Video Ngoại hạng Anh: Những trận cầu tỉ số choáng, Leicester vô đối

Ngoại hạng Anh mùa giải 2019/20 chứng kiến nhiều trận thắng đậm với cách biệt rất lớn. Trong đó, Man City, Liverpool và Leicester là những đội tiêu biểu nhờ vào hàng công "siêu khủng".

XEM THÊM CÁC KỲ
Kỳ đầu tiên 1 2 3 45

Giải Ngoại hạng Anh đang tạm hoãn vì dịch Covid-19. Để tiếp tục hâm nóng và đồng hành cùng giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, hãy cùng điểm lại những trận đấu hay, những bàn thắng đẹp, những ngôi sao sáng, những trận đấu hot nhất...ở chặng đường đã qua của Premier League. Loạt bài bắt đầu từ ngày 14/3.

Mời các bạn chú ý theo dõi vào các khung giờ 6h, 10h và 19h hàng ngày!

Vòng 1: MU 4-0 Chelsea

Ngay vòng đầu tiên của Ngoại hạng Anh 2019/20, trận đại chiến giữa MU và Chelsea đã tạo ra một cột mốc đáng nhớ. Trên sân nhà Old Trafford, "Quỷ đỏ" đại thắng Chelsea 4-0. Đây có lẽ là trận đại chiến có tỷ số chênh lệch nhất của top 6 Ngoại hạng Anh mùa này. Những người ghi bàn cho đội chủ sân Old Trafford ngày hôm ấy là Marcus Rashford với một cú đúp, cùng với Anthony Martial và Daniel James.

Chelsea có lý do để mà tiếc nuối. Họ chơi không hề tệ, nhưng không hiểu tại sao vẫn nhận trận thua thảm họa ấy. Có lẽ đó là bởi MU đã chơi một trận phòng ngự phản công cực kỳ hiệu quả.

Video trận MU - Chelsea (Nguồn: K+)

Vòng 5: Wolves 2-5 Chelsea

Ở vòng 5 Ngoại hạng Anh, Chelsea hành quân đến sân của Wolves - đội bóng thường chơi tốt mỗi khi đối đầu với các đội bóng lớn. Nhưng đó là ngày hàng công của đội bóng Tây London đã chơi quá tốt, và tạo ra một bữa tiệc 7 bàn thắng trên sân Molineux.

Video trận Wolves - Chelsea (Nguồn: K+)

Vòng 6: Man City 8-0 Watford

Man City được chơi trên sân nhà ở vòng 6 Ngoại hạng Anh và đối thủ của họ là Watford. Đội khách vừa cầm hòa Arsenal ở vòng trước trong khi thầy trò Pep Guardiola mới để thua Norwich City. Chính bởi vậy, nhiều người lo ngại một thảm họa khác sẽ tới với Man City.

Tuy nhiên, David Silva sớm xóa tan lo lắng với pha đệm bóng cận thành ngay ở giây thứ 50 mở tỉ số trận đấu. Đó mới chỉ là khởi đầu cho nỗi kinh hoàng của thủ thành Ben Foster của Watford. Phút thứ 6, thủ thành người Anh phạm lỗi với Mahrez trong vòng cấm và Aguero đã dễ dàng lập công trên chấm 11m.

5 phút sau, Mahrez sút bóng từ chấm đá phạt ngay trước vòng cấm và bóng đập người một cầu thủ đội khách bay vào lưới. Phút 15, De Bruyne đá phạt góc, Otamendi đánh đầu nối để Bernardo Silva băng vào đánh đầu cận thành trong sự bất lực của Foster. Sau khi kiến tạo, trung vệ người Argentina tự mình ghi bàn chỉ 3 phút sau với pha đệm bóng cận thành.

Dẫn 5 bàn chỉ trong hiệp 1, có cảm giác Man City sẽ thắng với tỷ số 10-0 hoặc hơn thế. Nhưng "may" cho Watford là họ "chỉ" kết thúc trận đấu với 8 bàn thua.

Video trận Man City - Watford (Nguồn: K+)

Vòng 10: Southampton 0-9 Leicester

Nhưng chiến thắng 8-0 của Man City trước Watford vẫn chưa phải tỷ số hủy diệt kinh hoàng nhất. Bởi đến vòng 10, cột mốc này của Man "xanh" còn bị xô đổ bởi một đội bóng áo xanh khác, đó là Leicester. Đoàn quân của HLV Brendan Rodgers giành chiến thắng khó tin 9-0 trước chủ nhà Southampton. Chiến thắng này giúp “Bầy Cáo” đạt được vô số những thành tích và kỷ lục đáng nể phục.

Đầu tiên, với chiến thắng có cách biệt 9 bàn, Leicester đã tạo nên một kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” của bóng đá Anh, với việc tạo nên chiến thắng đậm nhất của một đội khách trong lịch sử 131 năm của giải đấu cấp cao nhất nước Anh. Cùng với đó, họ đã sánh ngang MU (thắng Ipswich 9-0 tại Old Trafford vào năm 1995) khi tạo ra chiến thắng với cách biệt lớn nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh.

Leicester cũng là đội bóng thứ hai trong lịch sử Ngoại hạng Anh có 2 cầu thủ ghi hat-trick trong cùng một trận đấu (Perez và Vardy), sau khi Arsenal có được thành tích này vào năm 2003 cũng trước Southampton với chiến thắng 6-1 (Pennant và Pires).

Video trận Southampton - Leicester City (Nguồn: K+)

Vòng 15: Liverpool 5-2 Everton

HLV Klopp xoay tua cho Salah và Firmino ngồi dự bị, Shaqiri và Origi đá thay. Không phụ niềm tin của ông thầy người Đức, "kép phụ" của Liverpool chơi cực kì ấn tượng. Trong 31 phút đầu, Origi lập cú đúp còn Shaqiri cũng ghi tên trên bảng tỷ số, xen giữa có một bàn thắng của trung vệ Everton - Keane.

Cuối hiệp 1, trận đấu diễn ra hấp dẫn khi hai đội ăn miếng trả miếng. Phút 45, Liverpool phản công siêu hạng, Mane là khởi đầu và cũng là người kết thúc với cú dứt điểm đẳng cấp. Nhưng ngay lập tức, Everton lại có bàn gỡ do công Richarlison.

Chung cuộc, trận đấu khép lại với chiến thắng 5-2 nghiêng về Liverpool. Và đây có lẽ là trận derby Merseyside thành công bậc nhất của "Lữ đoàn đỏ".

Video trận Liverpool - Everton (Nguồn: K+)

Vòng 22: Aston Villa 1-6 Man City

Man City chiếm lĩnh thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Mặc dù vậy, họ không vội đẩy cao tốc độ trận đấu mà từng bước dồn Aston Villa về phía sân nhà. Phút 18, Riyad Mahrez có pha đi bóng và dứt điểm đẳng cấp để mở tỉ số cho đội khách. 6 phút sau, tiền vệ người Algeria hoàn thành cú đúp với cú vô lê cực nhanh trong vòng cấm.

Tới phút 28, Aguero thực hiện cú sút xa không thể cản phá qua đó nâng tỉ số lên thành 3-0. Tới lúc này, nhiều khán giả của Aston Villa đã bỏ về sớm trong khi Jack Grealish cùng các đồng đội đang nỗ lực tìm bàn thắng dưới sân.

Cuối hiệp một, De Bruyne đã có pha kiến tạo đẳng cấp giúp Gabriel Jesus ghi bàn ở cự ly gần và 4-0 nghiêng về Man City là tỉ số của hiệp thi đấu đầu tiên. Tỷ số cuối cùng của trận đấu này là 6-1 nghiêng về phía Man City.

Video trận Aston Villa - Man City (Nguồn: K+)

Mời các bạn đón xem phần tiếp theo "video ngoại hạng Anh:  Những trận ngược dòng điên rồ nhất" vào 6h, 16/3!

    Bình Luận