Van de Beek đòi họp khẩn vụ dự bị MU: Fan tức giận, Solskjaer phản ứng ra sao?

Tiền vệ Donny Van de Beek yêu cầu MU làm rõ tương lai của mình sau khi anh liên tục phải ngồi dự bị.

   

MU đã chơi không tốt và để thua xứng đáng 0-2 trước Man City trong trận bán kết League Cup vừa qua. Tuy nhiên một sự cố xảy ra ngay sau trận đấu lại có tiềm năng gây ra sự bất ổn nội bộ của “Quỷ Đỏ”, xoay quanh việc tiền vệ Donny Van de Beek được tung vào sân cuối hiệp 2 trận derby Manchester vừa qua.

Van de Beek đòi họp khẩn vụ dự bị MU: Fan tức giận, Solskjaer phản ứng ra sao? - 1

Van de Beek đã không được Solskjaer dùng nhiều trong giai đoạn Giáng sinh - năm mới

Tiền vệ người Hà Lan được tung vào sân khi MU đã bị dẫn 2 bàn và chỉ còn 2 phút nữa là hết thời gian thi đấu chính thức, trong một thế trận mà MU tỏ ra khá bế tắc và gần như không còn hy vọng lật ngược tình thế. Cần nói thêm là Van de Beek đã đá chính cả 3 trận của MU ở League Cup trước khi trận bán kết diễn ra.

Việc Van de Beek vào sân muộn như vậy khiến ngay cả các fan MU cũng tỏ ra không hài lòng với HLV Ole Gunnar Solskjaer, cho rằng ông cho anh vào sân như một sự “bố thí” thay vì tung anh vào sớm hơn, cụ thể là sau khi MU bị thủng lưới phút 50 và đang gặp khó khăn trong kiểm soát tuyến giữa. Trong khi đó báo chí Hà Lan thì kêu gọi Van de Beek nên sớm sắp đồ và rời khỏi Manchester ngay trong tháng này.

Trong cuộc họp báo sau trận, phóng viên đã hỏi lý do vì sao việc thay người của MU lại được tiến hành muộn như vậy. Solskjaer giải thích nhưng có vẻ né tránh không nói về Van de Beek, thay vào đó nói về Mason Greenwood: “Chúng tôi bắt đầu kiểm soát thế trận nhưng thiếu sự sắc bén để ghi bàn, nên tôi đã tung Greenwood vào sân vì cậu ấy đủ khả năng tạo ra đột biến bất ngờ”.

Chỉ tới khi một phóng viên trực tiếp đặt câu hỏi về Van de Beek, Solskjaer mới giải đáp. “Donny đã đá tốt khi có cơ hội ra sân, tôi nghĩ nhiều người quá vội vàng đi tới kết luận rằng cậu ấy không đá nghĩa là thất bại. Chúng tôi muốn các cầu thủ dần thích nghi với vai trò ở đội bóng, những Lindelof và Fred là ví dụ”, HLV người Na Uy khẳng định.

Van de Beek đòi họp khẩn vụ dự bị MU: Fan tức giận, Solskjaer phản ứng ra sao? - 3

Van de Beek muốn được đá chính trong bối cảnh Euro sắp diễn ra

Tuy nhiên Van de Beek thì có vẻ không đồng tình với quan điểm đó. Tờ tin tức AD tại Hà Lan mới đây cho biết Van de Beek đã đề nghị có một cuộc họp mặt với HLV Solskjaer và các thành viên ban huấn luyện để làm rõ vai trò của anh ở đội bóng. Anh muốn một sự giải thích về việc anh đã không được tin dùng trong giai đoạn Giáng sinh và đầu năm mới, mặc dù MU đã đá 5 trận trong vòng 2 tuần qua.

Năm nay Van de Beek sẽ cùng ĐT Hà Lan tham dự Euro và anh được xem là một trong những tiền vệ chủ lực của đội tuyển này dưới thời Ronald Koeman. Tuy nhiên sau khi Koeman sang Barcelona, HLV trưởng mới Frank De Boer đã cho biết ông không thể bảo đảm vị trí của Van de Beek nếu anh không thi đấu thường xuyên ở MU, và anh có thể phải yêu cầu được cho mượn hoặc chuyển CLB để kiếm suất đá chính.

Trong các cầu thủ MU đưa về trong kỳ chuyển nhượng hè 2020, Van de Beek là đắt nhất (35 triệu bảng) nhưng lại là người đang hòa nhập chậm nhất khi so sánh với Cavani và Telles. Cầu thủ người Hà Lan được đánh giá là có thể mang lại hiệu quả tấn công cho MU nhờ khả năng tấn công cột hai và xâm nhập tuyến hai, nhưng anh xem ra chưa được Solskjaer tin tưởng so với Pogba và Fred.

    Bình Luận