Trọng tài Oliver nhận phán quyết từ Premier League

Trọng tài Michael Oliver đã hoàn toàn chính xác với quyết định rút thẻ đỏ cho Leandro Trossard trong trận hòa của Arsenal trước Man City, hội đồng của Premier League tiết lộ.

Trọng tài Oliver nhận phán quyết từ Premier League

Cầu thủ chạy cánh Bỉ đã nhận thẻ vàng thứ hai, đồng nghĩa với thẻ đỏ, vì đã đá bóng đi khi trận đấu tạm dừng sau pha va chạm với Bernardo Silva phía Man City.

Đó là một quyết định khiến HLV Mikel Arteta của Arsenal rất tức giận. Phát biểu sau trận đấu, ông nói: "Tôi nghĩ điều này rất rõ ràng. Rất hiển nhiên. Hy vọng 100% mọi người đều hiểu. Công việc của tôi không phải là đến đây và đánh giá những gì đã xảy ra".

Bất chấp sự giận dữ của Arteta, quyết định của trọng tài Oliver là hoàn toàn đúng. Một hội đồng trọng tài của Premier League đã xem xét tình huống và ủng hộ quyết định của vị "vua áo đen" 39 tuổi.

Theo ESPN, một hội đồng 5 người đã bỏ phiếu về quyết định này, và nhận được kết quả áp đảo với 4 phiếu ủng hộ cùng 1 phiếu chống. Trong khi đó, một tình huống đáng chú ý khác trong trận đấu tại Etihad cũng đã được chấp thuận.

Tiền đạo Erling Haaland của Man City được ghi lại đã ném bóng vào đầu Gabriel Magalhaes sau bàn gỡ hòa của John Stones. Oliver đã không rút thẻ với tiền đạo người Na Uy, và LĐBĐ Anh (FA) đã quyết định không đưa ra án phạt bổ sung.

Trọng tài Oliver nhận phán quyết từ Premier League

Hội đồng Premier League cũng đồng ý với phán quyết đó, khi nhận định nó không phải là một tình huống quan trọng của trận đấu. Quyết định này có lẽ sẽ không làm hài lòng cựu ngôi sao của Arsenal, Ian Wright - người đã chỉ trích Haaland sau trận đấu.

Chia sẻ trên mạng xã hội, Wright nói: "Ném bóng vào đầu Gabi khi cậu ấy không nhìn trong thế quay lưng. Đúng là hành động hèn nhát. Gabi sẽ nhìn vào mắt cậu ta, bạn biết đấy. 

Tôi nhìn vào điều này như một trận đấu giữa một hậu vệ giỏi và một tiền đạo trong những năm tới. Hai người đó, tôi thích xem họ, và rồi bạn làm một hành động hèn nhát như vậy. Đó là điều khiến tôi bận tâm hơn bất cứ điều gì khác".

Oliver sẽ trở lại nhiệm vụ ở Premier League sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại Etihad. Ông sẽ đảm nhiệm vai trò trợ lý VAR trong trận đấu giữa Chelsea và Brighton vào cuối tuần này, trước khi điều khiển trận Bournemouth vs Southampton vào thứ Hai.

    Bình Luận