Trossard có nên đá chính ?

Mikel Arteta cần nghiêm túc cân nhắc xem nên để Leandro Trossard đá chính hay tung vào sân từ băng ghế dự bị. Mũi nhọn người Bỉ được xem là chuyên gia ghi bàn từ ghế dự bị. Nhưng trước Wolves, Arteta xếp Trossard đá chính và anh cũng lập công.

Pha mở tỷ số tại sân Molineux góp phần vào chiến thắng 2-0 của Arsenal trước chủ nhà Wolves là bàn thắng thứ 9 của Trossard tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù mùa này. Mặc dù số phút thi đấu tại Premier League 2023/24 của Trossard (1.287 phút) chỉ chưa bằng một nửa của Bukayo Saka (2.597), bằng hơn một nửa của Kai Havertz (2.207 phút), nhưng anh lại là chân sút tốt thứ hai của The Gunners tại giải Ngoại hạng Anh mùa này: 9 bàn, bằng thành tích của cầu thủ người Đức và chỉ kém tiền đạo người Anh (14 bàn).

Trong số 69 cầu thủ đã ghi ít nhất 5 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh mùa này, thì hiệu suất ghi bàn (143 phút/bàn) của Trossard đứng thứ 10 trên BXH, tốt hơn những tay săn bàn khác như Ollie Watkins, Son Heung-min và Darwin Nunez. Trung bình anh có 3,6 cú sút/90 phút – cao hơn bất cứ cầu thủ Arsenal nào tại Premier League 2023/24.

Trossard lại ghi bàn quan trọng cho Arsenal tại Wolves

Ngoài bàn thắng, Trossard còn là người xông xáo và tích cực trên hàng công Pháo thủ thành London. Trong bối cảnh nhiều trụ cột gặp vấn đề về thể lực, Arteta nên tính tới việc xếp Trossard đá chính nhiều hơn thay vì chỉ dùng như một siêu dự bị. Ngoài ra, giữa những buổi thảo luận về một cuộc đại tu vào mùa hè 2024 (có thể) cần thiết để nâng The Gunners lên một tầm cao mới, thì những đóng góp của Trossard như một lời nhắc nhở lãnh đạo Arsenal.

Tính về mức chi phí và hiệu suất đóng góp trực tiếp lên bàn thắng thì chân sút người Bỉ là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí “cầu thủ đáng mua nhất” dưới triều đại của Arteta. Pha lập công trước Wolves không chỉ giúp Trossard có được bàn đầu tiên cho Arsenal sau 239 phút không thể xuyên thủng mành lưới đối phương, mà còn cho thấy nỗ lực tuyệt vời trong “bộ sưu tập khoảnh khắc kỳ diệu” của anh ngày càng tăng.

Chính Arteta từng thừa nhận về tầm ảnh hưởng của Trossard ở Arsenal hiện tại, sau bàn gỡ hòa trước Bayern Munich tại tứ kết lượt đi Champions League. Và tại Wolves, một lần nữa nhà cầm quân người Tây Ban Nha lại đúng. Thời điểm Trossard vung chân dứt điểm vào góc cao khung thành Wolves là rất quan trọng. Và đó không phải lần đầu tiên ở mùa này, Trossard thực hiện cú dứt điểm ở thời điểm tương tự trong một trận đấu.

Anh mới ghi bàn vào lưới đội bóng cũ ở vòng trước

Trossard đã đưa Arsenal vươn lên dẫn trước Burnley trên sân nhà ở thời gian bù giờ của hiệp 1 trong hiệp đấu đầu khó khăn vào tháng 11/2023, giúp Pháo thủ khai thông thế bế tắc và tạo nên một hiệp hai khởi sắc để giành thắng lợi chung cuộc 3-1. 9 bàn thắng của Trossard ở Premier League mùa này được phân bổ đều giữa các trận anh đá chính và những trận anh vào sân từ băng ghế dự bị.

Hơn nữa, sự đa năng, linh hoạt của Trossard cũng là yếu tố mà Arteta cân nhắc nên thường xuyên sử dụng anh hơn vào giai đoạn này. Đây cũng chính là một tố chất đặc biệt mà nhà cầm quân người Tây Ban Nha đánh giá rất cao ở cậu học trò. Khi nhìn vào những trận anh đá chính, chúng ta sẽ thấy Trossard có thể đá tiền vệ, tiền đạo trái hoặc trung phong. Ở giải đoạn về đích, Arsenal rất cần một cầu thủ như Trossard để tạo nên sự khác biệt trong các trận đấu.

    Bình Luận