Rashford bị đau khiến MU tái mặt, biến Liverpool thành "con mồi" ưa thích

Tiền đạo Marcus Rashford dính chấn thương sau màn trình diễn ấn tượng giúp MU vượt qua Liverpool ở vòng 4 FA Cup.

Rashford kiến tạo và ghi bàn ở trận gặp Liverpool

Rashford có một trong những màn trình diễn hay nhất mùa này, góp công lớn đưa MU đi tiếp ở FA Cup sau thắng lợi 3-2 nghẹt thở trước Liverpool tại vòng 4. Anh là người kiến tạo để Mason Greenwood gỡ hòa cho MU, sau đó trực tiếp ghi bàn giúp MU vượt lên dẫn 2-1.

Rashford bị đau khiến MU tái mặt, biến Liverpool thành "con mồi" ưa thích - 1

Rashford rời sân sớm vì chấn thương

Tuy vậy, tuyển thủ Anh không chơi hết trận. Anh tập tễnh rời sân ở phút 86, nhường chỗ cho Anthony Martial, dấy lên lo ngại về một chấn thương nữa. Khi được hỏi về tình hình sức khỏe của Rashford sau trận, HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng không chắc chắn.

“Cái đầu gối đang làm phiền cậu ấy. Ngày mai cậu ấy sẽ được đưa đi chụp chiếu và chúng ta sẽ biết được đó là vấn đề gì”, Solsa cho hay. Nếu Rashford chấn thương nặng, MU sẽ chịu tổn thất rất lớn về nhân sự. Mùa này, Rashford đang là chân sút số một của họ với 15 bàn thắng, 10 pha kiến tạo sau 31 trận trên mọi đấu trường.

Nói về màn trình diễn của Rashford ở trận này, Solsa cho hay: “Marcus hôm nay đá cao hơn một chút, dạt biên trái và phải. Chúng tôi đã đoán rằng nếu mình có thể luân chuyển bóng sớm ra hai biên, chúng tôi có thể gây khó dễ cho họ, bởi Liverpool luôn phòng ngự dâng cao. Anh cần phải xử lý rất nhanh. Tôi nghĩ chúng tôi đã thực hiện tốt điều đó”.

Trước đó, tượng đài của MU là cựu tiền đạo Andy Cole từng gợi ý Rashford thích hợp ở vị trí đá cánh thay vì làm một trung phong. "Rashford chưa bao giờ là một trung phong", Cole nói với Goal. "Tôi không đề cập điều này một cách thiếu tôn trọng, nhưng tôi thấy Rashford chật vật khi phải nhận bóng trong thế quay lưng lại với khung thành. Đó không phải là thế mạnh của cậu ấy.

Khi chơi bên cánh trái, Rashford tỏa sáng và cậu ấy cũng yêu thích vị trí đó. Xuất phát từ biên trái, sút xa hoặc ban bật một chạm với tiền đạo trung tâm, tôi nghĩ Rashford làm tốt ở vai trò này", cựu tuyển thủAnh nhận xét.

Với pha ghi bàn ở trận này, Rashford đã có 4 bàn trong 5 trận gặp Liverpool tại Old Trafford, nhiều nhất trong số các đối thủ từng đến làm khách tại sân đấu này.

Ở vòng 5 FA Cup, MU sẽ gặp West Ham. Còn ở Ngoại hạng Anh, trận đấu tiếp theo của “Quỷ đỏ” sẽ là màn tiếp Sheffield United trên sân nhà vào 3h15 ngày 28/1 (giờ Hà Nội).

    Bình Luận