Rooney bức xúc khi cầu thủ Anh bị biến thành 'dê tế thần'

Trước làn sóng yêu cầu các cầu thủ phải cắt giảm lương để phục vụ cộng đồng được đề xuất bởi bộ trưởng y tế Anh, Matt Hancock, siêu sao Wayne Rooney đã phải tức giận lên tiếng.
Rooney bức xúc khi cầu thủ Anh bị biến thành 'dê tế thần'

Covid-19 tàn phá bóng đá

Xã hội Anh đang chia rẽ sâu sắc sau lời kêu gọi các ngôi sao Premier League "hãy cắt giảm lương và làm một cái gì đó" của bộ trưởng y tế Matt Hancock. Những người ủng hộ ý kiến của Hancock cho rằng các ngôi sao bóng đá cần phải cảm thấy có trách nhiệm khi cộng đồng đang lâm nguy. Mới đây, Tottenham nối bước Norwich và Newcastle đã cắt giảm lương hơn 500 nhân viên với lý do đảm bảo tài chính cho CLB, nhưng lại giữ nguyên lương các cầu thủ. Trong khi ấy, bên phản đối cho rằng có những người còn thu nhập cao hơn cầu thủ và họ mới đáng bị chỉ trích.

Ủng hộ điều này, BTC Premier League cũng gợi ý các cầu thủ nên cắt giảm 30% lương để ủng hộ những người khó khăn hơn. Cựu đội trưởng ĐT Anh, Rooney đã chia sẻ trong bức xúc: "Tôi không giống với đại bộ phận cầu thủ. Tôi đã 34 tuổi, có một sự nghiệp dài và được trả lương hậu hĩnh. Tôi ở vị thế có thể cho đi thứ gì đó nhưng không phải cầu thủ nào cũng như thế.

Nhưng rồi đột nhiên có đề xuất rằng phải cắt giảm 30% lương. Tại sao cầu thủ lại bị biến thành dê tế thần? Những gì diễn ra trong vài ngày qua thật đáng khinh bỉ. Đầu tiên là bộ trưởng y tế, Matt Hancock trong bài báo cáo hàng ngày về virus, lại nhắc các cầu thủ Premier League phải giảm lương. Lẽ ra ông ta phải cung cấp cho đất nước những cập nhật về đại dịch lớn nhất mà chúng ta từng phải đối mặt.

Tại sao tiền lương của cầu thủ lại nằm trong đầu ông ta? Liệu ông ta có đang tuyệt vọng chuyển hướng sự chú ý của công chúng sang một vấn đề khác? Tôi hiểu rằng các cầu thủ được trả lương cao và có thể đóng góp. Tuy nhiên đó nên là vấn đề của từng người hay từng CLB. Các đội bóng nên ngồi xuống bàn bạc và đưa ra đề xuất với cầu thủ, sau đó cầu thủ mới có thể chấp nhận.

Một người có thể nói tôi đồng ý, nhưng người khác thì nói chỉ 5% thôi. Tôi không nghĩ sẽ có vấn đề trong phòng thay đồ nếu có người muốn đóng góp nhiều hơn. Ở Derby, chúng tôi có một cầu thủ đang sống ở mảnh đất thuộc hội đồng thành phố cùng với mẹ của mình. Điều đó không nặng bằng việc cậu ấy phải chi trả toàn bộ chi phí của gia đình. Cậu ấy là cầu thủ nhưng cũng gặp vô số vấn đề như mọi người khác. Cậu ấy còn trẻ và không có tích lũy. Giảm lương với tôi không vấn đề nhưng với cậu ấy thì sao? 30% của 2.000 bảng/tuần sẽ khiến cậu ấy mất 600 bảng và đó là số tiền mà cả gia đình cậu ấy đang dựa vào. 

Hãy nhớ rằng, sự nghiệp của cầu thủ rất ngắn và họ phải đầu tư cũng như tích trữ, với phần lớn mọi người giải nghệ ở tuổi 35. Họ khác với những ngành nghề khác, những người có thể kiếm tiền rất lâu sau đó".

XEM THÊM

Tại sao Pogba dễ tới Juve hơn Real?

M.U bất ngờ hạ mạnh giá bán Pogba

Đã có phán quyết về vụ tiền vệ Tottenham phi lên khán đài "tẩn" fan như Cantona

    Bình Luận