Tỷ phú Abramovich chơi lớn: Chi 120 triệu bảng, "cướp" Sancho khỏi tay MU

Sau khi hết hạn cấm chuyển nhượng, tỷ phú của Chelsea, Abramovich đã ngay lập tức tạo ra sự khác biệt với thương vụ hỏi mua SAO trẻ hàng đầu thế giới, Jadon Sancho.

   

Đây sẽ là mùa hè được dự báo đầy bận rộn dành cho đội bóng thành London, Chelsea. Nguyên nhân bởi họ sẽ chính thức hết thời gian cấm chuyển nhượng kéo dài từ mua hè năm ngoái. "Cơn khát" tân binh của Chelsea sẽ khiến thị trường chuyển nhượng hè 2020 nhiều khả năng chịu biến động mạnh, nhất là khi tỷ phú người Nga, Abramovich hứa sẽ bơm không dưới 200 triệu bảng cho HLV Frank Lampard.

Tỷ phú Abramovich chơi lớn: Chi 120 triệu bảng, "cướp" Sancho khỏi tay MU - 1

Chelsea quyết giành chữ ký của Sancho

Mới đây, một thông tin gây chấn động giải Ngoại hạng Anh đã đến khi Chelsea quyết tâm "hớt tay trên" với Man United trong thương vụ chiêu mộ ngôi sao Dormund - Jadon Sancho. "Quỷ Đỏ" đã theo đuổi Sancho kể từ mùa đông và họ dự kiến sẽ có những buổi đàm phán chính thức với đại diện của đội bóng nước Đức, nhằm sớm có được chữ ký ngôi sao người Anh.

Tuy nhiên, mọi thứ đang trở nên rắc rối hơn cho MU khi Chelsea vào cuộc. Mức phí ban đầu mà MU dự định chi ra cho Dortmund chỉ vào khoảng 80 triệu bảng. Trong khi Chelsea sẽ trả gấp rưỡi con số đó, bởi HLV Frank Lampard coi Sancho là cái tên xứng đáng để lấy lại vị thế đội bóng thành London. Chủ tịch Abramovich cũng hoàn toàn ủng hộ HLV người Anh và sẽ "phá giá" MU bằng một lời đề nghị trị giá 120 triệu bảng.

Tỷ phú Abramovich chơi lớn: Chi 120 triệu bảng, "cướp" Sancho khỏi tay MU - 2

Lời đề nghị nặng ký của Chelsea cho Dortmund

Tỷ phú Abramovich được cho là chịu thiệt hại không quá lớn về tổng giá trị tài sản do đại dịch Covid-19 gây ra. Bloomberg mới đây đã công bố giá trị tài sản ròng hiện tại của ông chủ Chelsea là 11,5 tỷ bảng, vẫn nằm trong top 80 người giàu nhất thế giới. Thực tế, Abramovich đã nhanh chóng đa dạng hóa các khoản đầu tư của mình kể từ năm 2003. Do đó, ông ít bị ảnh hưởng hơn trước những biến động đột ngột của thị trường tài chính.

Bên cạnh đó, khả năng thanh khoản những món tiền lớn của Abramovich thông qua ngân hàng vẫn diễn ra bình thường. Khi đại dịch bùng phát, Chelsea đã không phải thực hiện các biện pháp "thắt lưng buộc bụng" hay trông chờ vào Chính phủ như đội bóng cùng thành phố, Tottenham. Việc đặt Jadon Sancho vào tầm ngắm cũng cho thấy tham vọng cực lớn của Chelsea thời điểm này.

Tỷ phú Abramovich chơi lớn: Chi 120 triệu bảng, "cướp" Sancho khỏi tay MU - 3

Sancho nằm trong kế hoạch lấy lại vị thế của Chelsea

Tờ The Athletic còn tiết lộ Chelsea đã sẵn sàng đánh bại MU trong thương vụ "bom tấn" này, một phần là nhờ họ đang có vị trí trong top 4. Nếu Chelsea vẫn giữ được suất dự UEFA Champions League mùa sau, còn MU không thể tạo ra một cuộc lật đổ, Sancho nhiều khả năng sẽ lựa chọn Chelsea làm bến đỗ tiếp theo. 

Bên cạnh MU, Chelsea cũng sẽ vấp phải cuộc cạnh tranh gắt gao từ Liverpool, Real Madrid hay đội bóng cũ Man City trong thương vụ Sancho. Dortmund chưa lên tiếng về tương lai ngôi sao người Anh nhưng nhiều khả năng, đội bóng đang chơi tại Bundesliga sẽ để Sancho ra đi nếu thu về tối thiểu 100 triệu bảng. 

Sancho đã gia nhập Dortmund từ Man City vào năm 2017. Tiền vệ sinh năm 2000 nhanh chóng tiến bộ để trở thành sao trẻ triển vọng hàng đầu châu Âu. Với 17 bàn thắng và 19 đường kiến ​​tạo, Sancho đang là một trong những cái tên hot nhất trên thị trường chuyển nhượng mùa hè. Chelsea hiểu rằng, nếu chiêu mộ thành công Sancho, họ sẽ phần nào lấy lại vị thế của một "đại gia nước Anh", danh xưng mà "The Blues" đã đánh mất trong vài năm trở lại đây.

    Bình Luận