UEFA thay đổi luật thúc đẩy việc mua lại Man United?

Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin tiết lộ đang cân nhắc việc để các đội bóng cùng thuộc một sở hữu đều được tham dự Champions League và điều này có tác động trực tiếp tới Man United.
UEFA thay đổi luật thúc đẩy việc mua lại Man United?

Hiện MU đang được nhà Glazer chào mời mua lại. Thương vụ này đã bước đến giai đoạn 2 với 2 ứng viên nổi bật là Sheikh Jassim Bin Hamad Al Thani từ Qatar và tỷ phú giàu nhất nước Anh - Sir Jim Ratcliffe.

Tuy nhiên, có một vài khúc mắc liên quan tới luật của UEFA. Theo đó, hiện cơ quan quản lý bóng đá châu Âu không cho phép các đội bóng thuộc cùng một chủ sở hữu tham dự Champions League.

Al Thani được cho là có liên quan tới quỹ đầu tư thể thao QSI đang đứng đằng sau PSG. Còn Ratcliffe thì cũng đang sở hữu Nice của Ligue 1. Điều này khiến cho lợi ích các bên có thể bị xung đột nếu MU rơi vào tay 1 trong 2 tỷ phú trên.

Tuy nhiên, trong chia sẻ mới đây, Ceferin cho biết: "Chúng tôi không chỉ nghĩ tới trường hợp của MU. Có tới 5-6 ông chủ các đội bóng muốn mua thêm một đội khác. Chúng tôi đang cân nhắc xem phải làm gì. Lựa chọn có thể là giữ nguyên mọi thứ hoặc cho phép họ tham dự cùng một giải đấu. Tôi chưa biết chắc chắn".

"Chúng tôi phải bàn bạc các quy định và xem có thể làm gì. Ngày càng có nhiều sự quan tâm về cấu trúc đa sở hữu các CLB. Chúng tôi không nên cứ thế nói không với cấu trúc này, mà phải đưa ra quy định phù hợp bởi các điều luật cần thật chặt chẽ".

"Từ một góc độ, không sai khi cho rằng nếu 1 ông chủ sở hữu 2 CLB ở cùng một giải đấu, họ có thể ra lệnh cho một đội thua đội còn lại. Nhưng từ góc độ cầu thủ, chẳng dễ để làm việc đó chút nào, để bảo HLV hay các học trò của ông ta phải thua trận vì có người khác muốn thắng".

    Bình Luận