Tin chuyển nhượng MU mới nhất 6/4: MU sẵn sàng trả lương “khủng” cho Sancho

Nhiều ngôi sao Ngoại hạng Anh đã từ chối cắt giảm lương, điều dẫn tới một cuộc nội chiến căng thẳng của bóng đá Anh.
Lý do các ngôi sao Ngoại hạng Anh đồng loạt từ chối cắt giảm lương

Kevin De Bruyne của Man City, đội trưởng của Watford, Troy Deeney và đội trưởng của West Ham, Mark Noble đã đi đầu về quan điểm không chịu cắt giảm tiền lương, vốn làm sâu sắc thêm sự chia rẽ trong bóng đá Anh.

Giám đốc điều hành các CLB và giám đốc điều hành Premier League nghĩ rằng các cầu thủ sẵn sàng đáp ứng đề xuất cắt giảm 30% lương để ngăn chặn khủng hoảng tài chính do đại dịch COVID-19 gây ra.

Tuy nhiên, thông điệp mà họ nhận được là: “Chúng tôi thà đưa tiền cho NHS (Dịch vụ Y tế Quốc gia của chính phủ Anh) hơn là giúp đỡ những ông chủ giàu có của mình”.

Lý do các ngôi sao Ngoại hạng Anh đồng loạt từ chối cắt giảm lương

De Bruyne của Man City đi đầu trong số các cầu thủ từ chối giảm lương

Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) cũng ủng hộ lập trường cứng rắn này bằng một tuyên bố mạnh mẽ phản bác lại sự chỉ trích từ các chính trị gia đối với cầu thủ.

Liên minh các cầu thủ tuyên bố mức cắt giảm lớn như vậy trong tiền lương sẽ thực sự làm hỏng các dịch vụ công đang chống lại đại dịch.

PFA cho biết: “Số tiền đề xuất khấu trừ lương 30% trong khoảng thời gian 12 tháng, tương đương với hơn 500 triệu bảng giảm lương và mất khoản đóng góp thuế hơn 200 triệu bảng cho chính phủ.

“Ảnh hưởng của việc mất thu nhập đó đối với chính phủ có ý nghĩa gì với NHS? Trong đề xuất của Premier League và Bộ trưởng Y tế Matt Hancock liệu có tính đến yếu tố này khi yêu cầu các cầu thủ được giảm lương?”.

Trước đó, các cầu thủ MU đồng ý giảm 30% lương, nhưng toàn bộ số tiền này được chuyển trực tiếp đến NHS.

Hoàng Hà

    Bình Luận