Người cũ MU “đánh hội đồng” De Gea, chỉ ra sai sót chuyên môn gây sốc

Cựu thủ môn MU Mark Bosnich và huyền thoại Gary Neville liên tiếp có những phát biểu nhắm vào sai sót mới nhất của David de Gea.

   

Bàn thua của MU trong trận đấu với Tottenham (Nguồn: K+)

Ở trận đấu với Tottenham mới đây, De Gea đã có một tình huống cản phá lỗi pha dứt điểm cận thành của Steven Bergwijn, khiến MU thủng lưới trước. Dù sau đó “Quỷ đỏ” có được một điểm sau trận này, nhưng đã xuất hiện nhiều ý kiến kêu gọi HLV Ole Gunnar Solskjae phế truất vai trò thủ môn số 1 của tuyển thủ Tây Ban Nha.

Người cũ MU “đánh hội đồng” De Gea, chỉ ra sai sót chuyên môn gây sốc - 1

De Gea mắc sai lầm khiến MU nhận bàn thua

Từng được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất CLB trong 3 năm, nhưng những màn trình diễn gần đây của De Gea, đặc biệt là sau khi ký hợp đồng mới với MU đã gây nhiều tranh cãi. Từ mùa 2018-19 tới nay, thủ môn 29 tuổi đã mắc 7 lỗi dẫn tới bàn thua, nhiều nhất Ngoại hạng Anh.

Trong một phát biểu mới đây, cựu thủ môn MU Mark Bosnich cảm thấy cách chơi của De Gea hiện rất có vấn đề. Phát biểu trên Sky Sports, Bosnich cho hay: “De Gea đã có một mùa giải đầy những sai lầm và từng mắc phải nhiều lần trong quá khứ.

Ở sai sót trong trận gặp Tottenham, nhìn từ quan điểm kỹ thuật, có gì đó không ổn khi cậu ấy cản phá những cú sút. Là một thủ môn, nếu bạn chuẩn bị cản những cú đá mà chân nằm ngoài chiều rộng của vai, thì bạn sẽ gặp vấn đề. Đơn giản vì phản xạ tự nhiên sau đó là lùi lại khi chịu cú đá có lực mạnh.

Bạn không có chỗ để điều khiển đôi chân của mình và nếu thủ môn đi lùi về phía sau, quả bóng đập vào, nó sẽ luôn đi vào phía sau cầu môn. Đó là điều họ chắc chắn cần phải cải thiện.”

Trong khi đó, cựu hậu vệ Gary Neville phát biểu: "Bốn năm qua De Gea luôn đáng tin cậy ở MU, giờ thì không. Gần đây De Gea không còn được như xưa. Một cầu thủ chơi không tốt trong sáu tháng có thể chỉ do phong độ. Nhưng nếu tình hình kéo dài một năm thì đáng lo ngại. Nếu phong độ kéo dài hai năm sẽ biến thành cố hữu. De Gea mắc nhiều sai lầm đã trở thành chuyện cố hữu.

De Gea mắc những lỗi xưa nay cậu ấy chưa từng phạm phải. Chân, tay và thể hình cậu ấy vẫn vậy. Vấn đề chỉ có thể nằm ở tâm lý. De Gea mất tinh thần trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha, khi bị chính khán giả nhà la ó. Tại World Cup 2018, De Gea gặp khó khăn và bắt đầu mất tinh thần. Cậu ấy không còn tự tin như xưa”.

De Gea vẫn bắt chính cả 30 trận ở Ngoại hạng Anh mùa này, thủng lưới 31 bàn. Tương lai của thủ môn 29 tuổi ở Old Trafford không quá chắc chắn, khi biên chế Man Utd còn Dean Henderson. Thủ thành được Sheffield United mượn đang chơi tốt ở Ngoại hạng Anh. Anh bắt 29 trận mùa này, thủng lưới 25 bàn.

    Bình Luận