Trận đấu với Leicester là bài học đắt giá cho Liverpool và HLV Klopp

Liverpool vừa trải qua một trận đấu nghẹt thở trước Leicester City ở tứ kết cúp Liên đoàn Anh 2021/22. Tuy Liverpool đã giành vé đi tiếp, HLV Juergen Klopp của họ cũng nên xem xét lại triết lý của mình nếu muốn gặt hái được nhiều thành công hơn.

trận đấu nói trên với Leicester, HLV Klopp thay vì tung ra sân đội hình mạnh nhất lại sử dụng hầu hết những cầu thủ vốn không mấy khi được ra sân thi đấu. Chi tiết trên cho thấy vị chiến lược gia người Đức có vẻ như không coi trọng cúp Liên đoàn Anh bằng Brendan Rodgers, đồng nghiệp bên phía Leicester City vẫn đặt niềm tin vào những hảo thủ đáng tin cậy như Schmeichel, Tielemans hay Vardy.

Trong cuộc họp báo sau trận, HLV Rodgers thậm chí còn khẳng định ông vẫn để Vardy chơi trọn vẹn cả trận dù tiền đạo chủ lực của Leicester bị đau. Đây chính là lý do tại sao Vardy với đẳng cấp đã được thừa nhận lại không tham gia vào màn "đấu súng" cân não.

Qua cách dùng người ở trận đấu vừa rồi, rõ ràng HLV Klopp không nghiêm túc bằng đồng nghiệp Rodgers. Hệ quả là Liverpool được đánh giá cao hơn song họ lại liên tiếp để cho đối phương vượt lên dẫn trước. Thực tế thì Liverpool đã phải nhờ đến sự trợ giúp của thần may mắn mới có thể thoát thua dưới tay Leicester.

Liverpool phải rất vất vả mới hạ được Leicester

Bằng chứng là mãi đến tận phút bù giờ thứ 5 hiệp 2 Minamino mới ghi được bàn thắng gỡ hòa 3-3. Trước đó, Leicester đáng ra đã có thể nâng tỷ số lên thành 4-1 nếu cú đá của Vardy không tìm đến đúng cột dọc ở phút 37. Chỉ cần Vardy chính xác thêm một chút thôi, có lẽ trận đấu đã rẽ sang một hướng khác và đội ghi tên mình vào vòng bán kết bây giờ không không phải là Liverpool.

Theo tờ Daily Mail, màn hút chết trước Leicester là minh chứng rõ ràng cho thấy tại sao Liverpool sở hữu rất nhiều hảo thủ nhưng lại không giành được nhiều danh hiệu dưới thời HLV Klopp. Thật vậy, trong 6 năm làm việc ở Anfield đến bây giờ cựu HLV CLB Dortmund mới mang về sân Anfield 4 chiếc cúp là chức vô địch Premier League 2018/19, Champions League 2018/19, Siêu cúp châu Âu 2019 và FIFA Club World Cup 2019.

Số danh hiệu này nhìn chung không tương xứng với đội bóng có trong tay những ngôi sao hàng đầu thế giới như Vigril Van Dijk, Mohamed Salah hay Sadio Mane. Nên biết, Leicester City tuy không được đánh giá cao như Liverpool nhưng riêng trong năm nay nhà vô địch nước Anh 2016 đã giành nhiều danh hiệu hơn cả The Kop (họ chiến thắng ở cúp FA và Community Shield).

Liverpool đã có mặt ở bán kết cúp Liên đoàn Anh 2021/22

Sự khác biệt giữa Leicester và Liverpool là Bầy cáo dành sự tập trung tối đa cho mọi giải đấu mà họ tham gia, còn "Lữ đoàn đỏ" thì ngược lại. Vẫn biết Liverpool phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc vào dịp Giáng sinh và đầu năm mới, song khi đã bước vào những trận chiến quan trọng thì đáng ra họ cũng cần phải tỏ ra nghiêm túc hơn.

Thực tế thì trước trận đấu với Leicester vừa rồi, Liverpool đã thấy đối thủ lớn nhất của họ hiện giờ là Man City bị loại. Điều đó cũng có nghĩa cơ hội để họ đoạt cúp Liên đoàn Anh mùa này nhìn chung là khá sáng.

Vấn đề là để đi đến đích, Liverpool vẫn phải vượt qua những trở ngại tầm cỡ như Leicester. Đây là đội bóng đã khiến Liverpool phải "toát mồ hôi" và suýt nữa thì phải dừng bước ở cúp Liên đoàn trong bối cảnh Man City đã "đứng sang một bên" để tăng cơ hội cho HLV Klopp giành thêm 1 danh hiệu.

    Bình Luận