10 ngôi sao ‘có thể bạn chưa biết’ tại Premier League 2023/24

Họ không phải những cái tên lừng lẫy, không sở hữu thống kê ấn tượng. Song đó là những cầu thủ vừa trải qua mùa giải tuyệt vời tại Premier League.
#DOMINIC SOLANKE
BOURNEMOUTH

Chỉ ghi được 6 bàn ở mùa giải trước, Dominic Solanke đã thực sự thăng hoa ở mùa giải này với 19 pha lập công. Đây là thành tích tốt nhất của một cầu thủ Bournemouth trong một mùa giải Premier League. Việc Bournemouth bổ nhiệm HLV Andoni Iraola đã mang tới may mắn cho Solanke. Tiền đạo người Anh được thi đấu ở vị trí trung phong sở trường để phát huy tối đa bản năng săn bàn. Từng có tiềm năng lớn ở Chelsea, Solanke cuối cùng cũng tìm được bệ phóng để trở thành một trong những tay săn bàn người Anh chất lượng nhất.

#RYAN CHRISTIE
BOURNEMOUTH

Ryan Christie cũng được hưởng lợi từ sự có mặt của Andoni Iraola. Từng sắm vai tiền vệ sáng tạo thời còn khoác áo Celtic, Christie đã được Iraola đặt vào vị trí lùi sâu hơn để phát huy khả năng công thủ toàn diện. Cầu thủ người Scotland vẫn có 5 pha kiến tạo tại Premier League mùa này nhưng đặc biệt hiệu quả ở khả năng phòng ngự khi đã giành được bóng từ đối phương 121 lần, chỉ đứng sau Rodri ở mùa giải này. Một chiến binh âm thầm nhưng hiệu quả bậc nhất Premier League.

#JAMES TARKOWSKI
EVERTON

Mặc dù đứng thứ 15 trên BXH, Everton lại có hàng phòng ngự tốt thứ tư Premier League mùa này. Họ mới phải nhận 49 bàn thua, chỉ đứng sau bộ ba Arsenal (28), Man City (33), Liverpool (41). Công đầu thuộc về trung vệ đội trưởng James Tarkowski người đã có một mùa giải xuất sắc. Hậu vệ 31 tuổi dẫn đầu giải đấu về số lần thắng trong các pha không chiến (143), chặn đối phương dứt điểm (54) và đứng thứ hai về các pha phá bóng giải nguy (182). Óc phán đoán sắc bén giúp Tarkowski luôn có mặt đúng lúc đúng chỗ.

James Tarkowski truy cản Mohamed Salah trong trận đấu ở Goodison Park

#ANTONEE ROBINSON
FULHAM

 Antonee Robinson có sự ổn định ở mức rất cao. Mùa thứ tư liên tiếp, hậu vệ trái người Mỹ là mắt xích không thể thay thế tại Fulham. Và mùa này là một Robinson xuất sắc nhất trong sự nghiệp với 36 trận, 6 kiến tạo. Cầu thủ 26 tuổi thực hiện nhiều pha đánh chặn (76) hơn bất kỳ cầu thủ nào khác tại Premier League mùa này. Robinson là ứng viên tiềm tàng cho vị trí hậu vệ trái trong đội hình tiêu biểu mùa này. Tuy nhiên Fulham cũng đang đứng trước nguy cơ cao không thể giữ chân tài năng người Mỹ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

#ROSS BARKLEY
LUTON

Cựu tiền vệ Chelsea là một trong những vụ chuyển nhượng tự do thành công nhất tại Premier League mùa này. Ross Barkley mang tới sự cơ động và chắc chắn cho hàng tiền vệ non nớt của Luton, đồng thời giảm bớt gánh nặng tấn công cho các hậu vệ cánh. Barkley đã có 66 pha rê bóng từ đầu mùa giải, chỉ đứng sau Brunio Guimaraes (69) trong số các tiền vệ trung tâm của giải đấu. Cho dù Luton sắp xuống hạng, tiền vệ 30 tuổi vẫn có một mùa giải thành công khi chứng minh được đẳng cấp của mình.

#PASCAL GROSS
BRIGHTON

Brighton đang kết thúc mùa giải một cách khá ảm đạm. Nhưng Pascal Gross lại thăng tiến ấn tượng ở tuổi 32. Tiền vệ người Đức đã có 10 pha kiến tạo tại Premier League mùa này, chỉ đứng sau Ollie Watkins (13). Với 97 đường chuyền có thể dẫn tới bàn thắng (key passes), Gross cũng chỉ đứng sau Bruno Fernandes (108). Một suất dự EURO 2024 cùng ĐT Đức là phần thưởng xứng đáng cho tiền vệ có lối chơi không màu mè nhưng rất hiệu quả này.

Pascal Gross ghi bàn trong chiến thắng trước Brentford vào tháng 12 năm ngoái

#MORGAN GIBBS-WHITE
NOTTINGHAM FOREST

Nottingham Forest gần như đã chắc suất trụ hạng nhưng Morgan Gibbs-White thì khó có thể ở lại City Ground. Nhiều đội bóng hàng đầu đang xếp hàng chờ chữ ký của tiền vệ tấn công người Anh. Tại Premier League mùa này, Morgan Gibbs-White đã có 10 pha kiến tạo một thành tích rất tốt trong bối cảnh Nottingham Forest ghi bàn ít thứ tư giải đấu (47). Bất kỳ một ông lớn nào đang tìm kiếm một tiền vệ tấn công sáng tạo, linh hoạt với nguồn năng lượng dồi dào đều có thể tìm đến Morgan Gibbs-White.

#DANIEL MUNOZ
CRYSTAL PALACE

Chỉ mới gia nhập Crystal Palace vào tháng 1 vừa qua, Daniel Munoz đã chiếm được niềm tin tuyệt đối của HLV Oliver Glasner. Hậu vệ phải người Colombia rất mạnh mẽ trong phòng ngự và cũng năng nổ khi tham gia tấn công. Với 53 cú tắc bóng, Munoz đứng thứ sáu tại Premier League tính từ đầu năm 2024. Cựu cầu thủ Genk cũng có 3 pha kiến tạo và 2 trong đó đến từ màn trình diễn chói sáng trước MU. Munoz xứng đáng là một trong những bản hợp đồng mùa Đông thành công nhất tại Premier League 2023/24.

Munoz bật cao đánh đầu trong trận gặp Newcastle vào tháng 4 vừa qua

#FABIAN SCHAR
NEWCASTLE

Trong cuộc khủng hoảng lực lượng trầm kha của Newcastle, Fabian Schar vẫn vững vàng ở tuyến dưới. Trung vệ người Thụy Sỹ đã chơi 2940 phút từ đầu mùa giải chỉ ít hơn Bruno Guimaraes (3089) trong các cầu thủ Newcastle. Mặc dù phải đá cặp với nhiều trung vệ khác nhau, Schar vẫn thể hiện được tư chất thủ lĩnh của hàng phòng ngự Chích chòe. Trung vệ 32 tuổi là một trong những cầu thủ hay nhất của Newcastle mùa này, tạo ra nền tảng chắc chắn để họ vươn lên thứ 7 trên BXH.

#PABLO SARABIA
WOLVES

Hàng công của Wolves ban đầu được xây dựng với bộ ba Hwang Hee-chan, Matheus Cunha và Pedro Neto. Pablo Sarabia bị xem là phương án dự phòng khi 5/7 lần ra sân đầu tiên là từ ghế dự bị. Tuy nhiên khi chấn thương gia tăng, tiền vệ người Tây Ban Nha được trọng dụng và đã khẳng định được vai trò kiến thiết tuyệt vời với 51 đường chuyền có thể dẫn tới bàn thắng (key passes), bỏ rất xa người đứng thứ hai tại Wolves là Neto (38). Cựu sao PSG cũng đã có 7 đường kiến tạo chỉ đứng sau Neto (9). Thành tích của Sarabia càng ấn tượng nếu biết rằng cầu thủ này chỉ đá chính thường xuyên từ nửa sau mùa giải.

    Bình Luận