Soi trận hot hôm nay: Man City - Tottenham đua tài, Barca mơ vé chung kết

3 ông lớn Man City, Tottenham và Barcelona sẽ thi đấu trong loạt trận đêm nay. Nếu 2 đại gia Man City và Tottenham có chung mục tiêu là bám đuổi MU, thì Barca lại chơi trận bán kết không khoan nhượng với Sociedad.

   

Man City - Brighton: 1h, 14/1, vòng 18 Ngoại hạng Anh

Giới mộ điệu đang nói nhiều về trận derby nước Anh giữa Liverpool và MU, và "bỏ quên" Man City lại phía sau. Nhưng trên thực tế, đoàn quân của HLV Pep Guardiola là một ứng viên vô cùng tiềm tàng. Với việc MU lên ngôi đầu, Man City lại càng có động lực để đánh bại Brighton trong trận đấu đêm nay.

Soi trận hot hôm nay: Man City - Tottenham đua tài, Barca mơ vé chung kết - 1

Man City (áo xanh) đặt mục tiêu trở lại nhóm top 4

Nên nhớ, dù đang xếp thứ sáu và kém MU 7 điểm, nhưng bù lại "Man xanh" lại có 2 trận chưa đá trong tay. Nếu thắng Brighton, Man City sẽ trở lại nhóm top 4 và gửi thông điệp đầy sức nặng đến cuộc đua ngôi vương Ngoại hạng Anh.

Theo thống kê, Man City đang có một thành tích hoàn hảo trước đối thủ. Trong 6 lần đụng độ Brighton ở Ngoại hạng Anh trước đó, "Man xanh" đều thắng. Pep Guardiola cùng các học trò bây giờ sẽ tìm cách kéo lại chuỗi chiến thắng lên con số 7, nhằm rút ngắn khoảng cách với nhóm dẫn đầu.

Những kết quả tệ hại gần đây khiến Brighton tụt xuống vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng. Họ mới có 14 điểm sau 17 trận, chỉ hơn vị trí xuống hạng của Fulham có 3 điểm. Vì thế, quá khó để Brighton có thể tạo ra bất ngờ trên sân Etihad.

Dự đoán: Man City 3-0 Brighton

Đội hình dự kiến

Man City: Zack Steffen, Oleksandr Zinchenko, Rúben Dias, John Stones, Raheem Sterling, João Cancelo, Fernandinho, Ilkay Gündogan, Phil Foden, Riyad Mahrez, Kevin De Bruyne.

Brighton: Robert Sánchez, Adam Webster, Lewis Dunk, Dan Burn, Joël Veltman, Ben White, Yves Bissouma, Solly March, Leandro Trossard, Neal Maupay, Aaron Connolly.

Tottenham - Fulham: 3h15, 14/1, đá bù vòng 16 Ngoại hạng Anh

Tottenham đang ở trong trạng thái cực tốt. Sau khi vượt qua Brentford ở bán kết League Cup, đoàn quân của HLV Jose Mourinho tiếp tục thắng dễ Marine ở vòng 3 FA Cup. Như vậy, "Spurs" toàn thắng 3 trận trong năm 2021, ghi 10 bàn và chưa thủng lưới lần nào.

Theo lịch thi đấu cũ thì đối thủ của Tottenham hôm nay lẽ ra phải là Aston Villa. Tuy nhiên, do số ca nhiễm Covid-19 ở Aston Villa đang tăng quá cao khiến CLB này không đủ quân số đội hình chính thức để thi đấu với Tottenham. Và trận đấu bù với Fulham được ấn định.

Đây là một quyết định có phần bất lợi cho Fulham. Suốt 1 tuần qua, họ có sự chuẩn bị cho trận đấu với Chelsea. Điều đáng nói, Fulham vốn đang có thành tích rất tệ với kỷ lục thua 11 trận derby London liên tiếp trong khuôn khổ Premier League, dài hơn bất kỳ CLB London nào.

Thêm nữa, suốt 7 năm qua, Fulham toàn thua trước Tottenham. Rộng hơn nữa, trong 12 năm liên tiếp, Fulham chưa từng ghi quá 1 bàn thắng vào lưới Tottenham trong tất cả những lần đối đầu. Với tiền đề như vậy, thật khó để Tottenham rơi điểm.

Dự đoán: Tottenham 2-0 Fulham

Đội hình dự kiến

Tottenham: Hugo Lloris, Matt Doherty, Davinson Sánchez, Eric Dier, Ben Davies, Harry Winks, Pierre-Emile Höjbjerg, Gareth Bale, Dele Alli, Lucas Moura, Harry Kane.

Fulham: Alphonse Areola, Ola Aina, Michael Hector, Tosin Adarabioyo, Antonee Robinson, Mario Lemina, André Zambo Anguissa, Bobby Reid, Tom Cairney, Ademola Lookman, Aleksandar Mitrovic.

Real Sociedad - Barcelona: 3h, 14/1, bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha

Real Sociedad đang phải chịu áp lực rất lớn từ người hâm mộ đội bóng khi đang có thành tích bết bát trong thời gian gần đây. Từ ngôi đầu bảng xếp hạng La Liga, đội bóng xứ Basque đã rơi xuống vị trí thứ 5 sau khi để thua Sevilla ở trận đấu cuối tuần qua.

Soi trận hot hôm nay: Man City - Tottenham đua tài, Barca mơ vé chung kết - 3

Messi đang có phong độ cực tốt

Trái với Real Sociedad, Barcelona lại đang có được sự thăng hoa khi Messi đã liên tục tỏa sáng ở cả 2 trận đấu gần đây, Antoine Griezmann cũng đã cho thấy sự ăn ý với siêu sao người Argentina khi cả 2 đều đã có riêng cho mình 1 cú đúp bàn thắng trong chiến thắng 4 sao trước Granada.

Siêu cúp Tây Ban Nha sẽ là cơ hội để HLV Ronald Koeman mang về danh hiệu đầu tiên cho đội chủ sân Nou Camp. Với việc thay đổi thể thức, Barca sẽ khó khăn hơn đôi chút. Họ cần thắng Sociedad để ghi danh vào chung kết. Nhưng có hề gì, Barca vẫn chiếm thế thượng phong trong cuộc đấu này.

Dự đoán: Real Sociedad 1-3 Barcelona

Đội hình dự kiến

Real Sociedad: Alex Remiro, Andoni Gorosabel, Igor Zubeldia, Modibo Sagnan, Aihen Munoz, Mikel Merino, Martin Zubimendi, Jon Guridi, Portu, Alexander Isak, Mikel Oyarzabal.

Barcelona: ter Stegen, Sergino Dest, Oscar Mingueza, Samuel Umtiti, Jordi Alba, Frenkie de Jong, Sergio Busquets, Pedri, Ousmane Dembele, Lionel Messi, Antoine Griezmann.

    Bình Luận