư" hầu như thuộc biên chế 6 CLB này.

SAO nhóm 6 ông lớn bị cấm lên ĐT Anh, "Tam Sư" dễ không đủ 11 người ra sân - 3

"Big 6" Ngoại hạng Anh tham dự Super League

Nếu nhìn vào danh sách tập trung gần nhất của ĐT Anh, có thể thấy HLV Gareth Southgate sẽ gặp bế tắc thực sự khi đội bóng còn lại chưa đủ 11 cầu thủ ra sân khi loại hết các cầu thủ thuộc "Big 6". Những Harry Kane, Marcus Rashford, Mason Mount, Raheem Sterling, Phil Foden, Luke Shaw hay Harry Maguire... sẽ để lại những khoảng trống cực lớn dành cho "Tam Sư".

SAO nhóm 6 ông lớn bị cấm lên ĐT Anh, "Tam Sư" dễ không đủ 11 người ra sân - 4

ĐT Anh không còn đủ 11 cầu thủ nếu "Big 6" bị cấm lên ĐTQG

Việc đánh mất hàng loạt trụ cột như vậy sẽ khiến ĐT Anh không còn giữ được sức mạnh và đánh mất hoàn toàn bản sắc của họ. Đây là một bài toán cực khó dành cho HLV Southgate khi ông có thể phải tìm kiếm cầu thủ ở những đội bóng khác nằm ngoài Big 6.

Tất nhiên, mọi thứ vẫn chỉ là dự kiến, khi UEFA và FIFA chưa chốt án phạt cuối cùng. Thế nhưng, sự xáo trộn lớn ở các ĐTQG đang là viễn cảnh khiến người hâm mộ làng túc cầu cảm thấy vô cùng lo lắng.

    Bình Luận