Nhận định bóng đá Brighton vs Newcastle, 3h00 ngày 21/3: Chích chòe lại rơi

Trận đấu Brighton vs Newcastle tại vòng 29 Ngoại hạng Anh 2020/21 vào lúc 03h00 ngày 21/3 được BongdaPlus cập nhật liên tục tỷ lệ, tip, soi kèo bóng đá, nhận định.

Đây là trận chung kết ngược giữa 2 CLB đều đang đứng trước nguy cơ bị “hút” vào nhóm nguy hiểm. Cơ hội đang nghiêng khá nhiều về Brighton khi mà Newcastle sẽ phải chơi trận cực kỳ quan trọng này mà thiếu đi toàn bộ hoả lực tấn công.

Cả Brighton và Newcastle đều đang có phong độ tồi tệ trong thời gian gần đây. Trong khi Brighton chỉ vừa có thắng lợi đầu tiên sau 6 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng thì Newcastle chỉ thu được vỏn vẹn 2 chiến thắng trong… 15 trận Premier League gần nhất. 

Tình trạng bất ổn của chú Chích chòe vùng Đông Bắc nước Anh càng trở nên trầm trọng hơn trong năm 2021, với chỉ 9 điểm bỏ túi kể từ đầu năm mới. Và nếu chỉ tính riêng thành tích của năm 2021 thì Newcastle đang là CLB có phong độ tệ thứ nhì Premier League (chỉ hơn Southampton, CLB chỉ mới kiếm được 7 điểm trong năm 2021).

Đang ngày càng xuất hiện nhiều thông tin cho rằng HLV trưởng Newcastle, ông Steve Bruce sẽ sớm bị sa thải, ngay kể cả khi ông đưa Chích chòe thoát khỏi viễn cảnh xuống hạng mùa này. Với việc tương lai đã được định đoạt, đang có rất nhiều fan Newcastle nghi ngờ rằng, Bruce không còn động lực chiến đấu trong phần còn lại của mùa bóng.

Kể cả trong khả năng Newcaslte nuôi khát vọng chiến thắng cao ở trận đấu này thì khả năng thắng của họ cũng quá thấp. Đây là trận đấu mà HLV Steve Bruce nhiều khả năng sẽ thiếu đi toàn bộ 3 cầu thủ tấn công tốt nhất Callum Wilson, Miguel Almiron và Allan Saint-Maximin. 

Newcastle (áo sọc) sẽ lại “dính đòn” trước Brighton

Wilson đã in dấu giày vào 15 bàn thắng cho Newcastle tại Premier League mùa này (10 bàn, 5 kiến tạo). Với Almiron và Saint-Maximin thì cùng là 5 lần in dấu giày. Như vậy, bộ ba này đã in dấu giày vào 25 bàn trong tổng số… 28 bàn thắng mà Newcastle ghi tại Premier League mùa này, chiếm tỉ lệ lên tới 89,2%. 

Chỉ cần thiếu Wilson đã là vấn đề lớn với Newcastle, đừng nói là thiếu nốt cả Almiron lẫn Saint-Maximin. Chúng ta có thể cảm nhận rõ hàng công của Chích chòe cùn đến mức nào khi nhìn vào 3 trận Premier League gần đây. Cả 2 bàn thắng trong 3 trận gần nhất mà Newcastle ghi tại Premier League đều do công của… trung vệ Jamaal Lascelles. Trước quãng thời gian phải liên tục ghi bàn thay cho các tiền đạo, Lascelles mất tới 98 trận Premier League mới có được 2 bàn thắng. Con số này cho thấy sự bế tắc cùng cực của Newcastle. 

Cho dù Brighton thời gian qua có phong độ ghi bàn cũng chẳng hơn Newcastle là mấy, nhưng chí ít thì họ đang có trong tay tất cả những cầu thủ tốt nhất ở hàng công. Những mất mát của Brighton chủ yếu tập trung ở hàng phòng ngự, và may mắn là Newcastle trận này lại không có được “móng vuốt đủ sắc” để gây khó dễ cho hàng thủ chắp vá của đối thủ. 

Kịch bản mà giới chuyên môn vẽ ra cho trận đấu này là một thế trận giằng co, chắc chắn nhất có thể. Cả 2 CLB đều đang sợ thua trong giai đoạn nguy hiểm này. Song nhờ những mũi nhọn tấn công có thể tự tạo ra đột biến như Adam Lallana hay Danny Welbeck, Brighton nhiều khả năng sẽ có được một bàn thắng, và cao hơn là một chiến thắng trong trận chung kết ngược này. 

THÔNG TIN

Brighton: Vắng Webster, Burn, Lamptey, March.
Newcastle: Vắng Almiron, Saint-Maximin, Wilson
Theo kèo châu Á, Brighton chỉ thắng 1/7 trận gần đây, Newcastle thắng 4/6 trận vừa qua.
Trên sân nhà, Brighton chỉ thắng 1/10 trận vừa qua theo tỉ lệ châu Á.
Trên sân khách, Newcastle thua 5/7 trận gần nhất theo tỉ lệ châu Á.

42. Nếu thắng trận này, Brighton sẽ lần đầu tiên sau 42 năm thắng Newcastle ở cả lượt đi và về trong một mùa giải VĐQG. Lần gần nhất họ làm được điều này là mùa 1978/79. 

ĐẶC BIỆT

Xỉu cả trận
6/7 trận đối đầu gần đây giữa Brighton và Newcsatle khép lại với xỉu bàn thắng. 7/10 trận gần nhất của Brighton cũng không có quá 2 bàn thắng/trận. Khả năng xỉu trận này khá cao. 

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: 1-0

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

    Bình Luận