Siêu máy tính dự đoán Ngoại hạng Anh: Liverpool xô đổ kỷ lục, MU thứ mấy?

Mặc dù giải ngoại hạng Anh vẫn bị hoãn vô thời hạn nhưng kết cục của nó vừa được xác định thông qua các công thức toán học.

   

Theo đó, trang thống kê nổi tiếng Opta vừa đưa ra những kết quả khá thú vị về cục diện cuối cùng của giải ngoại hạng Anh mùa này. Với hệ thống máy móc hiện đại, các chuyên gia dữ liệu và thống kê của Opta đã quyết định đưa toàn bộ số liệu vào một "siêu máy tính" để cho ra kết quả của phần còn lại mùa giải ngoại hạng Anh năm nay.

Siêu máy tính dự đoán Ngoại hạng Anh: Liverpool xô đổ kỷ lục, MU thứ mấy? - 1

Liverpool sẽ lên ngôi thuyết phục?

Để cho ra bảng xếp hạng chung cuộc, Opta đã phải thực hiện hàng loạt các phép thử trước khi đi đến kết luận cuối cùng. Đầu tiên, họ phải tính toán kết quả của từng trận đấu còn lại tại Premier League, dựa trên khả năng tấn công cũng như phòng thủ của từng đội. Bên cạnh đó, yếu tố lực lượng, phong độ cầu thủ cũng được xem xét để có những dự đoán chính xác nhất. 

Cuối cùng, Opta đã chạy mô phỏng 10.000 lần trên "siêu máy tính" để tính % giành các vị trí trên bảng xếp hạng của mỗi đội bóng. Không có gì đáng ngạc nhiên khi "siêu máy tính" cho ra kết quả chức vô địch thuộc về Liverpool, đội bóng đã tỏ ra vượt trội so với phần còn lại khi tạo ra khoảng cách tuyệt đối 25 điểm.

Đáng chú ý, Opta khẳng định Liverpool sẽ lên ngôi vương với 101 điểm, số điểm giúp họ xô đổ kỷ lục đội bóng giành nhiều điểm nhất 1 mùa giải do Man City đang nắm giữ ở mùa 2017/18 (100 điểm).

Xếp sau Liverpool sẽ là Manchester City. Đội chủ sân Etihad sẽ kết thúc mùa giải với 80 điểm. Leicester City và Chelsea sẽ là những cái tên còn lại dự UEFA Champions League mùa sau với lần lượt 63 và 67 điểm. Cay đắng cho MU khi đội bóng này chỉ có thể cán đích thứ 5, dù trước khi giải đấu bị hoãn, họ đang đạt phong độ cao với sự tỏa sáng của những nhân tố mới.

Siêu máy tính dự đoán Ngoại hạng Anh: Liverpool xô đổ kỷ lục, MU thứ mấy? - 2

MU sẽ rất tiếc nuối nếu không được dự Cúp C1 mùa sau

"Siêu máy tính" cũng đưa ra kết quả các vị trí tiếp theo thuộc về Tottenham Hotspur, Wolverhampton, Arsenal và Sheffield United. Ở phía cuối bảng, 3 cái tên sẽ phải xuống hạng là Norwich City, Aston Villa và Bournemouth. Watford sẽ là cái tên may mắn ở lại với Premier League nhờ hiệu số bàn thắng bại.

Có thể nói, những tính toán trên chỉ đơn thuần được tạo ra nhờ máy móc, nhưng nó cũng phản ánh tương đối toàn diện về điểm rơi phong độ cũng như thực lực của các CLB tại giải ngoại hạng Anh lúc này. Sự thống trị của Liverpool sẽ được thiết lập nhờ một đội hình đồng đều cùng lối chơi tấn công ấn tượng.

Giờ đây, các cổ động viên Liverpool chính là những người mong muốn Premier League quay trở lại nhất, bởi giấc mơ vô địch của họ đã bị trì hoãn quá lâu rồi.

BXH chung cuộc Premier League 2019/20 theo máy tính của Opta:

1. Liverpool - 101 điểm

2. Man City - 80 điểm

3. Leicester City - 67 điểm

4. Chelsea - 63 điểm

--------------------------------------

5. MU - 61 điểm

6. Tottenham - 58 điểm

7. Wolverhampton - 56 điểm

8. Arsenal - 56 điểm

9. Sheffield United - 55 điểm

10. Everton - 50 điểm

11. Burnley - 49 điểm

12. Crystal Palace - 49 điểm

13. Newcastle United - 46 điểm

14. Southampton - 44 điểm

15. West Ham - 39 điểm

16. Brighton & Hove Albion - 37 điểm

17. Watford - 36 điểm

--------------------------------------

18. Bournemouth - 36 điểm

19. Aston Villa - 32 điểm

20. Norwich City - 29 điểm

    Bình Luận