Sáng ngời 'nghệ sĩ' Mane

Không có các bạn diễn quen thuộc Mohamed Salah và Roberto Firmino? Không thành vấn đề. Sadio Mane vẫn ghi bàn.
Sáng ngời 'nghệ sĩ' Mane

Trong trận derby Merseyside (thắng Everton 5-2) giữa tuần qua, Mane chứng tỏ anh không chỉ giỏi ghi bàn, không chỉ nổi tiếng nhờ tốc độ hoặc kỹ năng lừa bóng. Một cách tổng quát, Mane càng tỏ ra sáng ngời, ngay trong cái hoàn cảnh mà ai cũng nghĩ là bất lợi cho việc tỏa sáng của anh.

Hai pha kiến tạo tuyệt vời của Mane, để Divock Origi và Xherdan Shaqiri ghi nhanh 2 bàn đầu tiên, đều phảng phất giá trị nghệ sĩ. Người ta đành nhớ lại: chính Lionel Messi đã ghi tên Mane vào vị trí số 1 trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng vừa qua. Còn khi Mane ghi bàn thứ 4 cho Liverpool, đấy chính là cột mốc làm cho trận Liverpool - Everton coi như ngã ngũ. Tỷ số chung cuộc 5-2 chỉ còn là vấn đề số liệu. Tại sân khấu Anfield, Mane đơn giản diễn vai một người hùng mà đối phương không thể chống đỡ.

Mane xuất sắc thế nào, mọi người đã biết từ lâu. Nhưng vẫn có nét mới. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 3/2018, anh góp được 2 đường chuyền thành bàn trong một trận đấu ở Premier League. Cũng là lần đầu tiên kể từ tháng 3/2018, Mane có đường chuyền thành bàn trên sân Anfield.

Ai thấy HLV Juergen Klopp can đảm khi mạnh dạn thay đổi hàng công của Liverpool trong trận đấu này, thì càng phải thấy ông quá chính xác với quyết định giữ lại Mane giữa sự thay đổi lớn lao ấy. Như đã nêu, Mane tỏa sáng một cách độc lập với việc anh thi đấu cùng ai nơi hàng công Liverpool.

    Bình Luận