Roy Keane: 'Arsenal vẫn thiếu một chút để thắng Man City'

Cựu danh thủ Roy Keane mong mỏi Arsenal "thể hiện thêm một chút" trong các trận đấu lớn, sau khi chứng kiến đội bóng của Mikel Arteta hòa đáng tiếc 2-2 trước Man City.

Roy Keane: 'Arsenal vẫn thiếu một chút để thắng Man City'

Arsenal đã chơi toàn bộ hiệp hai với 10 người sau khi Leandro Trossard bị đuổi khỏi sân ngay trước giờ nghỉ giải lao. Khi Trossard rời sân, Pháo thủ đang dẫn 2-1 sau các bàn thắng của Riccardo Calafiori và Gabriel. Trước đó, đội chủ nhà mở tỷ số nhờ bàn thắng thứ 100 của Erling Haaland cho City.

Nhưng City cuối cùng đã gỡ hòa ở phút 90+8khi John Stones sút bồi vào lưới sau một tình huống đá phạt góc khá bài bản. Arsenal chỉ có 22% thời lượng cầm bóng tại Etihad, sau khi cũng chỉ có 36% trong mỗi hai trận đấu Premier League trước đó, lần lượt ở chiến thắng 1-0 trước Tottenham vào cuối tuần trước đó, và trận hòa 1-1 với Brighton vào tháng 8.

Keane khen ngợi rằng Pháo thủ một lần nữa thể hiện sự vững chắc ở hàng phòng ngự trong phần lớn trận đấu. Tuy nhiên, ông cũng cảm thấy hơi thất vọng về sự thiếu tham vọng và bình tĩnh của Arsenal.

Phát biểu trên Sky Sports, cựu đội trưởng MU nói: "Tôi nghĩ ngay cả khi Arsenal có 10 người, họ vẫn xứng đáng nhận được lời khen về việc giữ vững đội hình và phòng thủ, nhưng họ vẫn cần phải làm thêm một chút trong khâu cầm bóng".

Roy Keane: 'Arsenal vẫn thiếu một chút để thắng Man City'

"Bàn gỡ hòa đến muộn, nhưng bạn luôn cảm thấy nó sẽ đến. Bạn chỉ cần làm thêm một chút. Bạn đang nói về Arsenal, một ứng cử viên cho chức vô địch giải đấu. Họ cũng đã làm điều này trước Brighton vài tuần trước. Trong 10 phút cuối, họ gần như đang lãng phí thời gian và hài lòng với kết quả hòa".

"Tôi chỉ muốn thấy một khía cạnh khác của Arsenal và tôi không thấy điều đó ngày hôm nay. Cuối cùng, họ sẽ chấp nhận kết quả hòa và cả hai đội sẽ hài lòng với điều đó".

Cựu hậu vệ City, Micah Richards sau đó đã hỏi Keane về những khó khăn mà các tiền vệ có thể gặp phải khi chơi trong một đội hình chỉ còn 10 người.

Keane trả lời: "Rõ ràng, điều đó khó khăn với Man City. Điều đó khó khăn kể cả khi bạn có đủ 11 cầu thủ. Nhưng tôi nghĩ bạn chỉ cần thêm một vài đường chuyền hoặc một vài cầu thủ có thể kiếm về những quả đá phạt, đẩy đội hình lên cao. Bởi vì thứ dễ thấy nhất là áp lực. Cuối cùng, không phải vì thiếu chất lượng mà họ trả giá. Đó chỉ là vì áp lực đang tăng dần".

"Tôi chỉ nghĩ từ phía Arsenal, hãy thể hiện thêm một chút đẳng cấp hoặc bình tĩnh, ra quyết định tốt hơn trong khâu cầm bóng. Tôi biết điều đó khó khăn khi chúng tôi ở đây, uống trà, ăn bánh và rất dễ để đánh giá họ. Nhưng tôi chỉ nghĩ rằng họ cần thể hiện thêm một chút trong những trận đấu lớn kiểu này".

    Bình Luận