Rashford dứt điểm tệ hại 3 bàn/10 trận, Solskjaer quyết định ra tay

HLV Solskjaer đang dạy lại cho Marcus Rashford cách dứt điểm khi đối mặt với thủ môn sau những pha bỏ lỡ gần đây của tiền đạo người Anh.

   

Marcus Rashford được đánh giá là một trong những tài năng trẻ sáng giá của MU và cả bóng đá Anh. Tiền đạo người Anh đã chơi rất tiến bộ trong mùa giải trước và góp công lớn trong việc giúp “Quỷ đỏ” có vị trí thứ ba chung cuộc tại Ngoại hạng Anh.

Rashford dứt điểm tệ hại 3 bàn/10 trận, Solskjaer quyết định ra tay - 1

Mùa giải này, Rashford thường xuyên bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn

Mùa giải này, Rashford nghiễm nhiên chiếm một suất đá chính trên hàng công của MU nhưng lại đang thể hiện phong độ không tốt. Tiền đạo người Anh chỉ ghi 3 bàn trong 10 lần ra sân gần nhất cho đội chủ sân Old Trafford. Số 10 của MU hầu như trận nào cũng có cơ hội ngon và thường xuyên bỏ lỡ.

Rashford thường xuyên chọn cách xử lý rườm rà khiến cơ hội trôi qua và thường xuyên có những pha bóng đâm thẳng vào hàng phòng ngự đối phương để rồi… mất bóng. Còn với những cơ hội ngon ăn, tiền đạo người Anh lại thường đánh mất một cách khó tin. 

Chẳng cần nói đâu xa, Rashford bỏ lỡ hai cơ hội cực kỳ ngon để mở tỉ số trong trận đấu với Real Soceidad. Nếu làm tốt hơn, tiền đạo người Anh có lẽ đã sở hữu hat-trick trong trận đấu này. Dường như sự nóng vội khiến số 10 của MU thường đưa ra quyết định không chính xác.

Từng được mệnh danh là “Sát thủ mang bộ mặt trẻ thơ”, Solskjaer cũng đã “bắt bệnh” được cho cậu học trò và đang bắt đầu quá trình “chữa bệnh”.

Rashford dứt điểm tệ hại 3 bàn/10 trận, Solskjaer quyết định ra tay - 3

Solskjaer đang bắt đầu "chữa bệnh" cho Rashford bằng những bài tập

“Rashford vẫn đang tiến bộ từng ngày, cậu ấy là một người ham học hỏi. Những cơ hội của Rashford đều tới nỗ lực di chuyển và tranh chấp khoảng trống của bản thân cậu ấy. Như trong trận đấu với Real Sociedad, Rashford bỏ lỡ hai cơ hội vì thủ môn đối phương áp sát quá nhanh.

Đó chính là những điều chúng tôi đã và đang tập luyện trong thời gian qua. Tôi muốn giúp Rashford dứt điểm tốt hơn và cậu ấy đang tiến bộ từng ngày. Tôi có thể nhìn thấy điều đó qua những buổi tập". 

Hiện tại, Marcus Rashford bị đánh giá dứt điểm kém hơn cả người đàn em Mason Greenwood. Tài năng trẻ người Anh vừa tiết lộ được Solskjaer đích thân chỉ bảo cách dứt điểm từ năm...7 tuổi.

"Lần đầu tiên tôi được HLV Solskjaer khi tôi 7 tuổi và tập luyện cùng đội U8 và U9 của MU. Tôi tập cùng Noah, con trai của ông ấy và ông ấy đã chỉ cho tôi rất nhiều điều. Solskjaer chỉ tôi cách di chuyển trong vòng cấm, cách dứt điểm. Đó là một trải nghiệm tuyệt vời ".

Hiện tại, Noah Solskjaer chỉ đang thi đấu cho đội bóng quê nhà Kristiansund (Na Uy) trong khi Greenwood trở thành học trò chính thức của Solskjaer tại đội một của MU. 

    Bình Luận