Cựu ''kèo trái'' Fabio Aurelio và ngày về Anfield đầy cảm xúc

Cựu hậu vệ Fabio Aurelio đã có lần đầu tiên trở lại Anfield sau 7 năm rời xa nơi đây.

Buổi chiều thứ Bảy ngày 24/08 (giờ địa phương), trong cuộc đối đầu tâm điểm của vòng 3 Premier League 2019/20 giữa Liverpool và Arsenal, Anfield đã đón chào một đứa con của sân bóng này trở lại trên khán đài. Đó là Fabio Aurelio, hậu vệ trái đã nói lời chia tay The Kop vào năm 2012.

Đã 7 năm kể từ khi kết thúc giai đoạn thứ 2 khoác áo Lữ đoàn Đỏ, lần đầu tiên cựu cầu thủ người Brazil trở lại sân bóng này. Anh đã được chứng kiến đội bóng của Jurgen Klopp duy trì khởi đầu mùa giải toàn thắng bắng chiến thắng 3-1 trước đối thủ Arsenal. Một khởi đầu tích cực cho chiến dịch 2019/20, bao gồm thành công ở trận tranh Siêu cúp Châu Âu vào đầu tháng, là sự tiếp nối từ vinh quang Champions League đạt được ở Madrid vào tháng 6. Hòa mình vào bầu không khí trên sân vận động tưởng như đã rất quen thuộc nhưng giờ đây mang nét thật mới lạ, Aurelio đã cảm nhận được rất nhiều đổi thay.

"Thật tuyệt vời. Đây đúng là một trải nghiệm hoàn toàn mới sau tất cả những đổi thay ở đây’’, cựu hậu vệ 39 tuổi nói với Liverpoolfc.com.

Fabio Aurelio interview: 'Liverpool have become even bigger now' - Bóng Đá

Fabio Aurelio từng có 2 giai đoạn khoác áo CLB Liverpool.

‘’Tôi đã ở đây vào năm 2014 trong một kỳ nghỉ, nhưng lúc đó là tháng 7 nên không có trận đấu nào, không có bóng đá. Thật đáng tiếc vì tôi luôn muốn trở lại Anfield.’’

‘’Tuy nhiên, bây giờ tôi đã có cơ hội, được chứng kiến một trận đấu lớn. Tôi có thể nhìn xung quanh và thấy mọi thứ đã khác biệt đến thế nào, Liverpool đã trở nên tầm cỡ ra sao. Có thể CLB vốn đã vĩ đại, nhưng bây giờ bạn có thể thấy nó đang phát triển như thế nào, với các danh hiệu và cách đội bóng đang chơi. Thật tuyệt vời khi được trở lại và cảm nhận bầu không khí rất tốt ở đây.’’

Trong số 17 cầu thủ khác cùng được đăng ký trong đội hình Liverpool ở trận đấu cuối cùng có sự xuất hiện của Aurelio - trận gặp Fulham vào tháng 5/2012, giờ chỉ còn Jordan Henderson ở lại. Nhiều thứ đã thay đổi đối với cầu thủ cập bến Anfield từ Sunderland, và chàng trai trẻ ngày nào đã trở thành người đội trưởng nâng chiếc cúp châu Âu lần thứ 6 trong lịch sử của Nửa đỏ vùng Merseyside. Aurelio, tất nhiên, dành nhiều sự tôn trọng cho người đồng đội cũ.

Fabio Aurelio interview: 'Liverpool have become even bigger now' - Bóng Đá

Jordan Henderson, người đồng đội cũ của Aurelio, giờ đây đã là thủ lĩnh của Liverpool.

‘’Anh ấy đã đáp lại sự kỳ vọng của mọi người trong CLB’’, Aurelio chia sẻ về tuyển thủ Anh. ‘’Tôi nhớ khi anh ấy đến, anh ấy đóng vai trò hỗ trợ Gerrard và có thể thay thế vị trí ấy trong tương lai. Anh ấy đã hoàn thành công việc đó, và hoàn thành những gì mọi người mong đợi. Anh ấy sẽ còn hoàn thành nhiều điều khác nữa, tôi chắc chắn về điều đó.’’

Năm 2006, Fabio Aurelio vinh dự trở thành người Brazil đầu tiên ký hợp đồng với Liverpool. 13 năm sau, những người đồng hương của anh đã hiện diện trên mặt cỏ Anfield như những trụ cột của đội bóng - Fabinho và Roberto Firmino. Nếu Alisson Becker không gặp chấn thương và đang nghỉ thi đấu, Aurelio có lẽ sẽ còn được thấy cả người gác đền này trong cuộc đụng độ Arsenal.

‘’Trở thành người Brazil đầu tiên tại CLB và mở cánh cửa đó thực sự là điều rất tốt. Tôi vui mừng vì hầu hết những người Brazil đến sau tôi đã làm tốt hơn tôi rất nhiều! Điều đó cũng rất tốt’’, Aurelio không giấu nổi sự vui mừng.

Fabio Aurelio interview: 'Liverpool have become even bigger now' - Bóng Đá

Những người đồng hương Brazil của Aurelio như Fabinho và Roberto Firmino đang đóng góp tích cực vào lối chơi của Liverpool.

Nhưng tất nhiên, không chỉ có các cầu thủ đồng hương, mà mọi cầu thủ khác cũng như đội bóng Liverpool nói chung sẽ luôn nhận được sự cổ vũ từ cựu cầu thủ từng nổi danh với những cú sút phạt chân trái hiểm hóc này. Aurelio vẫn vậy, chưa bao giờ ngần ngại thể hiện tình yêu của mình với đội bóng cũ:

‘’Tôi theo dõi rất nhiều qua TV, hầu hết các trận đấu ở Brazil. Tôi luôn luôn theo dõi họ và ủng hộ Liverpool như một NHM nhiệt thành ở Brazil.’’

Xem hình ảnh Bức tường Danh vọng của Liverpool được bổ sung danh hiệu Siêu cúp Châu Âu:

    Bình Luận