Ngoại hạng Anh "toang" vì Covid: Mourinho giận "sôi máu", náo loạn lịch thi đấu

Do ảnh hưởng của dịch covid-19, ban tổ chức Ngoại hạng Anh đã chính thức quyết định hoãn trận Tottenham - Aston Villa thuộc khuôn khổ vòng 18 giữa tuần này. Thay vào đó thày trò HLV Mourinho sẽ đấu với Fulham, kéo theo 1 loạt sự thay đổi khác về lịch thi đấu.

   

Theo thông báo mới nhất từ BTC Ngoại hạng Anh, trận đấu Aston Villa - Tottenham (lịch ban đầu 3h15, 14/1, giờ VN) sẽ bị hủy do phía đội chủ nhà có quá nhiều ca nhiễm covid-19. Thay vào đó đội bóng London sẽ đấu trận derby với đối thủ cùng thành phố Fulham (giờ mới 3h15, 14/1). Đây là trận đấu ở vòng 16 nhưng đã bị hoãn hồi cuối tháng 12 năm ngoái cũng do ảnh hưởng của covid-19.

Ngoại hạng Anh "toang" vì Covid: Mourinho giận "sôi máu", náo loạn lịch thi đấu - 1

Tottenham sẽ đấu Fulham thay vì Aston Villa giữa tuần này

Kéo theo đó, 1 vài cặp đấu cũng sẽ phải thay đổi lịch thi đấu. Cụ thể trận đấu giữa Fulham và Chelsea thuộc vòng 19 Ngoại hạng Anh (dự kiến ban đầu 3h, 16/1, giờ VN) sẽ phải thay đổi chuyển sang lịch mới vào 0h30, ngày 17/1, giờ VN.

Ngoài ra trận đấu giữa Aston Villa gặp Everton (giờ dự kiến ban đầu 0h30, 17/1, giờ VN) sẽ chuyển sang giờ mới là (19h, 17/1, giờ VN). Đây là những thay đổi rất bất ngờ và mang tính cấp bách mà BTC Ngoại hạng Anh buộc phải đưa ra trong bối cảnh ngày càng có nhiều ca nhiễm covid-19 được phát hiện.

Sự thay đổi lịch thi đấu đột xuất này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sự chuẩn bị của các đội bóng, trong đó có Tottenham của Mourinho. "Người đặc biệt" đã không khỏi bức xúc và lên tiếng chỉ trích BTC Ngoại hạng Anh. Ông cho rằng đội bóng của ông không đáng phải chịu đựng những tình huống nằm ngoài tầm kiểm soát của họ.

Phát biểu với báo giới, Mourinho cho biết: "Rõ ràng tôi không thể hài lòng. Không một ai nói với tôi về sự thay đổi này cả. Chúng tôi đã chuẩn bị để thi đấu với Aston Villa, nhưng giờ kế hoạch phải thay đổi. Ai đó làm ơn nói cho tôi biết chuyện gì đang xảy ra đi." 

Một CLB khác cũng sẽ bị ảnh hưởng đó là Fulham khi họ sẽ phải thi đấu 2 trận gặp Tottenham và Chelsea, 2 đối thủ cùng thành phố cực mạnh chỉ trong vòng ít ngày. Hiện chưa rõ trận đấu giữa Aston Villa và Tottenham sẽ đá lại khi nào. Trong bối cảnh phải chinh chiến nhiều mặt trận, rõ ràng Tottenham và Mourinho không thể hài lòng khi phải đối mặt nguy cơ lịch thi đấu bị dồn lại vào giai đoạn cuối mùa giải.

    Bình Luận