Đồng tình với trợ lý, Guardiola cũng "chán" không muốn đến Anfield

Huấn luyện viên Pep Guardiola đã nói rằng Anfield là một địa điểm sở hữu điều gì đó đặc biệt mà không nơi nào trên thế giới có được.

Huấn luyện viên trưởng của Manchester City - Pep Guardiola - tin rằng bầu không khí cuồng nhiệt tại sân vận động Anfield (Liverpool) là vô song trong thế giới bóng đá, khi ông tuyên bố: "Các đối thủ đều cảm thấy nhỏ bé khi phải thi đấu ở đó".

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo tiếng Catalan ARA, huấn luyện viên Pep Guardiola đã phản ánh về chiến thắng tuyệt đẹp của Liveroool với câu lạc bộ cũ Barcelona của mình trong trận bán kết Champions League mùa trước.

Đồng tình với trợ lý, Guardiola

 Liverpool hủy diệt Barcelona ở Anfield.

Lấy cảm hứng từ mọi thứ xung quanh Anfield, Liverpool đã vượt qua đối thủ cực mạnh đến từ Tây Ban Nha sau khi đã thua 3-0 ở lượt đi. Guardiola nói: "Tôi đã nghĩ họ phải ghi một bàn thắng tại Anfield và tôi chắc chắn các cầu thủ biết rằng Anfield là Anfield.

"Đây là Anfield", tôi không quảng cáo, nhưng có một cái gì đó mà bạn không thể tìm thấy ở bất cứ sân vận động nào trên thế giới. Họ ghi một bàn thắng và trong năm phút tiếp theo, bạn cảm thấy rằng mình sẽ thua thêm bốn bàn nữa. Bạn cảm thấy mình nhỏ bé và những cầu thủ Liverpool dường như đều ở trên bạn".

Trên thực tế, Guardiola vẫn chưa thể giành được bất cứ chiến thắng nào trong bốn chuyến làm khách trước đó đến Anfield với Man City. Đội bóng của ông đã phải chịu thất bại 1-0, 4-3 và 3-0 và một trận hòa không bàn thắng mùa trước tại Premier League.

Sau đó, người đàn ông 48 tuổi cũng nói thêm về sự cười nhạo mà Liverpool dành cho mình: "Man City cũng từng phải chịu đựng những gì Barca đã phải chịu đựng. Họ cười nhạo tôi khi chúng tôi thua 3 bàn trong 15-20 phút đầu tiên ở trận tứ kết C1 năm ngoái".

Trên thực tế, chiến lược gia gốc Catalan không phải người đầu tiên ở Man City "e sợ" Anfield. Cách đây chưa lâu, trợ lý Mikel Arteta cũng cảm thấy không vui mỗi khi phải nhớ đến những kỷ niệm mà anh từng có tại thánh địa của đội bóng vùng Merseyside trong quá khứ.

Anfield is different - Mikel Arteta - Bóng Đá

 Arteta cũng rất ngại Anfield.

Cựu thủ quân Arsenal chia sẻ với vẻ không muốn ở đó thêm một phút giây nào nữa (theo Bleacher Report Football): "Anfield là nơi duy nhất mà tôi có cảm giác 'pajara', bị mắc kẹt... Bạn nói: 'Tôi không biết chuyện gì đang xảy ra, làm ơn dừng cuộc chơi, vì tôi không biết mình đang ở đâu'".

*Pajara là một địa điểm ở phía tây nam của đảo Fuerteventura thuộc Las Palmas, quần đảo Canary (Tây Ban Nha).

    Bình Luận