Phẫn nộ Pepe của Arsenal húc đầu như Zidane, fan "cuồng" xúc phạm thậm tệ

Không chỉ bị chỉ trích thậm tệ vì tấm thẻ đỏ ở trận Arsenal - Leeds United, Nicolas Pepe còn hứng chịu những lời lẽ phân biệt chủng tộc từ fan "cuồng".

   

Tình huống Pepe "thiết đầu công" như Zidane (Nguồn: K+)

Arsenal bị cầm hòa 0-0 bởi Leeds United trong trận đấu đêm Chủ nhật thuộc vòng 9 Ngoại hạng Anh. Một trong những điểm nhấn của trận đấu là việc Arsenal chỉ còn 10 người trên sân sau tấm thẻ đỏ trực tiếp của Nicolas Pepe ở đầu hiệp 2.

Căng thẳng xuất hiện sau tình huống xô đẩy nhau giữa Pepe với Ezgjan Alioski, và Pepe đã có hành động húc vào đầu Alioski khiến cầu thủ người Bắc Macedonia này ngã ra sân. Trọng tài Anthony Taylor cho dừng trận đấu, xem VAR trước khi rút thẻ đỏ trực tiếp với Pepe.

Phẫn nộ Pepe của Arsenal húc đầu như Zidane, fan "cuồng" xúc phạm thậm tệ - 1

Pepe bị fan "cuồng" Arsenal phân biệt chủng tộc sau chiếc thẻ đỏ ở trận hòa Leeds United

Trên mạng xã hội, fan Arsenal đều cực kỳ tức giận và chửi Pepe là một kẻ ngớ ngẩn, thậm chí một số fan còn viết "đó còn chẳng phải là một cú húc đầu tốt", rằng sự so sánh với cú húc đầu của Zinedine Zidane ở World Cup 2006 chỉ là tương đối vì Zidane húc thẳng vào ngực Marco Materazzi, trong khi Alioski kỳ thực chẳng đau đớn gì nhiều và chỉ chờ cơ hội để phóng đại pha va chạm.

Tuy nhiên, mọi chuyện còn đi xa hơn thế. Không chỉ chê bai , fan "cuồng" còn xúc phạm Pepe bằng những lời lẽ nặng nề, thậm chí gọi anh bằng từ ngữ bày tỏ thái độ phân biệt chủng tộc, miệt thị người da màu.

Đọc những bình luận này, cựu ngôi sao Chelsea, Shaun Wright-Phillips đã bức xúc lên tiếng: "Twitter tuyên bố sẽ bảo vệ chúng ta khỏi vấn nạn phân biệt chủng tộc và đây là kết quả. Khi nào mọi thứ mới chấm dứt!".

Gia nhập Arsenal với giá 72 triệu bảng mùa trước nhưng Pepe thi đấu không mấy nổi bật. Cựu cầu thủ của Lille mùa này được HLV Mikel Arteta cho một vài cơ hội ra sân để thể hiện mình, nhưng mọi dấu hiệu đều cho thấy sự lười biếng không có chí tiến thủ ở cầu thủ này. Thậm chí Pepe đang được fan Arsenal xếp vào dạng cầu thủ một khi kiếm được một hợp đồng lời lãi là bắt đầu bộc lộ bản chất thật của mình.

Pepe là nạn nhân mới nhất của vấn nạn phân biệt chủng tộc ở bóng đá Anh. Trước đó, nhiều ngôi sao da màu như Wilfried Zaha (Crystal Palace), Tammy Abraham (Chelsea), Marcus Rashford (MU), Raheem Sterling (Man City) cũng bị fan "cuồng" nhục mạ trên mạng xã hội. Thậm chí, Sterling phải công khai lên tiếng yêu cầu các trang mạng xã hội có biện pháp bảo vệ anh và đồng nghiệp.

Phẫn nộ Pepe của Arsenal húc đầu như Zidane, fan "cuồng" xúc phạm thậm tệ - 2

Trên mạng xã hội, fan "cuồng" không chỉ kêu gọi ban lãnh đạo Arsenal bán Pepe, mà còn xúc phạm cầu thủ 25 tuổi bằng lời lẽ phân biệt chủng tộc

Phẫn nộ Pepe của Arsenal húc đầu như Zidane, fan "cuồng" xúc phạm thậm tệ - 3

Phẫn nộ Pepe của Arsenal húc đầu như Zidane, fan "cuồng" xúc phạm thậm tệ - 4

Cựu ngôi sao Chelsea, Shaun Wright-Phillips bày tỏ sự bức xúc vì vấn nạn phân biệt chủng tộc trong bóng đá

Phẫn nộ Pepe của Arsenal húc đầu như Zidane, fan "cuồng" xúc phạm thậm tệ - 6

Trước Pepe, nhiều ngôi sao da màu ở Ngoại hạng Anh như Sterling, Rashford cũng bị "anh hùng mạng" phân biệt chủng tộc

    Bình Luận