Paul Pogba: Họa từ miệng mà ra

Với chiếc băng thủ quân trên tay, Paul Pogba cần phải giải thích cho thất bại tủi hổ của M.U trước Brighton. Tuy nhiên, những phát ngôn tưởng như đầy tinh thần trách nhiệm của tiền vệ người Pháp lại châm ngòi cho những tranh cãi.
Paul Pogba: Họa từ miệng mà ra
“M.U không xứng đáng giành chiến thắng”
M.U đã có một đêm khổ sở ở sân của Brighton và Paul Pogba thẳng thắn thừa nhận, thái độ tiếp cận sai lầm của anh và các đồng đội là nguyên nhân dẫn đến thất bại. “Chúng tôi đã thua, và không xứng đáng giành chiến thắng ngay từ đầu trận đấu”, tiền vệ 25 tuổi nói với Sky Sports sau trận thua 2-3 trước Brighton, “Thái độ nhập cuộc của chúng tôi không giống như muốn đánh bại đối thủ, trong khi các cầu thủ Brighton lại giàu khát khao hơn”. 

Pogba đã không sai. Quỷ đỏ mặc dù kiểm soát bóng vượt trội và thực hiện 570 đường chuyền, nhưng chỉ 4 trong số đó tạo nên cơ hội và tung ra 3 cú dứt điểm trúng đích. Họ uể oải, thiếu sáng tạo và rất mất tập trung, đồng thời không phản ứng quyết liệt khi bị dẫn trước. “Bị dẫn trước 1 bàn, không sao cả. Sau đó là 0-2, rồi 1-2 và khi chúng tôi cần có thêm bàn thắng gỡ hòa, thì lại để thua thêm”, Pogba cho biết.

Đội trưởng của M.U cũng không trốn tránh trách nhiệm và dám nhìn thẳng vào sự thật. Pogba nói rằng chính anh cũng có thái độ không đúng mực và thiếu tôn trọng Brighton. Anh nói: “Tôi đã đặt bản thân mình lên trên hết. Lẽ ra tôi nên làm tốt hơn, hạn chế các quyết định sai lầm và kiểm soát trận đấu”. 

Bên cạnh đó, Pogba cũng hứa hẹn về một sự đổi khác ở trận đấu kế tiếp. “Văn hóa của M.U là luôn luôn giành chiến thắng. Chúng tôi hoàn toàn có thể tạo ra những màn trình diễn tốt hơn. Vấn đề chỉ là bước vào trận đấu với một thái độ đúng mực. Sự coi thường đối thủ khiến việc đối phó với đội bóng nhỏ lại trở nên đặc biệt khó khăn”, tiền vệ người Pháp nói. 


Tranh cãi và mâu thuẫn vẫn tiếp diễn
Những phát ngôn của Pogba đã không nhận được sự đồng tình của một số người, trong đó có huyền thoại Paul Scholes. “Tôi đã hy vọng đó không phải ý của cậu ta”, cựu tiền vệ M.U phản ứng một cách gay gắt, “Không có lời bào chữa nào cho lời thú nhận đó”. Theo Scholes, “là một cầu thủ, Pogba cùng đồng đội luôn phải nhắc nhở bản thân về thái độ đúng mực trong mỗi trận mà không cần phải một ai khác, bao gồm cả HLV, lưu ý về vấn đề đó”.  

Khi Scholes còn thi đấu dưới thời Sir Alex, anh cùng đồng đội luôn thi đấu với tinh thần của một trận chung kết. Yếu tố này góp phần tạo nên một phần bản sắc của M.U, một đội bóng “không bao giờ bỏ cuộc, để không bao giờ thua, chỉ sợ hết thời gian”. Pogba tự tin hiểu rõ truyền thống của CLB, nhưng người ta có quyền nghi ngờ điều đó. Và qua câu chuyện này, đồng tình với Jose Mourinho khi ông nói cách đây không lâu, rằng Pogba của M.U không chơi với tâm lý và khát khao như Pogba của ĐT Pháp. 

Nhân nói tới Mourinho, trong bối cảnh HLV người Bồ Đào Nha cố gắng phủ nhận mối quan hệ đổ vỡ với cậu học trò cứng cổ, Pogba lại thêm dầu vào lửa. Khi các được hỏi về các điều chỉnh của Mourinho trong hiệp 1 và cả trận, anh ráo hoảnh: “Hiệp 1 ư? Tôi nghĩ bạn đi mà hỏi ông ấy. Tôi không thích nói về người khác”. Có vẻ như mọi thứ vẫn rất hỗn loạn trong phòng thay đồ M.U.  

Cả đội gây thất vọng, nhất là Pogba 
Trong trận đấu với Brighton cuối tuần qua, các cầu thủ M.U có cả thảy 39 lần bị mất bóng. Pogba là người chạm bóng nhiều nhất (102) nhưng mất bóng 7 lần (4 bên phần sân nhà), cũng nhiều hơn bất cứ đồng đội nào khác. Ngoài ra tiền vệ người Pháp cũng thực hiện 6 pha đi bóng, nhưng chỉ 2 thành công, tức 33,3%.  

Paul Pogba: “Các CĐV hẳn rất tức giận. Họ nên tức giận với màn trình diễn tệ hại tại Amex. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng mang lại nụ cười cho họ ở trận sau. Chúng tôi luôn chiến đấu vì màu áo của CLB cũng như vì người hâm mộ”.
    Bình Luận