Thái tử Ả Rập mua Newcastle: Chốt ngày công bố, "Mourinho đệ nhị" dễ tiếp quản

Newcastle sắp bước sang một chương sử mới, hào hùng và tham vọng lớn hơn. Ở đó rất có thể sẽ ghi dấu ấn của cái tên Andre Villas-Boas - vị HLV được mệnh danh là "Mourinho đệ nhị".

   

Video những hình ảnh ấn tượng về HLV Villas-Boas

Ấn định ngày Newcastle chính thức đổi chủ

Báo chí Anh đồng loạt đưa tin, BTC Ngoại hạng Anh đã đồng ý để thương vụ đổi chủ tại CLB Newcastle diễn ra. Hiện tại chỉ còn 1 số vấn đề về thủ tục giấy tờ đang được gấp rút hoàn thiện. Dự kiến vào ngày 1/6 tới, vụ đổi chủ đình đám bậc nhất bóng đá Anh nhiều năm qua sẽ chính thức được công bố.

Bỏ qua Pochettino, Newcastle nhắm "Mourinho đệ nhị"

Một trong những mối quan tâm lớn, một khi Thái tử Mohammed bin Salman chính thức mua đứt Newcastle, đó là vị trí huấn luyện viên. Steve Bruce không phải cái tên hàng hiệu. Cựu cầu thủ MU này chỉ hợp với những đội bóng hạng trung. Trong khi đó, Thái tử vương quốc Saudi Arabia lại đang tham vọng "hóa rồng" Newcastle.

Thái tử Ả Rập mua Newcastle: Chốt ngày công bố, "Mourinho đệ nhị" dễ tiếp quản - 1

Thái tử Mohammed bin Salman đang hoàn tất thủ tục mua Newcastle

Công cuộc "đãi cát tìm vàng" cho Newcastle bắt đầu ngay cả khi Thái tử Mohammed bin Salman còn chưa chính thức đổ bộ xuống St. James Park. Theo tờ Daily Mail, trong rất nhiều HLV tài danh nằm trong tầm ngắm, Andre Villas-Boas (AVB) bất ngờ nổi lên như một ứng viên hàng đầu.

Điều này chỉ đến sau khi nhiều ứng viên sáng giá khác không thực sự hứng thú với kế hoạch "hóa rồng" Newcastle. Nguồn tin của Daily Mail khẳng định, HLV Mauricio Pochettino không muốn mạo hiểm với một kế hoạch mang đầy rủi ro của người Saudi Arabia. Trong khi đó, Max Allegri dường như sẽ ở lại Italia, thay vì đến nước Anh.

Vì những lẽ kể trên, Villas-Boas giờ đây lại là ứng viên sáng giá. Theo báo chí Pháp, nhiều khả năng HLV được mệnh danh là "Mourinho đệ nhị" sẽ từ chức và rời khỏi cương vị chỉ đạo ở Marseille. Đáng chú ý, Villas-Boas vừa đưa Marseille đến vị trí thứ 2 tại Ligue 1 - thành tích tốt nhất của đội bóng này sau nhiều năm.

Andre Villas-Boas chỉ còn hợp đồng 1 năm với Marseille. Nếu nhà cầm quân người Bồ Đào Nha chia tay đội bóng nước Pháp, Newcastle hoàn toàn có thể tiếp cận "AVB", đem ông đến nước Anh. Sau một giai đoạn đầy thăng trầm trong nghiệp cầm quân, Villas-Boas dần lấy lại sự tự tin trên băng ghế huấn luyện.

Thái tử Ả Rập mua Newcastle: Chốt ngày công bố, "Mourinho đệ nhị" dễ tiếp quản - 2

HLV Villas-Boas có thể đến dẫn dắt Newcastle

Trước khi đến Pháp cầm Marseille, HLV Villas-Boas đã từng dẫn dắt 6 CLB và giành được 7 danh hiệu. Đội bóng HLV Villas-Boas gắn bó lâu nhất từ trước tới nay là Zenit (Nga) với 26 tháng. Ông từng có giai đoạn làm việc tại Chelsea và Tottenham song không giành được thành công như mong đợi.

Trong sự nghiệp của mình, Villas-Boas từng nổi danh với cú ăn ba cùng CLB Porto. Đó là ở mùa giải 2010/11, với 3 danh hiệu VĐQG và Cúp Quốc gia Bồ Đào Nha, cùng với đó là Europa League. Ông chủ Roman Abramovich từng chi ra 15 triệu euro - khoản tiền kỷ lục cho một HLV năm 2011 để đưa AVB về Chelsea. Dù vậy, ông chỉ tại vị có 10 tháng trước khi nhận trát sa thải.

Vừa mới đây, phía CLB Marseille gửi đề nghị gia hạn hợp đồng với HLV Andre Villas-Boas. Nếu ở lại với đội chủ sân Velodrome, "Mourinho đệ nhị" sẽ gia hạn đến năm 2024. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha chưa vội đưa ra quyết định và chưa chính thức trả lời đội bóng nước Pháp.

    Bình Luận