'Anfield là nơi duy nhất tôi cảm thấy bị mắc kẹt...'

Trợ lý huấn luyện viên của Manchester City - Mikel Arteta - rất chán ghét cảm giác phải đến làm khách tại sân Anfield khi anh còn là một cầu thủ.

Mikel Arteta từng đặt chân đến xứ sương mù vào năm 2005, sau thương vụ cho mượn từ Real Sociedad đến Everton. Anh cũng chuyển đến Arsenal và chơi bóng dưới quyền huấn luyện viên Arsene Wenger trong 5 mùa giải, trước khi chia tay sự nghiệp quần đùi áo số.

Bây giờ, cựu tiền vệ người Tây Ban Nha đang làm công tác huấn luyện ở Manchester City, bên cạnh "tướng" Pep Guardiola. Tuy nhiên, Arteta thực tế vẫn chưa thể quên những ám ảnh mà anh đã gặp phải khi đến chơi bóng tại Anfield của Liverpool, khi còn là cầu thủ.

Arteta chia sẻ với vẻ sợ hãi và không muốn ở đó thêm một phút giây nào nữa (theo Bleacher Report Football): "Anfield là nơi duy nhất mà tôi có cảm giác 'pajara', bị mắc kẹt... Bạn nói: 'Tôi không biết chuyện gì đang xảy ra, làm ơn dừng cuộc chơi, vì tôi không biết mình đang ở đâu'".

Anfield is different - Mikel Arteta - Bóng Đá

 Arteta nói với tờ MARCA, trích dẫn bởi B/R Football.

Câu nói này thể hiện sự đáng sợ của thánh địa mà Jurgen Klopp và các học trò đang trấn giữ, nơi mà Liverpool thậm chí hủy diệt Barcelona hùng mạnh với Lionel Messi ở vòng bán kết Champions League 2019, sau tỉ số 4-0 khó tin (mặc dù đã thua 3 bàn trắng ở lượt đi).

Trên thực tế, ngay cả Man City của Guardiola, Arsenal của Wenger hay Everton của David Moyes năm xưa cũng nhiều lần phải hứng chịu thất bại, thậm chí thua rất nặng nề trước Lữ đoàn đỏ trong khuôn khổ Premier League hoặc các giải đấu cúp.

*Pajara là một địa điểm ở phía tây nam của đảo Fuerteventura thuộc Las Palmas, quần đảo Canary (Tây Ban Nha).

    Bình Luận