Nhận định bóng đá Liverpool - Fulham: Ngắt mạch thất vọng, dồn sức top 4

(Nhận định bóng đá, Liverpool - Fulham, 21h, 7/3, vòng 27 Ngoại hạng Anh) Những kết quả đáng thất vọng thời gian gần đây đã khiến Liverpool rơi vào tình thế vô cùng khó khăn trong cuộc đua vào top 4 mùa này.

   

Vòng 27 Ngoại hạng Anh chứng kiến cuộc đối đầu giữa nhà ĐKVĐ Liverpool và tân binh mùa này Fulham. Dù được chơi trên sân nhà nhưng phong độ gần đây của Liverpool là hết sức thất vọng. Thầy trò Jurgen Klopp chỉ có duy nhất 1 chiến thắng và thua tới 5 trong 6 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh.

Nhận định bóng đá Liverpool - Fulham: Ngắt mạch thất vọng, dồn sức top 4 - 1

Liverpool cần tìm lại niềm vui trước những đối thủ dưới cơ

Sự sa sút bất ngờ khiến "The Kop" từ vị thế của một đội bóng cạnh tranh ngôi vô địch đã rơi xuống tận vị trí thứ 7 và kém top 4 tới 4 điểm. Dù đây là cách biệt không quá lớn nhưng sự quyết tâm của nhóm dẫn đầu chính là trở ngại mà Liverpool cần phải vượt qua. 

Khi tham vọng bảo vệ ngôi vương đã dần cạn kiệt, Liverpool có lẽ sẽ đặt mục tiêu top 4 lên hàng đầu bởi trên thực tế, cơ hội vô địch Champions League mùa này của đội chủ sân Anfield là không quá cao, khi đấu trường danh giá này vẫn còn sự hiện diện của quá nhiều "ông lớn" tại châu Âu.

Nhận định bóng đá Liverpool - Fulham: Ngắt mạch thất vọng, dồn sức top 4 - 3

Thầy trò Klopp quyết tâm giành trọn 3 điểm trước Fulham

Do đó, chắt chiu từng điểm số trước những đối thủ như Fulham sẽ là nhiệm vụ bắt buộc với đoàn quân của Klopp vào lúc này. Hơn lúc nào hết, nhà vô địch Premier League cần phải cho thấy bản lĩnh và kinh nghiệm của một đội bóng giàu truyền thống bậc nhất nước Anh.

Khá trái ngược với Liverpool khi Fulham lại đang cho thấy màn trình diễn khởi sắc. Dù vừa bị Tottenham chặn đứng mạch 5 trận bất bại nhưng rõ ràng, đó là trận thua có phần thiếu may mắn của thầy trò Scott Parker. Nếu tiếp tục màn trình diễn ấn tượng cả trong phòng ngự lẫn tấn công, tân binh Ngoại hạng Anh năm nay hoàn toàn có thể tạo nên chút bất ngờ tại Anfield.

Nhận định bóng đá Liverpool - Fulham: Ngắt mạch thất vọng, dồn sức top 4 - 4

Sẽ rất khó để Fulham ngăn cản được sức mạnh của Liverpool

Dẫu vậy, Fulham không thể sánh được với Liverpool về cả lực lượng lẫn đẳng cấp. Bởi vậy, dù rất khát điểm để chạy trốn khỏi nhóm "cầm đèn đỏ" nhưng sẽ thật khó để những vị khách làm nên chuyện trước một Liverpool đang muốn trút giận lên bất cứ đối thủ nào.

Dự đoán tỷ số: Liverpool 3-1 Fulham

Tình hình lực lượng

Liverpool: Vắng Matip, Van Dijk, Gomez, Henderson chấn thương.

Fulham: Vắng Cairney chấn thương. Khả năng ra sân của Rodak bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến

Liverpool: Alisson, Robertson, Fabinho, Kabak, Trent, Jones, Wijnaldum, Thiago, Mane, Firmino, Salah.

West Ham: Areola, Aina, Andersen, Adarabioyo, Robinson, Reed, Anguissa, Cordova-Reid, Loftus-Cheek, Lookman, Maja. 

Tottenham - Crystal Palace: 2h15, 8/3, vòng 27 Ngoại hạng Anh

Một trận đấu đáng chú ý khác tại vòng 27 sẽ là cuộc đọ sức giữa Tottenham và Crystal Palace. Hy vọng cạnh tranh tấm vé dự Champions League vừa bất ngờ nhen nhóm dành cho thầy trò Jose Mourinho với màn trình diễn ấn tượng gần đây.

2 chiến thắng liên tiếp trước Burnley và Fulham giúp "Gà trống" cải thiện đáng kể vị trí trên BXH. Với cách biệt 5 điểm so với top 4, Tottenham chắc chắn sẽ rất quyết tâm để nuôi hy vọng cạnh tranh. 

Cơ hội sẽ mở ra cho Tottenham khi họ được chơi trên sân nhà và đối thủ chỉ là Crystal Palace đang không còn quá nhiều động lực để chiến đấu. Dù vậy, đội chủ nhà cần đặc biệt dè chừng khi Crystal Palace vẫn sở hữu lối chơi phòng ngự rất khó chịu.

Chính cách chơi đầy chặt chẽ và phá chiến thuật đối thủ đã giúp đoàn quân của HLV Roy Hodgson cầm hòa thành công đội nhì bảng MU ở vòng đấu vừa qua. Do đó, những vị khách chắc chắn sẽ không giấu giếm ý đồ chơi phòng ngự phản công trước đối thủ đang cần điểm hơn mình vào lúc này.

Dự đoán tỷ số: Tottenham 1-1 Crystal Palace

Đội hình dự kiến

Tottenham: Lloris; Reguillon, Dier, Alderweireld, Aurier, Ndombele, Hojbjerg, Moura, Son, Alli, Kane.

Crystal Palace: Guaita; Aanholt, Cahill, Kouyate, Ward, Milivojevic, McCarthy, Eze, Zaha, Ayew, Benteke.

    Bình Luận