Tân binh Diallo ra mắt MU ấn tượng, lập tức được đồng đội ví như SAO Man City

Tân binh Amad Diallo đã được người đồng đội Luke Shaw ca ngợi sau màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu ra mắt MU.

   

Diallo mới chỉ chính thức chuyển đến MU từ Atalanta vào tháng trước dù hai bên đã đạt thỏa thuận về mức phí vào mùa hè năm ngoái. Sau khi liên tục gây ấn tượng trong màu áo đội U23, tân binh 18 tuổi đã có màn ra mắt đội một của MU trong chiến thắng 4-0 ở vòng 1/16 trước Real Sociedad tại Europa League vừa qua.

Tân binh Diallo ra mắt MU ấn tượng, lập tức được đồng đội ví như SAO Man City - 1

Diallo ra mắt ấn tượng ở đội một của MU

Ở trận đấu đó, Diallo đã được HLV Solskjaer tung vào sân thay cho Greenwood ở phút 83 khi MU đang dẫn trước Real Sociedad với tỉ số 3-0. Dù chỉ có thời gian vỏn vẹn 10 phút tính cả bù giờ và không ghi bàn, không kiến tạo, nhưng Diallo đã để lại dấu ấn đậm nét.

Theo thống kê của Opta, Diallo đã có 3 lần rê bóng qua người thành công, nhiều nhất trong hiệp 2 của trận đấu. Nếu tính cả trận đấu, Diallo chỉ kém mỗi McTominay, người có 4 lần rê bóng thành công. Một thống kê ấn tượng với một cầu thủ năm nay mới chỉ 18 tuổi

Tờ Sky Sports dẫn lời của Luke Shaw: “Thật thú vị vì Harry (Maguire) đã nói với tôi một ngày rằng Amad (Diallo) làm anh ấy nhớ đến Mahrez, khi anh ấy còn ở Leicester. Diallo rất nhanh nhẹn, khéo léo, có thể xoay xở và kỹ năng tuyệt vời. Tôi có thể đồng ý với Harry vì Diallo làm tôi nhớ đến Mahrez, thậm chí là cách chơi của Mahrez bây giờ.

Tôi đã thấy những phẩm chất mà Diallo có, và cách cậu ấy đã thể hiện trong quá trình tập luyện. Mahrez là một cầu thủ chất lượng nên hy vọng nếu cậu ấy đạt đến đẳng cấp đó, điều đó sẽ rất tốt cho MU”.

Sau khi được ra sân trong trận đấu tại Europa League, nhiều CĐV MU kỳ vọng Diallo có thể được đá chính thường xuyên ở đội một của MU. Luka Shaw đã không ngần ngại dành những lời khen ngợi cho tiền vệ người Bờ Biển Ngà.

“Diallo vẫn còn rất trẻ, nhưng cậu ấy đang tập luyện và bạn có thể nói rằng cậu ấy có sự tự tin. Bạn có thể biết được cách cậu ấy chơi bóng; pha chạm bóng đầu tiên của cậu ấy rất tuyệt vời, cách anh ấy cầm bóng, xử lý bóng, cậu ấy có kỹ năng tuyệt vời. Tất nhiên, Diallo vẫn còn một chặng đường dài phía trước nhưng bạn có thể biết rằng cậu ấy sẽ là một ngôi sao trong tương lai”, hậu vệ người Anh nói thêm.

    Bình Luận