Tranh cãi việc Aubameyang đá phạt đền khi... hết giờ

Bàn thắng thứ 2 của Arsenal vào lưới Aston Villa do công của Aubameyang gây tranh cãi khủng khiếp vì rất nhiều chi tiết.
Tranh cãi việc Aubameyang đá phạt đền khi... hết giờ

Ở trận đấu sớm vòng 9 Ngoại hạng Anh, trên sân nhà, Arsenal đã đánh bại Aston Villa với tỷ số 3-1. Tuy nhiên, chiến thắng của Pháo thủ nhuốm màu tranh cãi khi các cầu thủ đội khách không phục bàn thua thứ 2 của họ.

Cụ thể, hiệp 1 có 3 phút bù giờ, Lacazette bị Matt Targett phạm lỗi chỉ 4 giây trước khi thời gian bù giờ kết thúc. Ban đầu, trọng tài Craig Pawson không xác định penalty và đã thổi còi kết thúc hiệp 1 sau đó.

Tuy nhiên, Craig Pawson nhận được tín hiệu ra kiểm tra màn hình VAR để xem có quả penalty hay không. Sau khi xem lại, ông quyết định Arsenal xứng đáng hưởng phạt đền.

Aubameyang bước lên thực hiện nhưng không chiến thắng được thủ môn Emi Martinez ở quả sút đầu tiên nhưng sau đó vẫn ghi bàn từ cú đá bồi.

Bàn thắng của Aubameyang nhuốm màu tranh cãi

Điều này mới là đỉnh điểm tranh cãi bởi nếu trọng tài Pawson đã thổi còi kết thúc hiệp 1 trước đó, thì hiệp 1 phải dừng ngay khi Martinez cản phá được cú sút đầu tiên của Aubameyang.

Nhưng có ý kiến cho rằng tiếng còi trước đó của trọng tài Pawson là để vào kiểm tra VAR, chứ không phải để kết thúc hiệp 1, vì thế cú đá bồi của Aubameyang vẫn hợp lệ.

Dẫu vậy, một người trong cuộc như HLV Dean Smith cũng không chấp nhận lời giải thích trên: "Đấy là một pha tắc bóng tầm thấp, mọi thứ ở điểm mù, không ai rõ Targett đã chạm vào bóng trước hay chạm chân đối thủ trước?

Tôi nghĩ đó là pha bóng mà chúng ta không cần VAR can thiệp. Tôi bây giờ vẫn thắc mắc vì sao trọng tài cho phép cầu thủ tấn công thực hiện quả đá bồi. Theo tôi hiểu thì trận đấu đã kết thúc nếu không có VAR can thiệp. Họ vẫn chưa thể giải thích rõ ràng cho tôi vụ đó".

    Bình Luận