Tottenham chấm HLV bất bại trước Liverpool mùa này thay thế Mourinho

Tottenham đã gửi lời mời tới HLV Graham Potter với hy vọng ông sẽ thay Mourinho.

   

Tottenham đã quyết định sa thải Jose Mourinho do thành tích bất ổn tại CLB. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha bị đuổi việc trong lúc hy vọng vào top 4 của Tottenham trở nên nhỏ đi, còn đấu trường FA Cup và Europa League đã không còn cơ hội chiến thắng.

Mourinho bị Tottenham sa thải trước trận chung kết League Cup

Tuy nhiên quyết định sa thải được tiến hành chỉ chưa đầy 1 tuần trước khi Tottenham có trận gặp Man City ở chung kết League Cup, cơ hội duy nhất để Spurs có danh hiệu trong mùa giải này và cơ hội mới nhất để họ chấm dứt chuỗi hạn hán danh hiệu đã kéo dài hơn 1 thập kỷ. Quyết định này do đó đã phần nào gây xôn xao từ dư luận.

Cựu danh thủ Wayne Rooney, người đã cùng Mourinho làm việc tại MU trước kia, bày tỏ sự ngạc nhiên của mình trong một cuộc phỏng vấn nhanh với Simon Stone của hãng thông tấn BBC. “Thật điên rồ khi sa thải ông ấy ngay trước một trận chung kết, vấn đề nằm ở thời điểm và lẽ ra họ nên đợi. Ông ấy vẫn là một HLV xuất sắc, một trong những người hay nhất của làng bóng đá. Tôi tin ông ấy sẽ trở lại thành công”, Rooney nói.

Hiện tại dư luận đang đồn đại về việc Tottenham sẽ mời ai làm HLV trưởng đội bóng sau khi đuổi Mourinho. Ryan Mason đang tạm quyền tại CLB và theo tờ The Athletic, khả năng là Mason có thể sẽ dẫn dắt tiếp đội bóng cho tới hết mùa giải rồi sau đó Spurs mới chọn một HLV trưởng chính thức. Đã có một số cái tên như Max Allegri, Julian Nagelsmann được nhắc đến nhưng theo nguồn tin những cái tên đó quá đắt đỏ với Tottenham.

Tottenham chấm HLV bất bại trước Liverpool mùa này thay thế Mourinho - 3

Graham Potter được Tottenham tiếp cận để dẫn dắt CLB mùa sau

The Athletic cho biết ứng cử viên số 1 của Tottenham chính là HLV Graham Potter của CLB Brighton, và không những vậy Spurs đã bắt liên lạc với Potter để chuẩn bị mời ông về dẫn dắt bắt đầu từ mùa giải 2021/22. Potter vẫn đang đương chức tại Brighton nhưng CLB này đang tiếp tục đua trụ hạng khi chỉ hơn nhóm “đèn đỏ” 6 điểm, và nhiều khả năng Brighton sẽ lại kết thúc mùa ở loanh quanh vị trí thứ 15 như mùa trước.

Lối chơi của Brighton dựa vào pressing và kiểm soát bóng nhưng đội bóng này kinh tế không dư dả nên thành tích được cho là khó có thể tốt hơn, dù họ vẫn gây ấn tượng khi gặp các đội mạnh đặc biệt là bất bại cả 2 trận gặp Liverpool mùa này. Phong cách bóng đá đó khiến Potter thu hút được sự quan tâm từ các CLB lớn, ông không những thế đã có 7 năm rất thành công với CLB Ostersund, đưa CLB này từ giải hạng tư Thụy Điển tới thành tích đá knock-out Europa League.

Hơn nữa Potter sẽ không tốn quá nhiều tiền từ phía Tottenham, Potter đang hưởng lương chỉ 1 triệu bảng/năm tại Brighton nên phí phá hợp đồng chẳng nhiều và ông cũng sẽ không đòi hỏi lương quá cao từ phía Spurs. Trong khi đó những Nagelsmann và Allegri đều đã có tiếng tăm tầm cỡ châu lục nên sẽ đòi khá cao.

    Bình Luận