VAR khiến MU vuột cơ hội lọt vào Top 4

Công nghệ VAR đã không can thiệp tình huống gây tranh cãi dẫn đến việc MU bị Southampton chia điểm, đánh mất cơ hội lọt vào top 4.

Các bình luận viên của Sky Sports Gary Neville và Matt Le Tissier đã có ý kiến trái ngược về việc liệu tiền vệ của Southampton, Oriol Romeu có đáng nhận thẻ đỏ cho pha vào bóng với Mason Greenwood hay không khi MU hòa 2-2 với Southampton. 

Khi Man Utd đang dẫn 2-1 vào cuối hiệp 1, tiền vệ người Tây Ban Nha đá vào phía sau ống chân Greenwood khiến ngôi sao trẻ của MU ngã xuống sân đau đớn.

Romeu đá vào sau Greenwood

Công nghệ VAR đã bỏ qua vụ việc này khi trọng tài Chris Kavanagh cho rằng không có lỗi rõ ràng nào nên quyết định không truất quyền thi đấu Romeu.

Tuy nhiên, huyền thoại của MU, Gary Neville tin rằng cầu thủ của Southampton đáng lẽ phải bị đuổi khỏi sân sớm. 

“Tôi không thích điều đó”, Neville nói khi bình luận trực tiếp. “Tôi nghĩ đó là một pha vào bóng xấu. Anh ta không phá bóng mà cố đá vào chân Greenwood. Tôi nghĩ anh ta may mắn khi không bị đuổi. Anh ta có thể làm gãy cái chân đó”.

MU bị gỡ hòa 2-2 vào phút cuối

Trong khi đó, cựu ngôi sao của Southampton, Le Tissier cảm thấy trọng tài Kavanagh đã đưa ra quyết định chính xác khi không trừng phạt Romeu. 

“Tôi không đồng ý (với Gary Neville)”, ông nói. “Tôi không nghĩ đó là tình huống nhận thẻ đỏ. Khi chuyển động chậm, mọi người luôn cảm thấy nó thật tệ. 

“Romeu thực sự đã chậm lại khi tiếp xúc (với Greenwood), lực mà anh ấy đạp vào chân trông rất tệ khi chuyển động chậm. 

“Tôi không chắc đây là một nỗ lực có chủ ý và tôi không nghĩ rằng nó đủ để đảm bảo nhận thẻ đỏ”.

Video trận MU vs Southampton (nguồn K+)

    Bình Luận