Nhận định bóng đá Arsenal - Man City: "Pháo thủ" đụng phải "thứ dữ"

(Nhận định bóng đá Arsenal - Man City, 23h30, 21/2, vòng 25 Ngoại hạng Anh) Phong độ hủy diệt của Man City đang vô tình khiến giải Ngoại hạng Anh mất đi sự hấp dẫn trong cuộc đua vô địch.

   

Tâm điểm của vòng 25 giải Ngoại hạng Anh sẽ là cuộc đối đầu giữa Arsenal và Manchester City. Nếu nhìn vào 2 cái tên này, hẳn nhiều người hâm mộ sẽ chờ đợi vào một trận cầu "cân tài cân sức". Tuy nhiên, thời thế đã thay đổi khi Arsenal đang loay hoay trong việc bố trí nhân sự, còn Man City đương nhiên là ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch với màn trình diễn vô cùng thuyết phục ở mùa giải năm nay.

Nhận định bóng đá Arsenal - Man City: "Pháo thủ" đụng phải "thứ dữ" - 1

Arsenal có đủ sức ngăn cản Man City?

Sự chênh lệch của Arsenal và Man City được thể hiện rõ ràng qua phong độ hiện tại của đôi bên. Nếu như Arsenal chơi thiếu ổn định dù tưởng như đã có lúc thầy trò Mikel Arteta sẽ hồi sinh mạnh mẽ bằng chuỗi trận ấn tượng, thì Man City lại đang khiến Premier League dần đánh mất sức hấp dẫn bằng sự bứt phá quá mạnh mẽ trong cuộc đua vô địch.

Cách biệt lên tới 10 điểm với nhóm bám đuổi đủ để đoàn quân của HLV Pep Guardiola mơ tới chức vô địch mùa giải năm nay. Tuy nhiên, theo những gì chiến lược gia Tây Ban Nha khẳng định, Man City sẽ tập trung và không được phép chủ quan trong giai đoạn này. Do đó, chuyến làm khách tại Emirates sẽ không phải một cuộc dạo chơi dành cho Man City.

Nhận định bóng đá Arsenal - Man City: "Pháo thủ" đụng phải "thứ dữ" - 3

Aubameyang vẫn là niềm hy vọng trên hàng công của "Pháo thủ"

Nếu chơi đúng sức, cơ hội để cựu vương nước Anh giành trọn 3 điểm tại London là tương đối lớn, trong bối cảnh "Pháo thủ" đang trải qua chuỗi trận đáng thất vọng với chỉ 1 chiến thắng ở 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Trận hòa nhạt nhẽo trước Benfica ở lượt đi vòng 1/16 Europa League gần đây đã chỉ ra rằng Arsenal sẽ không đủ sức để dàn trải lực lượng trên nhiều mặt trận.

Bởi vậy, dù rất muốn đánh bại Man City nhằm cải thiện vị trí thứ 10, đồng thời níu kéo hy vọng về một cuộc đua vô địch hấp dẫn hơn ở nước Anh, nhưng đây được coi là nhiệm vụ bất khả thi với Arsenal thời điểm này.

Dự đoán tỷ số: Arsenal 1-2 Man City

Tình hình lực lượng

Arsenal: Vắng Kieran Tierney, Thomas Partey chấn thương.

Man City: Vắng Nathan Ake chấn thương. Gundogan, Aguero bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Đội hình dự kiến

Arsenal: Leno; Bellerin, David Luiz, Holding, Cedric; Dani Ceballos, Xhaka; Saka, Odegaard, Smith-Rowe; Aubameyang.

Man City: Ederson; Cancelo, Stones, Dias, Zinchenko; De Bruyne, Rodri, Foden; Sterling, Jesus, Torres.

    Bình Luận