Pep Guardiola đạt cột mốc ấn tượng cùng Man City

Pep Guardiola hiện đã có 300 trận ở Premier League trên cương vị huấn luyện viên của Man City. Ông đạt cột mốc quan trọng này sau chiến thắng 2-0 hôm Chủ nhật trước Nottingham Forest.
Pep Guardiola đạt cột mốc ấn tượng cùng Man City

Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã giành 5 danh hiệu vô địch Premier League trong 7 mùa giải vừa qua và hiện đang hướng tới lần đăng quang thứ 6 kể từ khi đến Manchester. Nếu Man City giành lại vị trí đầu bảng vào cuối mùa giải này, đây sẽ là danh hiệu vô địch thứ tư liên tiếp của họ - một kỳ tích mà chưa đội nào đạt được trong lịch sử bóng đá Anh.

Với 16 danh hiệu lớn, Guardiola đã là huấn luyện viên thành công nhất trong lịch sử của Man xanh. Cũng không còn nghi ngờ rằng Man City của Guardiola đã trở thành thế lực thống trị nước Anh kể từ khi ông đặt chân đến đây.

Trên thực tế, Man City đã giành được nhiều hơn 54 điểm ở Premier League so với bất kỳ đội nào khác trong suốt gần 8 mùa giải vừa qua. Đội bóng của Guardiola đã giành được 704 điểm sau 300 trận, tiếp theo là Liverpool với 650 điểm. Tiếp theo là Arsenal, Tottenham và Man United với khoảng tầm 500 điểm.

Hiệu số bàn thắng bại của Man City cũng vượt xa bất kỳ đối thủ nào, với con số là +494. Họ ghi được 741 bàn và chỉ để thủng lưới 247. Liverpool một lần nữa đứng thứ hai về chỉ số này với hiệu số là +364.

Pep đã giành được mọi danh hiệu với Man City

Sau chiến thắng hôm Chủ nhật trước Nottingham Forest, Guardiola hiện đã thắng 221 trong số 300 trận tại Premier League, với tỷ lệ thắng là 73,6%. Con số này vượt xa tỷ lệ chiến thắng của bất kỳ huấn luyện viên nào trong lịch sử giải đấu, với Alex Ferguson đứng thứ hai với 65,2% số trận thắng.

West Ham, Arsenal và Burnley là những đội có nhiều trận thua nhất trước Man City của Pep, mỗi đội thua tới 13 lần. Tuy nhiên, Watford mới là đội để thủng lưới nhiều bàn nhất trước đội quân của Pep. Man xanh đã ghi 41 bàn trong các trận đấu với The Hornets kể từ mùa Hè năm 2016. Nửa xanh thành Manchester cũng đã ghi 40 bàn vào lưới Brighton, Burnley và West Ham.

Raheem Sterling là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Man City ở Premier League dưới thời Pep, với 85 bàn thắng. Tiếp theo là Sergio Aguero (82 bàn), Kevin De Bruyne (61 bàn), Gabriel Jesus (58 bàn) và Erling Haaland (56 bàn).

Ederson là cầu thủ được Guardiola sử dụng nhiều nhất ở Premier League, chơi 247 trên 300 trận. Bernardo Silva (229 trận), De Bruyne (228 trận), Sterling (194 trận) và Kyle Walker (193 trận) lọt vào top 5.

Guardiola là huấn luyện viên thứ 19 cán mốc 300 trận ở Premier League và là huấn luyện viên thứ 5 chỉ với một câu lạc bộ, sau Arsene Wenger với Arsenal, Ferguson với Man United, David Moyes với Everton và Jurgen Klopp với Liverpool.

    Bình Luận