Salah nhiễm Covid-19, Liverpool nổi giận vì lý do khiến siêu sao đổ bệnh

Liverpool "méo mặt" trước thông tin ngôi sao số 1, Mohamed Salah nhiễm Covid-19 khi tập trung cùng đội tuyển Ai Cập.

   

Màn trình diễn ấn tượng nhất của Salah ở Ngoại hạng Anh 2020/21, trận Liverpool 4-3 Leeds United (nguồn: K+)

Lộ lý do khiến Salah mắc Covid-19

Tối 9/11, Mohamed Salah dự đám cưới của em trai Nasr Salah tại Cairo. Trong bữa tiệc, anh nhảy với em trai, và được đám đông không đeo khẩu trang vây quanh và đây được xem là nguồn lây bệnh cho ngôi sao của Liverpool.

Salah nhiễm Covid-19, Liverpool nổi giận vì lý do khiến siêu sao đổ bệnh - 1

Salah (áo đen) bị nghi mắc Covid-19 từ đám cưới của em trai

Đồng đội của Salah ở đội tuyển Ai Cập là Mahmoud Trezeguet cũng góp mặt ở đám cưới. Ai Cập xuất hiện hơn 110.000 ca nhiễm nCoV, với 6.417 ca tử vong tính đến ngày 13/11. Thông tin này rất có thể sẽ khiến ban lãnh đạo Liverpool nổi giận, nhất là trong bối cảnh lực lượng của đội bóng này đang tan hoang vì chấn thương, còn đội bóng chủ quản của Salah không có phong độ tốt.

Liverpool "tan nát" đấu Leicester ở Ngoại hạng Anh

Tối 13/11 (giờ Việt Nam), Liên đoàn bóng đá Ai Cập (EFA) thông báo tiền đạo Mohamed Salah vừa nhận kết quả dương tính với Covid-19. Siêu sao thuộc biên chế Liverpool cũng là thành viên duy nhất của đội tuyển Ai Cập dương tính với Covid-19.

Salah nhiễm Covid-19, Liverpool nổi giận vì lý do khiến siêu sao đổ bệnh - 2

Salah nhiễm Covid-19, chắc chắn vắng mặt ở đại chiến Liverpool - Leicester City thuộc vòng 9 Ngoại hạng Anh

"Kết quả kiểm tra y tế của đội tuyển quốc gia cho thấy Mohamed Salah, cầu thủ thuộc biên chế Liverpool đã dương tính với Covid-19. Hiện Salah chưa có bất kỳ triệu chứng nhiễm bệnh nào, các thành viên khác của đội đều nhận kết quả âm tính", trích đoạn thông báo của LĐBĐ Ai Cập. 

Với việc nhiễm Covid-19, Salah không chỉ bỏ lỡ trận đấu giữa Ai Cập và Togo (17/11), mà còn đối diện nguy cơ vắng mặt tại vòng 9 Ngoại hạng Anh, nơi Liverpool chạm trán đội đầu bảng Leicester City (22h, 21/11).

Liverpool hiện xếp thứ 3 Ngoại hạng Anh (17 điểm/8 trận) nhưng nhận tới 16 bàn thua, thành tích tệ thứ nhì giải đấu (chỉ hơn West Brom và Leeds United, 17 bàn thua). Nguyên nhân xuất phát từ cuộc khủng hoảng lực lượng trầm trọng, đặc biệt ở hàng thủ.

Sau khi Virgil Van Dijk nghỉ dài hạn vì pha va chạm với Jordan Pickford, đến lượt trung vệ trẻ Joe Gomez dính chấn thương đầu gối trong buổi tập cùng đội tuyển Anh và dự kiến chỉ trở lại tập luyện vào tháng 3.

Bên cạnh đó, Fabinho (chấn thương sau trận gặp Midtjylland ở Champions League), Trent Alexander-Arnold (chấn thương ở trận gặp Man City ở Ngoại hạng Anh, phải nghỉ tới giữa tháng 12) cũng lần lượt nhập viện. Như vậy, trong tay HLV Jurgen Klopp chỉ còn 1 hậu vệ đáng tin cậy còn lành lặn là Joe Matip.

Tuy nhiên, thảm kịch của Liverpool có thể chưa dừng lại. Trang Sport Witness đưa tin tuyển thủ quốc gia Brazil, Gabriel Menino cũng nhiễm Covid-19. Ở đợt tập trung này của đội tuyển "xứ sở samba" còn có sự góp mặt của hai thành viên thuộc biên chế "Lữ đoàn đỏ" là thủ môn Alisson và tiền đạo Roberto Firmino.

Trường hợp xấu nhất, Alisson - Firmino phải cách ly 14 ngày khi trở lại Anh và bỏ lỡ trận gặp Leicester. Ngoài 2 ngôi sao này, nhóm cầu thủ Ngoại hạng Anh tiếp xúc với Menino ở tuyển Brazil còn có Ederson,  Gabriel Jesus (Man City), Thiago Silva (Chelsea), Alex Telles (MU), Douglas Luiz (Aston Villa), Allan, Richarlison (Everton).

    Bình Luận