Với Alisson, Liverpool đã có thể "bay"

Sao nhiều năm khổ sở với vị trí thủ môn, rốt cuộc cũng đến lúc các CĐV Liverpool có thể mỉm cười. Với Alisson và 90 phút ra mắt ấn tượng trước Napoli rạng sáng qua trong trận giao hữa tại Ireland, Liverpool đã có một người gác đền xuất sắc, giúp họ bay xa.
Với Alisson, Liverpool đã có thể "bay"
Tại sao “chú chim Liverbird” lại không thể cất cánh trong nhiều năm qua, ngay cả khi sở hữu đôi cánh tuyệt vời Mohamed Salah - Sadio Mane? Không khó để trả lời. Một con chim có thể bay được, ngoài đôi cánh cùng cấu tạo khung xương đặc trưng, nó còn cần những chiếc lông đuôi để điều hướng và giữ thăng bằng. Liverpool đã bỏ không ít tiền để xây dựng bộ khung nhưng lại bỏ quên vị trí nằm ở dưới cùng, và quan trọng nhất: thủ môn.

Quá khứ lừng lẫy của Liverpool luôn gắn liền với các thủ môn vĩ đại. Trong thập kỷ 1970 là Ray Clemence, những năm 1980 là Bruce Grobbelaar và sau này, Jerzy Dudek cùng Pepe Reina cũng tạo nên một giai đoạn sôi động trong 10 năm đầu thế kỷ 21. Nhưng 6 năm trở lại, họ trắng tay. Với “chiếc lông đuôi” Simon Mignolet và Loris Karius, chú chim Liverbird lảo đảo trước khi rơi xuống hố sâu thảm họa.
 
Giờ thì các CĐV The Kop tin rằng giai đoạn buồn thảm ấy đã kết thúc với bản hợp đồng trị giá 65 triệu bảng với Alisson Becker. Niềm tin ấy càng được củng cố vững chắc sau màn ra mắt của thủ môn người Brazil trước Napoli. Anh gây ấn tượng ngay phút thứ 3 với cú phất bóng dài 70m, đưa bóng tới đúng vị trí của Salah và tạo nên pha hãm thành mà 30 giây sau, James Milner ghi bàn mở tỷ số. Chứng kiến tình huống đó, Virgil Van Dijk không thể không quay lại và giơ ngón tay cái, tán thưởng nhiệt liệt người đồng đội mới. 

Kỹ năng dùng chân của Alisson thực sự quá xuất sắc. Trong cả trận, anh trở thành điểm tập kết bóng ở phía dưới, giúp đội bóng thoát khỏi sự vây ráp của các cầu thủ Napoli bằng phong thái xử lý điềm tĩnh, những đường chuyền chính xác và giàu ý tưởng để có thể mở ra hướng tấn công mới.


Dĩ nhiên, với tư cách một thủ môn, Alisson cũng làm tốt công việc gác đền. Đó là tình huống phút 26, thủ môn người Brazil tung người hết cỡ để hóa giải cú sút căng và hiểm hóc của Lorenzo Insigne; hay tình huống cản phá pha dứt điểm cận thành ở góc hẹp của Simone Verdi. Lần đầu tiên trong chuyến du đấu quốc tế, Liverpool giữ sạch lưới. Và các CĐV của họ được tận hưởng một trận đấu đầy hào hứng, thay vì tâm trạng thấp thỏm âu lo như khi Karius đứng trong khung gỗ.   

Sau trận đấu, HLV Juergen Klopp nói rằng, “mọi cầu thủ đều cần thời gian và quá trình tập luyện để thích nghi với đồng đội mới, nhưng Alisson đang làm quá tốt để xác lập chỗ đứng trong đội hình”. Các cầu thủ Liverpool cũng không còn chơi trong nỗi ám ảnh về những sai lầm phải trả giá đắt. Họ nhanh chóng tìm thấy ở thủ môn 24 tuổi sự tin cậy và nguồn cảm hứng. 

Cách đây không lâu, Klopp xác nhận công tác chuyển nhượng đã kết thúc sau khi hoàn thành hợp đồng với Alisson. Hiện ông đã có mọi thứ cần thiết để cấu thành đội bóng chiến thắng. Thực vậy, với chiếc lông đuôi hoàn mỹ trị giá 65 triệu bảng, Liverbird đã có thể cất cánh, chao liệng trên bầu trời và mở ra thời đại tươi sáng ở Anfield.


Alisson tốt hơn nhiều Karius và Mignolet
Tại giải VĐQG mùa 2017/18, Karius (31 pha cứu thua) và Mignolet (35) thực hiện tổng cộng 66 pha cứu thua, ít hơn một mình Alisson (107). Thủ môn người Brazil cũng giữ sạch lưới 15 trận, nhiều hơn hai đồng nghiệp ở Liverpool (10 và 3). 
    Bình Luận