Rực lửa BXH Ngoại hạng Anh: Chelsea & Liverpool mất điểm, top 4 khó lường

Những kết quả bất lợi của Chelsea và Liverpool khiến cuộc đua top 4 trở nên cực kỳ khó lường.

   

2 bàn thắng của Everton trước Liverpool (Bản quyền K+)

Ngoại hạng Anh vòng 25 tiếp tục những diễn biến bất ngờ với 4 trận đấu trong buổi tối thứ Bảy. Đáng chú ý nhất là trận đấu giữa Southampton và Chelsea lẫn trận derby Merseyside giữa Liverpool và Everton, hai trận đấu có ảnh hưởng quan trọng tới cục diện top 4.

Rực lửa BXH Ngoại hạng Anh: Chelsea & Liverpool mất điểm, top 4 khó lường - 1

Chelsea chỉ giành được 1 điểm trước Southampton khiến vị trí thứ 4 của họ bị đe dọa

Chelsea bước vào trận ý thức được rằng một chiến thắng của họ sẽ khiến cách biệt giữa họ với MU và Leicester City xếp trên bị rút ngắn xuống chỉ còn 1 điểm, và sẽ khiến trận đấu giữa MU và Chelsea ở vòng 26 trở nên thú vị. Thế nhưng Takumi Minamino đã đưa Southampton vượt lên dẫn trước, và Chelsea chỉ có được bàn gỡ từ quả penalty của Mason Mount.

Trong khi đó Liverpool đón tiếp Everton tại Anfield trong lúc cách biệt giữa hai đội đã bị rút ngắn xuống chỉ còn 3 điểm và Everton còn 1 trận chưa đá, còn Liverpool sau 3 vòng đấu thất bại liên tiếp đã tụt xuống thứ 6. Họ sớm thủng lưới nhờ bàn thắng của Richarlison và quả penalty của Sigurdsson ấn định thắng lợi 2-0, đưa Everton bằng điểm Liverpool dù vẫn xếp dưới.

Rực lửa BXH Ngoại hạng Anh: Chelsea & Liverpool mất điểm, top 4 khó lường - 3

Liverpool chìm sâu trong khủng hoảng sau thất bại trước Everton, vòng thứ 4 liên tiếp thất bại

Sau đêm thứ Bảy, cuộc đua top 4 đã trở nên rất khó lường do Chelsea ở vị trí thứ 4 có thể mất chỗ vào tay West Ham, đội sẽ có màn đón tiếp Tottenham trên sân nhà tối nay (19h, 21/2). Everton xếp thứ 7 nhưng còn 1 trận chưa đấu (gặp Aston Villa) và sẽ chắc chắn vượt lên Liverpool nếu không thua, nhưng họ thậm chí có thể vươn lên thứ 5 nếu thắng trận đấu còn thiếu và West Ham thua Tottenham.

Không những thế, Aston Villa ở vị trí thứ 8 đang có 36 điểm, kém 7 điểm so với nhóm dự Champions League, nhưng họ vẫn còn tới 3 trận chưa đá. Villa nếu thắng Leicester City vào tối nay (21h05, 21/2) vẫn sẽ đứng thứ 8, nhưng họ có thể sẽ vươn lên tận thứ 5 nếu đánh bại Everton ở trận đá bù và thậm chí cao hơn. Nói cách khác thì Aston Villa cũng là một ứng cử viên tranh vé dự Cúp C1.

Và Tottenham cũng chưa hoàn toàn bị loại khỏi cuộc đua. Nếu họ thắng West Ham thì vị trí của Chelsea sẽ được an toàn, nhưng Spurs còn 1 trận chưa đấu với Southampton và cũng có thể vươn lên thứ 5 nếu thắng trận đá bù này.

Rực lửa BXH Ngoại hạng Anh: Chelsea & Liverpool mất điểm, top 4 khó lường - 4

Nửa trên BXH Ngoại hạng Anh sau buổi tối 20/2

    Bình Luận