Sau Ronaldo, Sancho và McTominay, tới lượt De Gea tát vào mặt MU

Có một hiện tượng khá kỳ lạ đang diễn ra tại MU. Đó là nhiều cầu thủ sau khi rời đội bóng này lại tỏa sáng rực rỡ dù chỉ là cái bóng mờ khi còn khoác lên mình màu áo đỏ. Sau những Ronaldo, Sancho và McTominay, mới đây tới lượt David de Gea tỏa sáng như một cái tát vào mặt Quỷ đỏ.

Sau Ronaldo, Sancho và McTominay, tới lượt De Gea tát vào mặt MU

De Gea tỏa sáng, fan MU tiếc nuối

Trong trận đấu giữa Fiorentina và AC Milan tại vòng 7 Serie A 2024/25, thủ thành David de Gea đã có màn trình diễn siêu hạng giúp La Viola giành chiến thắng 2-1. Thủ môn người Tây Ban Nha có tới 2 lần cản phá thành công phạt đền, một thành tích đáng kinh ngạc.

Theo thống kê, De Gea là thủ thành đầu tiên tại Serie A cản phá thành công 2 quả phạt đền trong 1 trận kể từ năm 2016 tới nay. Người gần nhất làm được điều đó là thủ thành Federico Marchetti trong trận đấu giữa Carpi và Lazio.

Hôm 30/8, De Gea cũng có 2 pha cản phá phạt đền xuất sắc, giúp Fiorentina vượt qua Puskas Akademia ở loạt đấu súng thuộc vòng play-off Conference League. Đáng chú ý là trong 12 năm thi đấu cho Man United, De Gea chỉ cản được đúng 7 quả penalty.

Ở trận đấu với Milan, ngoài việc cản phá 2 quả phạt đền thành công, De Gea còn thực hiện tới 7 pha cứu thua, với 5 lần cứu nguy trong vòng cấm. Màn trình diễn chất lượng đó giúp De Gea được SofaScore chấm 9,1 điểm - một số điểm rất cao dành cho thủ môn.

Chứng kiến màn trình diễn đỉnh cao của De Gea, người hâm mộ MU không khỏi tiếc nuối và quay lại chỉ trích Erik ten Hag. HLV người Hà Lan chủ trương không gia hạn với thủ thành người Tây Ban Nha để đưa học trò cũ Andre Onana về sân Old Trafford. Mặc dù Onana thi đấu không tệ, nhưng nhiều người hâm mộ Quỷ đỏ đánh giá Onana “chưa bao giờ đạt tới đẳng cấp của De Gea”.

Một trào lưu đáng báo động

Sau Ronaldo, Sancho và McTominay, tới lượt De Gea tát vào mặt MU

De Gea không phải là cầu thủ đầu tiên tỏa sáng sau khi rời MU trong những năm gần đây. Người đầu tiên phải nhắc tới chính là Cristiano Ronaldo.

Siêu sao người Bồ Đào Nha là chân sút số 1 của Quỷ đỏ ở mùa 2021/22. Tuy nhiên sau khi Ten Hag tới vào mùa hè năm 2022, ông đã không tin dùng Ronaldo và giam anh trên băng ghế dự bị. Quá uất ức, CR7 đã có buổi trả lời phỏng vấn gây tranh cãi với Piers Morgan, trong đó anh chỉ trích Ten Hag và cả tập thể MU.

Sau sự cố này, Ronaldo bị MU chấm dứt hợp đồng và anh chuyển tới Al Nassr tại Saudi Arabia. Dù không còn sung mãn như xưa, nhưng CR7 vẫn "nổ súng" đều đặn và cho thấy giá trị của mình. Trong khi đó, MU vẫn chưa tìm thấy một trung phong cắm chất lượng, người có thể đạt mốc 20 bàn mỗi mùa như Ronaldo.

Tới mùa hè 2024, MU tiếp tục mắc 2 sai lầm nghiêm trọng trong việc quản lý nhân sự. Họ đẩy đi nhiều cầu thủ, trong đó đáng tiếc nhất là Scott McTominay và Jadon Sancho.

Sancho nảy sinh mâu thuẫn với Ten Hag ở mùa 2023/24 và sau đó bị đem cho Dortmund mượn. Hết mùa giải, anh quay lại MU, xin lỗi Ten Hag và được sử dụng lại. Tuy nhiên vì một lý do nào đó mà Sancho lại bị trừng phạt và cuối cùng anh gia nhập Chelsea theo dạng cho mượn kèm điều khoản mua đứt.

Tại đội bóng thành London, Sancho thi đấu thăng hoa với 3 kiến tạo chỉ sau 4 lần ra sân tại Premier League. Con số này ngang bằng thành tích tốt nhất của Sancho trong cả một mùa giải cho Man United.

Tương tự như Sancho, McTominay cũng đang tận hưởng những ngày tháng hạnh phúc ở Napoli dưới sự dẫn dắt của HLV Antonio Conte. Tiền vệ người Scotland đã có được 2 bàn và 1 kiến tạo chỉ sau 8 trận trên mọi đấu trường.

Điều quan trọng, McTominay đang hồi sinh trong vai trò mới - hộ công. Đây là vị trí anh đã thi đấu tốt ở đội tuyển Scotland nhưng lại rất ít khi được sử dụng tại Man United, trừ một vài trận khi CLB đang rất khát bàn thắng.

Sau Ronaldo, Sancho và McTominay, tới lượt De Gea tát vào mặt MU

Chứng kiến những người cũ như Ronaldo, De Gea, Sancho hay McTominay tỏa sáng ở đội bóng mới, không ít CĐV MU đã cảm thấy nuối tiếc. 

Điều đáng nói là những tân binh mà Ten Hag mang về trong các kỳ chuyển nhượng gần đây đều gây thất vọng lớn. Từ Antony, Tyrell Malacia, Mason Mount tới Manuel Ugarte, Matthijs de Ligt, Joshua Zirkzee... đều đang bị coi là những "món hàng hớ". Những người còn lại thì chỉ thi đấu tròn vai và thiếu ổn định.

Thống kê cho thấy, Ten Hag đã "ngốn" của MU tổng cộng 700 triệu bảng trong 3 mùa vừa qua. Tính riêng trong hè 2024, con số này đã xấp xỉ 200 triệu bảng. Thế nhưng, ngay cả khi thay máu gần như toàn bộ đội hình so với thời Solskjaer, Ten Hag vẫn đang loay hoay và vẫn chưa tìm ra được giải pháp phù hợp cho Man United.

Chiến lược gia người Hà Lan tỏ ra rất mạnh tay trong việc thanh trừng các cầu thủ không phù hợp với mình. Tuy nhiên, thành công lại chưa có nhiều, trong khi những người bị "vứt bỏ" lại tỏa sáng rực rỡ ở đội bóng khác. Đúng là một sự thật đau lòng cho các fan của Man United.

    Bình Luận