Van Dijk giúp Liverpool ghi nhiều bàn nhất bằng “không chiến”

Liverpool mở tỷ số trước Crystal Palace nhờ công của Virgil van Dijk để tiếp tục khẳng định sức mạnh “không chiến” ở Ngoại hạng Anh.

Liverpool chỉ cần 8 phút để chọc thủng lưới Crystal Palace với pha đánh đầu của trung vệ Virgil van Dijk. Một lần nữa thầy trò Jurgen Klopp phát huy thứ vũ khí lợi hại trên không trong việc hạ gục hàng thủ đối phương.

Thống kê của Opta Joe cho biết, Liverpool đã ghi được nhiều bàn thắng nhất từ phạt góc (9) hơn bất kỳ đội bóng nào ở Ngoại hạng Anh mùa này, trong đó Van Dijk giúp họ vượt qua West Ham (8) xếp thứ hai.

Van Dijk đánh đầu mở tỷ số cho Liverpool

Về phần mình, Van Dijk ghi được nhiều bàn thắng nhất ở Ngoại hạng Anh hơn bất kỳ hậu vệ nào kể từ khi ra mắt Liverpool (12). Đáng chú ý, 10 trong 12 bàn này được anh thực hiện bằng những cú đánh đầu sở trường.

Van Dijk giúp Liverpool có nhiều bàn nhất từ đánh đầu (9)

Sau quả phạt góc cho Van Dijk mở tỷ số, đến lượt Andy Robertson cũng tạt bóng để Oxlade-Chamberlain nhân đôi cách biệt. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 2/2020, tiền vệ người Anh ghi bàn trong 2 trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh sau pha lập công trước Brentford.

Cú đúp này cho thấy, kể từ mùa giải 2017/18, hậu vệ cánh người Scotland thực hiện 43 pha kiến tạo ở Premier League, thành tích chỉ xếp sau Kevin De Bruyne (52), bằng hai đồng đội Trent Alexander-Arnold và Mohamed Salah.

Van Dijk ghi 10/12 bàn ở Ngoại hạng Anh bằng đánh đầu

Tính riêng mùa hiện tại, Alexander-Arnold (10) đang dẫn đầu về khía cạnh kiến tạo, sau đó là Salah (9) và Robertson (8). Điều đó chứng tỏ tầm ảnh hưởng rất lớn của cả hai hậu vệ cánh.

    Bình Luận